Cho dù có nhiều loại tủ bếp xuất hiện trên thị trường ngày nay nhưng tủ bếp gỗ tự nhiên vẫn là một trong những hạng mục được nhiều khách hàng quan tâm nhất. Và chắc chắn trong tương lai loại chất liệu này vẫn sẽ được ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ và giá trị mà nó mang lại. Tuy nhiên loại tủ bếp này tồn tại khá nhiều nhược điểm mà nếu không lưu ý thì thành phẩm tủ bếp rất dễ xuống cấp, gây lãng phí... Cùng Thuận Phát tìm hiểu những lưu ý khi lựa chọn chất liệu gỗ tự nhiên.

TỦ BẾP GỖ XOAN ĐÀO

Đặc điểm của tủ bếp gỗ tự nhiên

Tủ bếp gỗ tự nhiên được sản xuất từ cây gỗ tự nhiên có tuổi thọ lâu dài, khả năng chống nước cao, duy trì sự bền bỉ trong môi trường ẩm ướt và bền đẹp theo thời gian dài sử dụng. Bề mặt của sản phẩm có đặc tính khó phai màu và bảo tồn vẻ đẹp tự nhiên của các vân gỗ.

Với sự phát triển của công nghệ xử lí gỗ hiện đại, tủ bếp gỗ tự nhiên không bị nứt nẻ hoặc cong vênh khi tiếp xúc với nhiệt độ cao, gia tăng khả năng chống mối mọt và kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm.

Tủ bếp gỗ Gõ Đỏ

Ngoài ra, các sản phẩm làm từ tủ bếp gỗ tự nhiên cũng được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau, vượt trội hơn so với tủ bếp công nghiệp và dễ dàng kết hợp với các sản phẩm nội thất khác trong nhà, tạo nên không gian sống ấm cúng, sang xịn.

Với những ưu điểm nổi bật nên tủ bếp gỗ tự nhiên là lựa chọn “bền” cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, để duy trì vẻ đẹp trường tồn theo thời gian thì người dùng cần lưu ý một số điểm quan trọng sau:

  • Tránh đặt tủ bếp ở những vị trí tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời vì có thể làm mất màu và khô gỗ, gây ra các vết nứt trên bề mặt sản phẩm.
  • Thường xuyên vệ sinh tủ bếp để giữ cho bề mặt luôn sạch sẽ không bị bám bụi bẩn hoặc dầu mỡ.
  • Phun sơn định kỳ cho giúp bảo vệ tủ khỏi sự xâm nhập của mối mọt và duy trì vẻ đẹp của sản phẩm theo thời gian.

Lưu ý khi chọn tủ bếp gỗ tự nhiên cao cấp

Chất liệu gỗ tự nhiên làm tủ bếp

Tủ bếp làm từ gỗ tự nhiên thường có độ bền cao, sở hữu vẻ đẹp tự nhiên và khả năng chống nước tốt, đặc biệt nếu được tẩm sấy kỹ lưỡng. Những sản phẩm này thường thiết kế theo phong cách cổ điển, sang trọng và quý phái. Nếu sản xuất bởi một hãng uy tín thì tủ bếp gỗ tự nhiên có thể kéo dài tuổi thọ lên đến vài chục năm.

Tuy nhiên, gỗ công nghiệp thường có giá thành rẻ hơn nhiều so với gỗ tự nhiên. Gỗ công nghiệp thường không bị cong vênh và thường được thiết kế theo phong cách hiện đại trẻ trung. Tuy nhiên, độ bền của tủ bếp làm từ gỗ công nghiệp không bằng tủ bếp gỗ tự nhiên.

Nếu bạn ưa chuộng phong cách cổ điển thì gỗ tự nhiên có thể là lựa chọn tốt. Còn nếu bạn thích phong cách hiện đại thì có thể xem xét gỗ công nghiệp để làm đồ nội thất.

Màu sắc tủ bếp

Tủ bếp gỗ thường có đa dạng màu sắc như màu tự nhiên của vân gỗ, cũng có thể được tô điểm bằng màu sơn sáng, tối hoặc thậm chí là độ bóng với lớp vecni. Lựa chọn màu sắc cho tủ bếp cần xem xét phối hợp với màu sơn tường. Có hai xu hướng phổ biến khi chọn màu sắc là tạo sự tương phản hoặc duy trì tông màu thống nhất:


Mẫu cánh bằng gỗ Gõ Đỏ: mẫu dưới - sơn Inchem, mẫu trên - phun PU thường
Xem chi tiết: Nhận biết sơn PU Inchem với sơn PU các hãng khác chính xác nhất

Ví dụ: tủ bếp có màu vàng nhạt, xanh da trời, hồng hoặc xanh lá cây tạo cảm giác tươi mát cho căn bếp. Trong khi đó, các tông màu trắng, nâu, đỏ, tím hoặc cam tạo không gian ấm áp hơn.


Sản phẩm cánh tủ sơn Inchem sau khi hoàn thiện

Cửa tủ bếp

Cửa tủ bếp là yếu tố quan trọng quyết định đến phong cách tổng thể của căn bếp. Nếu tủ bếp được thiết kế theo phong cách hiện đại thì những cánh cửa phẳng có chi tiết tối giản là lựa chọn phù hợp nhất. Tuy nhiên, nếu phong cách là cổ điển thì cửa tủ cần được trang trí công phu hơn với các chi tiết phào chỉ để tạo điểm nhấn đặc trưng.

Thay thế thùng tủ bằng chất liệu inox hoặc nhựa

Nhược điểm lớn nhất tủ bếp gỗ tự nhiên chính là vẫn có khả năng bị mốt mọt ẩm mốc, đặc biệt là phần thùng tủ. Vậy để hạn chế hoàn toàn nhược điểm này, quý bị có thể cân nhắc đến phương án chọn 1 chất liệu khác có khả năng chống nước cho phần thùng tủ, có thể lựa chọn nhựa hoặc inox. 


Thùng tủ bếp dưới sử dụng giải pháp gia cường chịu lực của Thuận Phát
Chi tiết xem tại:  Tủ bếp Nhựa Cao Cấp giá chính hãng Picomat - Gia Cường khả năng chịu lực

Cận cảnh khoang thùng inox 304 dập khung, hệ module rời, sơn tĩnh điện đang trưng bày tại Showroom tủ bếp Thuận Phát
Cận cảnh khoang thùng inox 304 dập khung, hệ module rời, sơn tĩnh điện đang trưng bày tại Showroom tủ bếp Thuận Phát

Chi tiết xem tại:  Tủ bếp inox 304 Cao Cấp với 7 khác biệt cho độ bền tuyệt đối

Nội Thất Thuận Phát - Đơn vị thiết kế và thi công sản phẩm nội thất hàng đầu

​Công ty Cổ phần Nội thất Thuận Phát  với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nội thất, chúng tôi đã thiết kế và thi công nhiều công trình.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được nhận báo giá và tư vấn miễn phí tại nhà cho không gian nhà bạn!

  • Nội Thất Thuận Phát đã có hơn 9 năm kinh nghiệm thiết kế và thi công nội thất gia đình
  • Sẵn sàng mới khách hàng về xưởng khảo sát năng lực thiết kế và thi công của công ty
  • Miễn phí hoàn toàn phần khảo sát, lên ý tưởng và thiết kế sản phẩm cho khách hàng
  • Kết hợp chặt chẽ giữa khách hàng và nhóm thiết kế trong quá trình thiết kế nhằm tạo nên một sản phẩm mang dấu ấn phong cách của gia chủ
  • Công ty có đầy đủ máy móc hiện đại nhất để thi công những chi tiết sản phẩm có độ khó nhất hiện nay
  • Công ty sẽ hoàn tiền cho khác hàng nếu sản phẩm không đạt như cam kết ban đầu
  • Rất nhiều sản pẩm đã thi công nhận được sự hài lòng tuyệt đối từ khách hàng