Những thiết kế tủ bếp tân cổ điển tuy mang lại một không gian sang trọng, lịch lãm nhưng chúng lại không hề đơn giản trong việc thiết kế. Bởi chúng khá “khó tính”, thiết kế phải làm sao nổi bật được thần thái sang chảnh của nó.

Đặc điểm của tủ bếp tân cổ điển

Nếu ở phong cách cổ điển yêu thích những thiết kế rườm rà, cầu kì thì tân cổ điển lại có sự cách tân hơn. Bởi đôi khi sự cầu kì ấy lại càng rối rem hơn, quá hoài cổ lại mang đến cho con người một nỗi buồn man mác, một tâm trạng hoài niệm về quá khứ.


Mẫu tủ bếp gỗ Gõ Đỏ tân cổ điển

Tân cổ điển lại khác, tuy có sự thừa hưởng nét đẹp hoài cổ của cổ điển nhưng các thiết kế lại được đơn giản hóa. Không cần quá cầu kì nhưng vẫn không đánh mất đi sự sang trọng, quý phái và không gian ấm cúng.

Còn ở những tủ bếp mang phong cách hiện đại lại đơn giản nhất có thể trong thiết kế. Sử dụng tông màu sáng cùng với chất liệu hiện đại lại làm cho nhà bếp dường như thiếu đi một nét gì đó, một chút gì đó trống vắng, lạnh lẽo. Tân cổ điển lại có thể lấp đi những khoảng trống đó, một cảm giác gần gũi lại được mang đến.

Tóm lại, tủ bếp tân cổ điển là sự chắt lọc những nét đặc trưng của hai phong cách tủ bếp trên để mang đến một thiết kế tủ bếp mới lạ, ấm cúng và trẻ trung.

Những lưu ý khi làm tủ bếp tân cổ điển

Với kinh nghiệm nhiều năm tư vấn và thi công thiết kế nhiều công trình tủ bếp Nội thất Thuận Phát khuyên bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định mua tủ bếp tân cổ điển. Mẫu tủ bếp tân cổ điển nổi tiếng bởi thiết kế sang trọng, lịch lãm mang lại vẻ đẹp quý phái cho phòng bếp gia đình. Tuy nhiên không phải không gian phòng bếp nào cũng có thể ứng dụng mẫu tủ bếp này được. Vì 3 lý do chính sau đây:

  • Tủ bếp tân cổ điển kén chọn không gian

Tủ bếp tân cổ điển thích hợp để đặt trong những không gian phòng bếp có diện tích tương đối rộng rãi. Đối với những ngôi nhà có diện tích quá nhỏ thì không nên lựa chọn dòng sản phẩm này bởi vì kích thước lớn của tủ bếp tân cổ điển sẽ làm không gian nhà bạn mất cân đối và gây bất tiện cho quá trình nấu nướng. Đồng thời, tuy đã giản lược được những chi tiết so với tủ bếp cổ điển nhưng nếu đặt tủ bếp tân cổ điển trong không gian quá nhỏ chúng cũng sẽ khiến mọi người cảm thấy rườm rà.


Mẫu nhà bếp tân cổ điển này được thiết kế với tủ bếp hình chữ L tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

  • Đòi hỏi sự thống nhất về phong cách

Để đặt được thiết kế này vào phòng bếp gia đình, bạn cần đảm bảo bố trí, phối các đồ nội thất phù hợp trong toàn bộ căn bếp cũng như tổng thể ngôi nhà. Điều này yêu cầu bạn phải có kế hoạch thiết kế ngay từ trước để tạo nên ngôi nhà có sự thống nhất về phong cách. Khi đó, đặt tủ bếp tân cổ điển vào gian bếp sẽ càng hoàn hảo hơn.

Lời khuyên dành cho những ai gia đình ưu chuộng mẫu tủ bếp tân cổ điển. Hãy thiết kế nội thất nhà theo phong cách tân cổ điển xuyên suốt. Điều này thể hiện bạn là người có khiếu thẩm mỹ trong việc phối, trang trí nội thất. Đồng thời giúp phòng bếp nhà bạn trở thành không gian mang đậm tính nghệ thuật hơn.

  • Kích thước và kiểu dáng của tủ phù hợp với không gian bếp

Ở mỗi quốc gia lại có một tiêu chuẩn kích thước tủ bếp khác nhau. ở Việt Nam cũng vậy, kích thước còn phụ thuộc vào chiều cao, không gian cũng như kiểu dáng tủ. 

Có ba kiểu dáng tủ bếp chính là tủ bếp chữ I, tủ bếp chữ L và tủ bếp chữ U.

Tủ bếp chữ I thường được thiết kế cho những ngôi nhà có không gian nhỏ.

Tủ bếp chữ L được sử dụng rộng rãi nhất vì nó thích hợp với nhiều không gian. Chúng tận dụng tối đa diện tích nhà bếp.

Tủ bếp chữ U lại đặc trưng cho không gian lớn, thường được ưu tiên sử dụng cho biệt thự. Chúng mang đến một không gian bếp đa chiều, sang trọng.

Nội Thất Thuận Phát - Đơn vị thiết kế và thi công sản phẩm nội thất hàng đầu

​Công ty Cổ phần Nội thất Thuận Phát  với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nội thất, chúng tôi đã thiết kế và thi công nhiều công trình.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được nhận báo giá và tư vấn miễn phí tại nhà cho không gian nhà bạn!

  • Nội Thất Thuận Phát đã có hơn 9 năm kinh nghiệm thiết kế và thi công nội thất gia đình
  • Sẵn sàng mới khách hàng về xưởng khảo sát năng lực thiết kế và thi công của công ty
  • Miễn phí hoàn toàn phần khảo sát, lên ý tưởng và thiết kế sản phẩm cho khách hàng
  • Kết hợp chặt chẽ giữa khách hàng và nhóm thiết kế trong quá trình thiết kế nhằm tạo nên một sản phẩm mang dấu ấn phong cách của gia chủ
  • Công ty có đầy đủ máy móc hiện đại nhất để thi công những chi tiết sản phẩm có độ khó nhất hiện nay
  • Công ty sẽ hoàn tiền cho khác hàng nếu sản phẩm không đạt như cam kết ban đầu
  • Rất nhiều sản pẩm đã thi công nhận được sự hài lòng tuyệt đối từ khách hàng