Mặc dù là một loại chất liệu phổ biến để làm tủ bếp nhưng xung quanh chất liệu nhựa vẫn còn những hạn chế nhất định khi sử dụng để làm tủ bếp. Vậy tủ bếp nhựa có những nhược điểm gì và cách khắc phục ra sao?

Nhược điểm của tủ bếp nhựa và giải pháp thi công 

Tủ bếp nhựa PVC bắt vít kém

Khả năng bắt vít được đánh giá là kém của tủ bếp nhựa PVC khiến nhiều người tin và hiểu lầm về loại tủ bếp này. Điều này khiến họ lo sợ việc lỏng lẻo, không chắc chắn sau thời gian ngắn sử dụng và đắn đo về tuổi thọ của sản phẩm. 

Hai nguyên nhân chính dẫn đến hiểu lầm về độ bắt vít của tủ bếp nhựa PVC:

  • Chất lượng tủ bếp nhựa PVC không đạt tiêu chuẩn

Tấm nhựa làm tủ được sản xuất từ bột nhựa PVC trộn đều và ép thành tấm, nhưng do nguồn gốc xuất xứ khác nhau, sản xuất bởi các đơn vị khác nhau. Nếu tấm nhựa sử dụng làm tủ bếp không đạt tiêu chuẩn độ nén,khối lượng riêng/m3 thì ở trong tấm nhựa xốp, mềm do các phần tử nhựa ép không chặt nên khi bắt vít vào sẽ không có độ bám vít.

Tấm nhựa đặc PVC làm tủ bếp nhựa cao cấp
Tấm nhựa PVC làm tủ bếp

  • Đơn vị thi công không sử dụng vít chuyên dụng cho nhựa

Không giống như các chất liệu khác, khi thi công tủ bếp nhựa thì phải được sử dụng vít chuyên cho nhựa để đảm bảo độ gắn kết. 

Đặc điểm của vít 555 chuyên dụng được Picomat khuyến cáo sử dụng cho tủ bếp nhựa cao cấp. 
Đặc điểm của vít 555 chuyên dụng được Picomat khuyến cáo sử dụng cho tủ bếp nhựa cao cấp.

Vậy tủ bếp nhựa của Thuận Phát có bắt vít kém không?

Có rất nhiều thương hiệu sản xuất PVC trên thị trường hiện nay, nhưng tại Nội Thất Thuận Phát chúng tôi chỉ tin dùng 2 thương nổi tiếng và chất lượng đã được khẳng định trên thị trường là Picomat và An Cường.

Thêm vào đó, Thuận Phát sử dụng Vít 555 phụ kiện - sản phẩm chuyên dùng cho sản xuất nội thất từ tấm nhựa PVC, đảm bảo độ bắt vít chắc chắn, tuổi thọ sản phẩm cao.


Thùng tủ bếp dưới sử dụng giải pháp gia cường chịu lực của Thuận Phát

=> Sản phẩm tủ bếp nhựa của chúng tôi hoàn toàn đảm bảo độ gắn kết và tuổi thọ cao.

Tủ bếp nhựa PVC bị cong vênh?

Tình trạng cong vênh sau khi sử dụng thời gian ngắn cũng khiến nhiều người tiêu dùng “ngán ngẩm”. Tương tự trường hợp trên, thực trạng này diễn ra do một nguyên do chính do chất lượng tủ bếp nhựa PVC không đạt tiêu chuẩn. Tấm nhựa làm tủ nếu không đạt chuẩn thì độ chịu lực rất kém nên khi đưa vào sử dụng để đồ dùng như bát đũa, xoong nồi có khối lượng nặng sẽ đè lên làm võng kết cấu tủ bếp. 

Vậy nên việc lựa chọn những đơn vị làm tủ bếp uy tín chuyên sử dụng những tấm nhựa PVC có nguồn gốc xuất xứ từ những đơn vị lớn như Picomat hay An Cường thì sẽ đảm bảo được độ bền sản phẩm rất dài và chắc chắn không gặp phải tình trạng cong vênh như tủ bếp nhựa thông thường.

Cận cảnh thùng tủ bếp nhựa Picomat cao cấp
Cận cảnh thùng tủ bếp nhựa Picomat cao cấp còn nguyên lớp bảo vệ chính hãng để chủ nhà kiểm tra trước khi lắp đặt

Ngoài ra để tuổi thọ của sản phẩm đạt hiệu quả cao nhất, bạn cũng cần lựa chọn và giám sát đơn vị thi công chặt chẽ, tránh để xảy ra tình trạng lắp ráp sai bản lề dẫn đến hiện tượng cong vênh ngoài ý muốn.

Tủ bếp nhựa PVC dễ bị ố và xỉn màu?

Đối với phần thùng tủ thông thường sẽ được để màu trắng nguyên bản của tấm nhựa PVC, nên nhiều gia chủ lo lắng sau một thời gian sử dụng tấm nhựa sẽ bị ố vàng, xỉn màu. Tuy nhiên nếu lựa chọn Tấm nhựa PVC cao cấp chính hãng của Picomat hay An Cường sẽ được sử dụng sơn chuyên dụng với tỉ lệ nghiêm ngặt đạt chuẩn để đảm bảo chống nước 100%.


Phần thùng tủ được làm bằng nhựa PVC nguyên bản khiến nhiều khách hàng lo lắng về tính thẩm mỹ sau một thời gian sử dụng

Hầu hết các đơn vị sản xuất vật liệu làm tủ bếp trôi nổi sẽ sử dụng sơn thường, kém chất lượng. Do vậy, sau thời gian sử dụng trong không gian phòng bếp - môi trường ẩm ướt, nhiều dầu mỡ đã dần làm phai mờ bề mặt, ngấm nước vào trong dẫn đến tình trạng ố và xỉn màu.

► Xem thêm: Nhựa làm tủ bếp loại nào tốt? 100 Mẫu tủ bếp nhựa đẹp ngân sách 20-30 triệu

Nội Thất Thuận Phát - đơn vị thi công tủ bếp nhựa hàng đầu

+ Nội Thất Thuận Phát đã có hơn 9 năm kinh nghiệm thiết kế và thi công nội thất gia đình

+ Sẵn sàng mới khách hàng về xưởng khảo sát năng lực thiết kế và thi công của công ty.

+ Miễn phí hoàn toàn phần khảo sát, lên ý tưởng và thiết kế sản phẩm cho khách hàng.

+ Kết hợp chặt chẽ giữa khách hàng và nhóm thiết kế trong quá trình thiết kế nhằm tạo nên một sản phẩm mang dấu ấn phong cách của gia chủ.

+ Công ty có đầy đủ máy móc hiện đại nhất để thi công những chi tiết sản phẩm có độ khó nhất hiện nay

+ Công ty sẽ hoàn tiền cho khác hàng nếu sản phẩm không đạt như cam kết ban đầu.

+ Rất nhiều sản phẩm đã thi công nhận được sự hài lòng tuyệt đối từ khách hàng.