Nhôm cỏ làm tủ bếp có được không? So sánh nhôm cỏ và nhôm hệ. Cùng tìm hiểu với Thuận Phát thông qua bài viết dưới đây nhé! 

Nhôm cỏ là gì? 

Nhôm cỏ còn được gọi là nhôm thông dụng hay nhôm trắng sứ, được sử dụng rộng rãi trên thị trường với giá thành rẻ. Nhôm cỏ không phải là nhôm hệ, nó thường có mặt cắt được định hình chủ yếu là hình vuông, hình tròn và hình chữ nhật. Nhôm cỏ thường không có hệ gân tăng cứng giống như nhôm hệ.

Về ý nghĩa của cái tên nhôm cỏ thì có nhiều nơi lại nói rằng nhôm cỏ có tên như vậy vì nó được làm từ quy trình không đồng nhất dẫn đến chất lượng nhôm không đồng đều, hay vì tính thông dụng của nó do được sản xuất trong nước. Nhưng lại có người nói rằng bởi dòng sản phẩm này được sản xuất nhiều giống như cỏ nên mới được gọi là nhôm cỏ. Tuy nhiên, một số lý giải trên đã không còn phù hợp với thời điểm hiện nay. Bởi nhôm cỏ đã không còn được sử dụng rộng rãi như xưa, màu sắc của nhôm cũng đa dạng và chất lượng của nhôm cũng được nâng tầm.

Tóm lại, nhôm cỏ có độ bền không cao như các loại nhôm khác, mỏng và dễ gãy như cỏ, đồng thời còn được sản xuất hàng loạt nên mới được gọi là nhôm cỏ.

Sự khác nhau của nhôm hệ và nhôm thường (nhôm cỏ)

Nhôm hệ có thể vẫn còn là khái niệm rất xa lạ đối với rất nhiều người. Đặc biệt nhiều người không phân biệt rõ giữa nhôm hệ và nhôm thường. Chính vì thế hãy lưu ý để phân biệt điểm giống và khác biệt để lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

Đặc điểm của nhôm

  • Nhôm hệ: là các thanh Profile đùn được đúc bằng quy trình khép kín. Trên dây chuyền công nghệ, kỹ thuật hiện đại. Mỗi thành phẩm đều được trải qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt trước khi tiến hành lắp đặt hoặc phân bổ ra thị trường. Các sản phẩm từ nhôm hệ đều có khả năng chịu lực cao. Lớp cách nhiệt tốt hơn, hạn chế va đập cong vênh dưới tác động của môi trường.
  • Nhôm thường được đùn tại các xưởng gia công nhỏ với máy móc thiết bị thô sơ, quy trình sản xuất đơn giản và khâu kiểm định chất lượng cũng rất đơn giản chưa chuyên nghiệp… chính vì thế mà nhôm thường sẽ không đảm bảo về mặt chất lượng như nhôm hệ.

Bề mặt nhôm

  • Nhôm hệ: bề mặt nhôm được sơn một lớp tĩnh điện nhằm đảm bảo ngăn lớp tích điện và làm tăng tính thẩm mỹ của hệ nhôm. Lớp sơn giúp bề mặt nhôm nhẵn mịn với tuổi thọ lên tới hàng chục năm giúp tăng độ bền của
  • Nhôm thường: bề mặt nhôm được sơn thủ công, do vậy lớp sơn sau một thời gian sử dụng lớp sơn dễ bị bong tróc, lớp nhôm dễ bị ố màu, gì sét….

Phụ kiện đi kèm

  • Nhôm hệ: phụ kiện đi kèm đồng bộ và được nhập khẩu
  • Nhôm thường: hàng phụ kiện đi kèm không được đồng bộ, và hàng thường là hàng trong nước

Giá thành và tuổi thọ sản phẩm

Các sản phẩm từ nhôm được tính giá thành dựa trên m2. Giá thành sản phẩm thường được đánh giá dựa trên chất liệu và kiểu dáng thiết kế. Tuy nhiên giá thành và tuổi thọ các sản phẩm từ nhôm hệ cao hơn so với các sản phẩm từ nhôm thường.

Có nên làm tủ bếp bằng nhôm cỏ không?

Nhôm cỏ được sử dụng trong nhiều ngành nghề dịch vụ khác nhau trong đời sống, vì đa dạng phong phú về mẫu mã và giá tiền tương đối rẻ.

Tuy nhiên giá thành rẻ thì chất lượng không thể cao cấp như các loại nhôm khác nên thường được sử dụng trong các công trình nhỏ không yêu cầu cao về chất lượng như cửa nhà vệ sinh, vách phân chia phòng, tủ thuốc, tủ nhôm kính nhỏ, quầy bán hàng,… giúp cho khách hàng tiết kiệm được chi phí, mà công năng sản phẩm vẫn có thể phát huy tối đa.

► Tủ bếp yêu cầu độ chắc chắn cao để đảm bảo tính an toàn nên loại nhôm cỏ này không phù hợp, bạn có thể lựa chọn những loại nhôm hệ khác như tủ bếp nhôm kính truyền thống, tủ bếp nhôm hệ 55,... sẽ phù hợp hơn với nhu cầu nhà bếp!

Với sản phẩm tủ bếp, nếu lựa chọn chất liệu bằng kim loại Thuận Phát khuyên bạn nên sử dụng chất liệu inox 304 để đảm bảo được độ bền, độ chắc chắn và sự an toàn (do inox 304 không dẫn điện) khi sử dụng. Mời quý vị tham khảo: 

Cận cảnh khoang thùng inox 304 dập khung, hệ module rời, sơn tĩnh điện đang trưng bày tại Showroom tủ bếp Thuận Phát
Tủ bếp inox 304 dập khung, hệ module rời, sơn tĩnh điện, đang trưng bày tại Showroom tủ bếp Thuận Phát
► Xem ngay: 
Tủ bếp inox 304 Cao Cấp với 7 khác biệt cho độ bền tuyệt đối

Nội Thất Thuận Phát - đơn vị thiết kế thi công nội thất hàng đầu

+ Nội Thất Thuận Phát đã có hơn 9 năm kinh nghiệm thiết kế và thi công nội thất gia đình

+ Sẵn sàng mới khách hàng về xưởng khảo sát năng lực thiết kế và thi công của công ty.

+ Miễn phí hoàn toàn phần khảo sát, lên ý tưởng và thiết kế sản phẩm cho khách hàng.

+ Kết hợp chặt chẽ giữa khách hàng và nhóm thiết kế trong quá trình thiết kế nhằm tạo nên một sản phẩm mang dấu ấn phong cách của gia chủ.

+ Công ty có đầy đủ máy móc hiện đại nhất để thi công những chi tiết sản phẩm có độ khó nhất hiện nay

+ Công ty sẽ hoàn tiền cho khác hàng nếu sản phẩm không đạt như cam kết ban đầu.

+ Rất nhiều sản pẩm đã thi công nhận được sự hài lòng tuyệt đối từ khách hàng.