Việc lựa chọn chất liệu làm tủ bếp luôn là vấn đề đau đầu của nhiều khách hàng khi mới bắt tay vào làm tủ bếp, làm tủ bếp gỗ thì dễ bị mối mọt ẩm mốc, tủ inox thì giá khá cao, tủ nhựa thì nghe không được chắc chắn??? Trong bài viết này Thuận Phát sẽ tập trung phân tích tủ bếp nhựa để trả lời câu hỏi Có nên làm tủ bếp bằng nhựa không? Và cần lưu ý những gì khi làm tủ bếp nhựa.

Tấm nhựa đặc PVC làm tủ bếp nhựa cao cấp
Tấm PVC làm tủ bếp

Có nên làm tủ bếp bằng nhựa không?

Để trả lời được câu hỏi này, quý vị hãy xem xét những yếu tố về hiện trạng, cụ thể 3 trường hợp sau đây thì nên làm tủ bếp bằng nhựa. 

Hiện trạng ẩm thấp

Điểm nổi bật nhất của chất liệu nhựa là khả năng chống ẩm mốc, kháng nước hoàn hảo, bởi vậy nó rất phù hợp với những không gian dễ bị ẩm thấp như không gian bếp ở nhà cấp 4, không gian bếp nhà vườn... và những hiện trạng đã từng xảy ra hiện trạng ẩm mốc trước đó.

Bề mặt nhựa trơn bóng, dễ dàng làm sạch và là sản phẩm chống nước 100% nên các khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Tường chịu lực yếu

Nhiều hiện trạng gia đình đã cũ nên tường không còn chắc chắn như khi mới xây có thể tham khảo làm tủ bếp bằng nhựa, đặc biệt là cho phần tủ trên. Vì phần tủ này sẽ phải treo lên tường, bởi vậy nếu giảm được trọng lượng cho phần này sẽ giúp các gia chủ an tâm hơn khi sử dụng. 

Picomat là vật liệu rất nhẹ, thùng tủ Picomat đặc biệt thích hợp cho phần tủ trên, nơi phải treo mình trên tường bằng những chiếc ke chữ V cùng với ốc vít. Nó tự giảm sức nặng cho tủ trên trước khi chứa những dụng cụ, đồ dùng nhà bếp bạn có.

Hiện trạng bếp có hiện tượng mối xông 

Gỗ tự nhiên hay kể cả gỗ công nghiệp cũng vẫn sẽ bị mối ăn, bởi vậy giải pháp hoàn hảo cho những căn bếp có hiện trạng mối xông là sử dụng nhựa, bạn cũng có thể cân nhắc đến phương án sử dụng tủ bếp inox nhưng giá thành sẽ cao hơn rất nhiều so với tủ bằng nhựa. Nên tủ bếp nhựa sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất với mặt bằng chung các hộ gia đình.

Tủ bếp chính là trái tim của không gian bếp nên việc lựa chọn phong cách thiết kế tủ bếp rất cần lưu tâm.

3 điểm cần lưu ý khi lựa chọn nhựa làm tủ bếp

Thị trường hiện nay cung cấp rất nhiều loại nhựa để làm tủ bếp, nhưng với đặc trưng của khu vực bếp cần yêu cầu độ bền, tính thẩm mỹ cũng như độ an toàn cao nên khách hàng cần lưu ý những điểm sau khi lựa chọn tủ bếp nhựa.

1. Lựa chọn nhựa PVC làm tủ bếp chính hãng uy tín

Có rất nhiều thương hiệu sản xuất PVC trên thị trường hiện nay, nhưng tại Nội Thất Thuận Phát chúng tôi chỉ tin dùng 2 thương nổi tiếng và chất lượng đã được khẳng định trên thị trường là Picomat và An Cường:

Tấm ván nhựa Picomat ở khu vực miền Bắc

Tấm nhựa đặc PVC làm tủ bếp nhựa cao cấp
Tấm nhựa Picomat chính hãng, tham khảo thêm: Bảng giá tấm nhựa Picomat

Tấm WPB của An Cường ở khu vực phía Nam: tấm PVC của An Cường được hãng gọi là tấm WPB (Water Proof Board) về cơ bản thành phần chính của nó là nhựa PVC. 

Tấm WPB của An Cường
Tấm WPB của An Cường

2. Kết hợp với Inox hoặc MDF 

Tủ bếp inox cánh nhựa

Tủ bếp Inox cánh nhựa được cấu tạo bởi thùng, khung Inox 304 kết hợp cánh nhựa PVC (Picomat) phủ Acrylic, Laminate hoặc sơn Inchem màu sắc tùy ý. Độ bền tủ có thể lên tới 30 năm mà vẫn giữ được màu săc, vẻ đẹp như ban đầu. 

Tủ bếp inox cánh nhựa sẽ mang ưu điểm của cả hai chất liệu cấu thành nên sản phẩm: Inox 304 và gỗ nhựa PVC (Picomat)

  • Với thùng, khung Inox 304, tủ bếp sẽ có kết cấu chịu lực cao, chắc chắn, không bị bong các mối vít liên kết như tủ bếp gỗ thông thường.
  • Thùng inox 304 không gỉ, không bị ăn mòn bởi các chất tẩy rửa, không thể bị tấn công bởi mối mọt, vậy nên nó hoàn toàn nguyên vẹn trước bất kỳ tác động môi trường nào.
  • Còn với cánh nhựa PVC (Picomat), do có trọng lượng nhẹ, khả năng bám vít tốt, nên các bản lề sẽ có tính ổn định cao, không bị bong các bản lề trong quá trình sử dụng, ít xô lệch cánh tủ như các cánh gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp MDF.

  • Nhựa PVC hoàn toàn không ngấm nước, nên sẽ không bị trương nở hay cong vênh, hình dạng của nó luôn được giữ nguyên. Nhựa PVC cũng không phải “món” yêu thích của mối mọt, vậy nên bạn hoàn toàn yên tâm nếu nhà mình có mối, mọt “cư trú”.
  • Nhựa PVC (Picomat) có các loại lớp phủ bề mặt như Acrylic, Laminate, hay Veneer. Bạn hoàn toàn có thể chọn lựa cho mình một loại phủ cánh yêu thích.

Tủ bếp nhựa kết hợp gỗ công nghiệp MDF lõi xanh

Vì đặc điểm của nhựa là độ chịu lực kém hơn các loại vật liệu khác nên nhiều gia chủ vẫn còn băn khoăn khi lựa chọn, trong khi đó, gỗ công nghiệp lại khiến khách hàng lo lắng vì khả năng chống mối mọt và chịu nước. Bởi vậy đối với những thiết kế tủ bếp gỗ công nghiệp, Thuận Phát luôn sử dụng khoang tủ bằng chất liệu nhựa để giúp cho thành phẩm cuối cùng có độ bền hoàn hảo nhất!


Tủ bếp gỗ công nghiệp MDF An Cường tại Thuận Phát có khoang chậu rửa được gia cố bằng nhựa Picomat chống nước

3. Tăng độ bền cho sản phẩm tủ bếp nhựa bằng phương án gia cường

​Tủ bếp nhựa có nhược điểm là khả năng chịu lực kém hơn các vật liệu khác => Thuận Phát bổ sung giải pháp Gia Cường khả năng chịu lực cho thùng tủ bếp nhựa Picomat bằng những thanh xà chắc chắn và cứng cáp hơn.

- Thùng tủ dưới sở hữu thanh xà phía sau rộng bản 15cm, thanh xà phía trước là hệ xà kép đều bằng tấm nhựa Picomat => Tăng gấp đôi khả năng chịu lực so với quy cách sản xuất thông thường.

- Thùng trên sở hữu 2 xà trên + dưới rộng bản 15 cm => Loại bỏ tình trạng võng, nứt xà khi treo tủ trên.


Thùng tủ bếp dưới sử dụng giải pháp gia cường chịu lực của Thuận Phát

 

Nội Thất Thuận Phát - Đơn vị thiết kế và thi công nội thất hàng đầu


  • Nội Thất Thuận Phát đã có hơn 9 năm kinh nghiệm thiết kế và thi công nội thất gia đình
  • Sẵn sàng mới khách hàng về xưởng khảo sát năng lực thiết kế và thi công của công ty
  • Miễn phí hoàn toàn phần khảo sát, lên ý tưởng và thiết kế sản phẩm cho khách hàng
  • Kết hợp chặt chẽ giữa khách hàng và nhóm thiết kế trong quá trình thiết kế nhằm tạo nên một sản phẩm mang dấu ấn phong cách của gia chủ
  • Công ty có đầy đủ máy móc hiện đại nhất để thi công những chi tiết sản phẩm có độ khó nhất hiện nay
  • Công ty sẽ hoàn tiền cho khác hàng nếu sản phẩm không đạt như cam kết ban đầu
  • Rất nhiều sản pẩm đã thi công nhận được sự hài lòng tuyệt đối từ khách hàng