Chất liệu phủ làm nên tính thẩm mỹ cho một bộ tủ bếp, vậy với tủ bếp bằng chất liệu nhựa thì nên chọn vật liệu phủ là gì?  Bề mặt Acrylic, Laminate hay phun sơn là phù hợp nhất? Cùng Thuận Phát tìm hiểu nhé!

 
Tủ bếp nhựa Acrylic màu trắng sứ bóng gương hiện đại

Nhựa PVC là một trong những phương án tối ưu nhất nhất về khả năng chống ẩm mốc, chống nước trong giá tầm trung. Ngay sau đây Nội Thất Thuận Phát sẽ giới thiệu tới các bạn 3 loại bề mặt phủ với chất liệu này để quý vị có sự lựa chọn phù hợp nhất với không gian nhà mình!

Nhựa PVC phủ Acrylic bóng gương hiện đại

Acrylic đã không còn là vật liệu quá xa lạ với đồ nội thất, nó là một bề mặt phủ lên gỗ công nghiệp hay nhựa. Với vẻ đẹp bóng gương, Acrylic rất phù hợp với nội thất hiện đại:
- Ưu điểm của bề mặt Acrylic là có nét đẹp hiện đại, có độ soi tạo hiệu ứng mở rộng không gian cho căn bếp, màu sắc đa dạng và dễ dàng vệ sinh.
- Nhược điểm của Acrylic là bị lộ xước, vì bản chất của bề mặt Acrylic giống như những tấm nhựa mica bởi vậy tương đối lộ những vết xước dăm nhỏ. Để tránh tình trạng này bạn nên sử dụng chất liệu Acrylic này cho cánh tủ bếp trên do phần tủ trên ít bị va chạm hay tiếp xúc ngoại lực. Hoặc bạn có thể lựa chọn dòng Acrylic chống xước cũng rất phù hợp.

tủ bếp cánh MDF phủ Acrylic

Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý khi chọn đơn vị thi công uy tín, với cánh nhựa Acrylic thì không nên chọn những đơn vị làm tủ bếp với cánh Acrylic gia công bởi vì cánh Acrylic rất dễ hỏng hóc. 


Cánh Acrylic gia công có thẩm mỹ kém, dán cạnh cẩu thả nên phần chỉ cạnh vẫn có khe hở, nước dễ dàng lọt vào làm hỏng keo dẫn đến bong nẹp, bong bề mặt

Cánh tủ bếp Acrylic Noline vát cạnh 45 độ được sản xuất bởi An Cường
Cánh tủ bếp Acrylic Noline vát cạnh 45 độ được sản xuất bởi An Cường
Click xem » Tìm hiểu công nghệ dán cạnh Noline trên cánh tủ bếp của An Cường

Nhựa phủ Laminate vân gỗ chân thực

Cũng là mặt phủ nhưng Laminate có màu vân gỗ đẹp hơn hẳn so với mặt phủ Acrylic, với vân nổi chân thực hơn so với màu Acrylic vân gỗ bóng gương. Ngoài ra bề mặt dán Laminate còn nổi trổi với khả năng chịu lực và chống trầy xước cao vậy rất thích hợp để làm tủ bếp đặc biệt là phần cánh tủ bếp dưới. 
Bởi vậy, những màu đơn sắc khách hàng hay lựa chọn Acrylic còn vân gỗ thì chọn những mã màu của Laminate. 

tủ bếp mdf phủ laminate vân gỗ
Laminate mà vân gỗ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những gia chủ yêu thích màu sắc gỗ tự nhiên


Những năm gần đây xu hướng lựa chọn tủ bếp với tủ dưới màu vân gỗ và tủ trên sử dụng màu đơn sắc đang nhiều gia chủ lựa chọn.

Bên cạnh những nhóm màu vân gỗ, vân đá, giả bê tông, đơn sắc.. thường thấy ở vật liệu Laminate. Hiện nay, An cường đã cho ra mắt BST Trend Collection với 16 màu Lacquered Laminate đơn sắc với tông pastel thời thượng đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ cho khác hàng. 


Click xem » Lacquered Laminate - 5 lí do thành xu hướng thời thượng

Nhựa PVC phun sơn đa dạng màu

Giúp bảo vệ và hạn chế các vết trầy xước trên bề mặt gỗ. Khả năng chống ẩm và có độ thẩm mỹ cao, màu sơn sang trọng phù hợp với phong cách vintage hoặc Scandinavian vô cùng mới mẻ và đẹp mắt. Đồng thời cũng có khả năng chống ẩm và chống thấm nước. 


Tủ bếp nhựa phun sơn Inchem trắng


Bề mặt cánh PVC phun sơn Inchem phẳng và rất mịn. Ngoài ra tất cả các tông màu vàng, đỏ hay hồng sơn inchem đều có thể pha ra được.


Tủ bếp phun sơn Inchem kết hợp Melamine - Thiết kế đơn giản mà đẹp! - Thuận Phát Home

Trên đây là những chia sẻ của Thuận Phát về những bề mặt phủ của chất liệu nhựa, nhìn chung lại chúng có những đặc điểm như sau: Acrylic bóng gương hiện đại dễ lau chùi tuy nhiên lộ xước và màu vân gỗ không đẹp. Laminate màu vân gỗ đẹp, chống xước và chắc chắn. Sơn inchem đẹp với đa dạng màu sắc nhưng không có màu vân gỗ và giá thành tương đối cao. Veneer đẹp chân thực, giá tốt nhưng yêu cầu bảo quản cao.

Xem thêm : 
- TỦ BẾP GỖ CÔNG NGHIỆP MDF - LỰA CHỌN THEO XU HƯỚNG HIỆN ĐẠI
Kinh nghiệm làm tủ bếp gỗ công nghiệp bền, đẹp, chuẩn giá.

 

Nội Thất Thuận Phát - Đơn vị thiết kế và thi công nội thất hàng đầu


  • Nội Thất Thuận Phát đã có hơn 9 năm kinh nghiệm thiết kế và thi công nội thất gia đình
  • Sẵn sàng mới khách hàng về xưởng khảo sát năng lực thiết kế và thi công của công ty
  • Miễn phí hoàn toàn phần khảo sát, lên ý tưởng và thiết kế sản phẩm cho khách hàng
  • Kết hợp chặt chẽ giữa khách hàng và nhóm thiết kế trong quá trình thiết kế nhằm tạo nên một sản phẩm mang dấu ấn phong cách của gia chủ
  • Công ty có đầy đủ máy móc hiện đại nhất để thi công những chi tiết sản phẩm có độ khó nhất hiện nay
  • Công ty sẽ hoàn tiền cho khác hàng nếu sản phẩm không đạt như cam kết ban đầu
  • Rất nhiều sản pẩm đã thi công nhận được sự hài lòng tuyệt đối từ khách hàng