6+ Mẹo sắp xếp tủ bếp thông minh giúp tối ưu không gian bếp nhỏ

Cách sắp xếp tối ưu không gian cho tủ bếp nhỏ luôn là bài toán khó đối với các chị em nội trợ. Trong bài viết này, hãy cùng Nội Thất Thuận Phát khám phá 6+ mẹo sắp xếp tủ bếp thông minh giúp tối ưu không gian, mang lại sự ngăn nắp và tiện lợi cho không gian bếp. 

Xem nhanh

Loại bỏ những đồ vật không cần thiết trong bếp

Loại bỏ những đồ vật dư thừa không cần thiết trong bếp là việc làm cần làm đầu tiên để tối ưu hóa không gian cho tủ bếp nhỏ. Bạn hãy kiểm tra khu vực bếp bao gồm khu nấu nướng, khu đựng đồ khô và các khay để đồ. Sau đó loại bỏ những đồ vật không cần thiết hoặc ít khi sử dụng mà chỉ giữ lại những đồ dùng mà bạn thường xuyên sử dụng.

Việc này giúp không chỉ giúp không gian trông gọn gàng và sạch sẽ hơn mà còn giúp bạn dễ dàng tìm thấy đồ nhanh hơn.

Tận dụng không gian trống dưới bồn rửa bát

Khu vực bồn rửa bát thường là nơi thường bị lãng quên trong tủ bếp, rất ít người có thể tận dụng tối đa để lưu trữ đồ đạc. Với khu vực bồn rửa này, bạn có thể sắp xếp để những vật dụng ít khi sử dụng như chất tẩy rửa, dụng cụ làm sạch hoặc nồi, xoong, bát… Tận dụng không gian này giúp tiết kiệm không gian và giúp căn bếp gọn gàng hơn.


Tận dụng sắp xếp đồ đạc dưới bồn rửa bát

Sử dụng kệ và ngăn kéo thông minh

Sử dụng kệ và ngăn kéo thông minh là giải pháp tối ưu giúp không gian bếp nhỏ trở nên gọn gàng hơn. Hãy cân nhắc sử dụng các ngăn kéo, kệ đa năng để tăng khả năng lưu trữ và tiết kiệm được không gian bếp. Thiết kế thêm ngăn kéo giúp bạn dễ dàng lấy và tìm đồ dùng một cách nhanh chóng. 


Xem thêm: Phụ kiện tủ bếp tại website https://thuanphathome.vn/

Sắp xếp những món đồ cùng chức năng ở một chỗ

Một mẹo đơn giản và dễ dàng thực hiện để tối ưu không gian hiệu quả là sắp xếp những món đồ có cùng chức năng ở cùng một chỗ. Ví dụ, bạn có thể sắp xếp tất cả gia vị ở cùng một ngăn kéo hoặc gần các dụng cụ nấu ăn. Việc này thuận tiện cho việc nấu nướng và tạo thói quen sử dụng đồ dùng một cách hợp lý. 


Sử dụng ngăn kéo sắp xếp đồ đạc gia vị ở cùng một chỗ

Sử dụng các phụ kiện thông minh

Dù là căn bếp có diện tích nhỏ, việc sử dụng các phụ kiện tủ bếp thông minh cũng rất quan trọng và cần thiết. Các phụ kiện thông minh như kệ chia ngăn, giá đựng gia vị, giá đựng dao thớt, xoong nồi có thể giúp tối ưu hóa không gian tủ bếp. Chúng giúp bạn tận dụng tối đa từng ngóc ngách và giữ cho đồ dùng luôn được sắp xếp một cách gọn gàng và ngăn nắp.

Sắp xếp đồ dùng theo chiều dọc gọn gàng

Thay vì sắp xếp đồ theo chiều ngang, bạn hãy thử mẹo sắp xếp đồ theo chiều dọc. Sử dụng giá đỡ để sắp xếp đồ dùng cùng kích thước ở cùng một khu vực, giúp căn bếp trở nên gọn gàng và tiện lợi hơn.


Sắp xếp đồ vật gọn gàng theo chiều dọc

Sử dụng móc treo và giá treo đồ

Móc và giá treo đồ là những vật dụng không thể thiếu nếu bạn muốn tận dụng để sắp xếp căn bếp trở nên gọn gàng và sạch sẽ hơn. Bạn có thể treo các dụng cụ nấu ăn, nồi chảo hoặc các loại gia vị, giúp tiết kiệm không gian, lấy và tìm kiếm đồ vật một cách dễ dàng và nhanh chóng.  

Xem thêm

Nội thất Thuận Phát - đơn vị thi công nội thất uy tín tại Hà Nội

- Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành nội thất, Thuận Phát cam kết mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng, uy tín đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

- Nội thất Thuận Phát đa dạng mẫu mã các loại tủ bếp bao gồm tủ bếp Inox, tủ bếp nhựa, tủ bếp gỗ tự nhiên… và các loại phụ kiện nhà bếp đi kèm, thiết bị mới nhất hiện nay.

- Đến với Thuận Phát, khách hàng sẽ được tư vấn, báo giá, lên bản vẽ 3D miễn phí.

- Công ty sẽ hoàn lại chi phí nếu thiết kế không đạt giống như cam kết trong hợp đồng.


Showroom Nội Thất Thuận Phát - 142 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Lời kết 

Bài viết trên đã giới thiệu 6+ Mẹo sắp xếp tủ bếp thông minh giúp tối ưu không gian bếp nhỏ. Hy vọng qua bài viết này, bạn áp dụng các mẹo trên hiệu quả để tạo ra một không gian bếp gọn gàng và ngăn nắp. Nếu bạn có nhu cầu làm tủ bếp hãy liên hệ ngay với Nội Thất Thuận Phát để được tư vấn, lên bản vẽ và báo giá chi tiết