8 cách khử mùi hôi, làm sạch phòng ăn, tủ bếp cho gia đình hiệu quả

Để vệ sinh tủ bếp, phòng ăn không còn là nỗi ám ảnh, bài viết dưới đây Thuận Phát sẽ chia sẻ 8+ cách cách khử mùi hôi và làm sạch phòng ăn, tủ bếp hiệu quả, đơn giản mà ai cũng có thể làm được ngay tại nhà. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các mẹo hữu ích này qua bài viết dưới đây.

Xem nhanh

Vệ sinh tủ bếp thường xuyên

Một trong những cách vệ sinh tủ bếp nhanh chóng và hiệu quả tốn ít thời gian nhất để ngăn ngừa mùi hôi xuất hiện trong phòng ăn và tủ bếp đó là bạn nên vệ sinh tủ bếp thường xuyên. Khi nấu ăn xong bạn chỉ cần lau chùi vệ sinh bằng khăn mềm ẩm bề mặt tủ bếp đã hoàn toàn sạch sẽ. Tránh để vết bẩn đọng lại lâu ngày sẽ khó vệ sinh và tốn nhiều thời gian hơn. Sau khi vệ sinh bằng khăn ẩm,h hãy lấy khăn mềm khô lau sạch lại một lần nữa, tránh sự hình thành ẩm mốc và mùi hôi.

Sử dụng chanh và muối để khử mùi

Chanh và muối là những nguyên liệu tự nhiên giúp khử mùi phòng ăn và làm sạch bề mặt tủ bếp hiệu quả. Dưới đây là 3 cách vệ sinh tủ bếp, phụ kiện tủ bếp: 

- Khu vực bồn rửa bạn chỉ cần cắt đôi quả chanh chà xát lên bề mặt bồn rửa, sau đó tắc muối lên đó. Để khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước sạch.

- Khử mùi trên bề mặt thớt: Vắt nước cốt chanh lên thớt và rắc muối chà xát đều lên bề mặt. Để khoảng 30 phút rồi rửa sạch thớt nhà bạn sạch sẽ như mới.

- Với những nơi có mùi như trong tủ bếp hay tủ rượu bạn chỉ cần pha hỗn hợp nước cốt chanh và muối đựng vào chén nhỏ khử mùi hôi hiệu quả.

Dùng bã cafe để khử mùi trong tủ lạnh

Tủ lạnh thường có mùi hôi do thức ăn, đồ uống bị bẩn hoặc để lâu ngày bị hỏng gây ra mùi khó chịu. Để loại bỏ mùi hôi này, bạn chỉ cần đặt bát nhỏ bã cafe để trong tủ lạnh, những nơi vị trí dễ ám mùi. Bã cafe có khả năng hấp thụ mùi rất tốt. Sau một thời gian, bạn nên thay bã cafe mới để để duy trì hiệu quả.

Dùng lá trà khử mùi trong bếp

Lá trà có tác dụng giúp loại bỏ mùi hôi và tạo hương thơm tự nhiên dễ chịu. Bạn có thể đặt một vài lá trà trong tủ bếp hoặc lò vi sóng để khử mùi. Nếu không có lá trà, bạn có thể dùng các túi trà hoặc bột trà để vào tủ bếp cũng đạt hiệu quả tương tự. 

Sử dụng củ hành tây để khử mùi hôi trong lò nướng

Lò vi sóng thường có mùi hôi do có nhiều thức ăn nấu chín hoặc cháy gây ra mùi khó chịu. Để vệ sinh khử mùi hôi cắt đôi củ hành tây đặt vào lò nướng và bật ở nhiệt độ thấp trong khoảng 30 phút. Hơi nóng và tinh dầu trong hành tây sẽ giúp loại bỏ những mùi hôi khó chịu trong lò nướng.

Sử dụng tinh dầu tràm trà để khử mùi hôi trong tủ bếp

Tinh dầu tràm trà ngoài tác dụng tăng cường hệ miễn dịch còn có khả năng kháng khuẩn và khử mùi hiệu quả. Nhỏ vài giọt tinh dầu và miếng bông để lau bếp hoặc nhỏ vào nước và xịt xung quanh tủ bếp. Mùi hương của tinh dầu tràm trà sẽ loại bỏ mùi hôi và làm sạch không khí.

Dùng củ gừng để khử mùi hôi trong máy xay sinh tố

Máy xay sinh tố sử dụng lâu sẽ bị ám mùi các nguyên liệu đã xay nếu không vệ sinh thường xuyên. Cắt một mẩu gừng tươi cho vào máy xay sinh tố, rồi xay chung với nước, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại máy. Gừng có tác dụng giúp loại bỏ mùi hôi và làm sạch máy nhanh chóng. 

Vệ sinh tủ bếp bằng giấm hoặc baking soda

Giấm và baking soda có khả năng làm sạch bề mặt tủ bếp rất hiệu quả mà không làm trầy xước hay hỏng bề mặt tủ. 

- Hãy pha loãng giấm với nước ấm theo tỉ lệ 1:1. Sau đó lấy khăn mềm thấm vào dung dịch đó dùng để lau chùi các bề mặt trong tủ bếp. 

- Trộn baking soda với nước tạo thành hỗn hợp sệt, dùng để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu. Hoặc bạn có thể để một ít vào tủ để loại bỏ các chất gây mùi trong không khí rất hiệu quả

Khi lau bằng hỗn hợp dung dịch này xong bạn cần lấy khăn khô lau sạch lại một lần nữa tránh gây ẩm mốc bề mặt.

Xem thêm

Nội Thất Thuận Phát - đơn vị thi công nội thất tủ bếp uy tín tại Hà Nội 

- Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành nội thất, Thuận Phát cam kết mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng, uy tín đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

- Nội thất Thuận Phát đa dạng mẫu mã các loại tủ bếp bao gồm tủ bếp Inox, tủ bếp nhựa, tủ bếp gỗ tự nhiên… và các loại phụ kiện nhà bếp đi kèm, thiết bị mới nhất hiện nay.

- Đến với Thuận Phát, khách hàng sẽ được tư vấn, báo giá, lên bản vẽ 3D miễn phí.

- Công ty sẽ hoàn lại chi phí nếu thiết kế không đạt giống như cam kết trong hợp đồng.


Showroom Nội Thất Thuận Phát - 142 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Lời kết 

Trên đây là tổng hợp 8 cách khử mùi hôi phòng ăn, tủ bếp gia đình hiệu quả ngay tại nhà. Cảm ơn bạn đã dành thời gian quý báu đọc bài viết của Thuận Phát. Hy vọng qua bài viết này bạn có những mẹo vệ sinh tủ bếp, phòng ăn nhà mình luôn sạch sẽ, gọn gàng và thơm tho. Nếu bạn có nhu cầu làm tủ bếp hãy liên hệ ngay với Thuận Phát để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết.