Cách thiết kế tủ bếp chuẩn phong thủy để đón tài lộc

Thiết kế tủ bếp hợp phong thủy rất quan trọng có thể ảnh hưởng đến tài lộc và sức khỏe của gia chủ. Vậy cách thiết kế tủ bếp hợp phong thủy đón tài lộc như thế nào? Hãy cùng Thuận Phát tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

Xem nhanh


Tủ bếp Inox cánh kính với màu xanh dương là điểm nhấn cho toàn bộ căn nhà

Vị trí đặt tủ bếp theo phong thủy đón tài lộc

Thiết kế tủ bếp theo hướng nhà

Tủ bếp hợp phong thủy điều quan trọng nhất là thiết kế tủ bếp theo đúng hướng nhà (hướng lành của gia chủ). Tránh thiết kế hướng bếp ngược hướng với hướng nhà sẽ gây hao tổn tài lộc, sức khỏe, gia đình lục đục. 

Theo phong thủy tránh thiết kế hướng tủ bếp đặt thẳng với cửa chính, mở cửa ra là nhìn thấy bếp. Nếu trong trường hợp đã thiết kế sẵn, biện pháp khắc phục cho vấn đề này là gia chủ có thể làm thêm vách ngăn hoặc rèm để tránh luồng khí xấu vào nhà.

Tương tự như vậy, tránh đặt tủ bếp thẳng với cửa nhà vệ sinh. Vì theo nguyên tắc phong thủy đặt tủ bếp thẳng cửa nhà vệ sinh là điều cấm kỵ gây hao tài sản và ảnh hưởng đến sức khỏe, hạnh phúc gia đình.

Thiết kế tủ bếp theo bàn thờ ông táo

Theo quan niệm dân gian từ xa xưa, ông táo là biểu tượng gắn liền với phòng bếp, là người giữ lửa hạnh phúc cho gia đình. Ông Táo mệnh Hỏa hợp với lửa nên thiết kế  đặt bàn thờ ông táo trên vị trí bếp đun hợp phong thủy vượng khí đón tài lộc. Tránh đặt bàn thờ ông táo cạnh bồn nước, tủ lạnh vì nước mệnh Thủy mà Thủy khắc Họa nên cần phải tránh. 


Nên xem hướng đặt bàn thờ Ông Táo trên tủ bếp để công việc làm ăn được thuận lợi, sức khỏe và mọi chuyện đều hanh thông

Thiết kế tủ bếp có cửa sổ

Ngoài việc thiết kế tủ bếp hợp hướng nhà thì cần chú ý thêm nếu có thể thì nên thiết kế tủ bếp có cửa sổ. Thiết kế tủ bếp có cửa sổ giúp không gian bếp thông thoáng, mát mẻ và khô ráo. 

Các hướng nhà xấu cần tránh ảnh hưởng đến tài lộc.


Tủ bếp thiết kế có cửa sổ giúp không gian thoáng mát
Xem thêm
Tủ bếp chữ I dài 3m đẹp – Giúp không gian bếp gọn gàng, tiện nghi

Khi thiết kế hướng tủ bếp tránh các hướng xấu ảnh hưởng đến tài lộc như hướng Tây Bắc, hướng Chính Nam ảnh hưởng đến tài lộc, công việc và sức khỏe.

Kích thước thiết kế tủ bếp tiêu chuẩn theo phong thủy

Kích thước tủ bếp phong thủy được tính theo thước Lỗ Ban (thước Lỗ Ban là thước dùng đo thiết kế phong thủy). Dưới đây là hình ảnh thiết kế tủ bếp tiêu chuẩn hợp phong thủy khách hàng có thể tham khảo


Kích thước tủ bếp phong thủy tiêu chuẩn 

Tổng chiều cao của tủ thường là 2m20 - 2m26

Chiều cao tủ bếp trên là 800mm và chiều rộng 350mm

Khoảng cách giữa tủ trên và tủ dưới là 600mm - 620mm

Chiều dài tủ bếp tùy thuộc vào thiết kế của căn nhà và quyết định của gia chủ.

Màu sắc tủ bếp hợp phong thủy

Màu sắc hợp mệnh: vượng khí thu hút tài lộc theo mệnh của gia chủ

Màu sắc hợp phong thủy cũng rất quan trọng trong việc thiết kế tủ bếp hợp với mệnh của gia chủ. Sau đây, Thuận Phát sẽ hướng dẫn bạn chọn màu sắc hợp theo từng mệnh và cần tránh các màu xung khắc qua bảng dưới đây

MỆNH Tương sinh Hòa hợp Chế khắc Bị khắc
KIM trắng, xám, bạc vàng, nâu xanh lá cây, xanh rêu đỏ, cam, hồng, tím
MỘC  xanh dương, đen xanh lá cây, xanh rêu trắng, xám, bạc vàng, nâu
THỦY xanh dương, đen trắng, xám, bạc vàng, nâu đỏ, cam, hồng
HỎA đỏ, cam, hồng xanh lá cây, xanh rêu xanh dương, đen trắng, xám, bạc
THỔ vàng, nâu trắng, xám, bạc xanh lá cây, xanh rêu đỏ, cam, hồng

 

Cách sắp xếp thiết bị tủ bếp theo phong thủy

Để căn bếp tiện nghi hiện đại hợp phong thủy cần lưu ý đến cách sắp xếp các thiết bị tủ bếp sau đây:

Vị trí đặt bếp nấu

Bếp nấu không nên đặt gần vị trí có nước, bởi Hỏa khắc Thủy. Hướng tốt để đặt bếp nấu mang lại sức khỏe và thịnh vượng cho gia đình là hướng Đông Nam và hướng Đông Bắc. Ngoài ra, không nên đặt bếp nấu cạnh cửa sổ vì ảnh hưởng không tốt đến hòa khí của gia đình. 

Vị trí đặt chậu vòi

Chậu vòi rửa nên được đặt ôm sát vào tường. Nếu gian bếp nhỏ cần đặt bếp nấu và bồn rửa thẳng hàng nhau cần đặt cách nhau tối thiểu 60cm. Còn nếu diện tích không gian nhà bếp rộng thì sẽ đặt bồn rửa vị trí vuông góc với chữ L nhằm đem lại may mắn cho gia chủ.

Vị trí đặt tủ lạnh

Tủ lạnh thuộc Kim nên thường đặt tủ lạnh trong phòng bếp. Kim - Hỏa cần tạo sự cân bằng cho cả ngôi nhà. Tủ lạnh không nên đặt cạnh bếp nấu hay đối diện bếp nấu. Nên để tủ lạnh cách bếp nấu cách bếp nấu cách tối thiểu là 60cm. 

Vị trí đặt lò vi sóng, lò nướng

Lò vi sóng và lò nướng thường được đặt ở tủ bếp, bàn bếp hoặc tủ bếp trên. Nếu đặt ở tủ bếp dưới cần đặt cách mặt đất 20cm tránh ẩm ướt và các loại côn trùng. 

Các mẹo giúp cải thiện phong thủy tủ bếp

Sử dụng cây xanh

Bạn nên lựa chọn cây xanh nhỏ hoặc hoa trong khu vực tủ bếp có thể mang lại sự tươi mới và năng lượng tích cực, cải thiện phong thủy. Nên đặt xanh nhỏ trong phòng bếp dễ chăm sóc. Một số cây xanh phù hợp để đặt trong phòng bếp như Cây dương xỉ, cây lưỡi hổ, cây kim tiền, cây xương rồng… 

Vệ sinh tủ bếp

Cần giữ gìn và vệ sinh tủ bếp thường xuyên để tủ bếp luôn gọn gàng và sạch sẽ. Vì căn bếp sạch sẽ luôn đem lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. 

Những lưu ý khi đặt tủ bếp

- Tránh cửa nhà thẳng với bếp, hướng bếp không được đặt cùng với hướng cửa chính.

- Bếp không nên đặt dưới xà nhà.

- Không đặt bếp dưới gầm cầu thang hoặc nhà vệ sinh.

- Tránh đặt bếp đối diện với cửa phòng ngủ, như vậy sẽ làm cho người nằm ngủ bị bệnh lâu khỏi.

- Không đặt bếp nấu gần với vòi nước, chậu rửa, tủ lạnh, máy giặt vì Hỏa kỵ Thủy, nên phải đặt cách nhau ít nhất là 60cm.

- Những thiết bị nhà bếp để nấu nướng như: bếp ga, bếp điện, lò vi sóng… phải đặt ở cùng một hướng.

- Nếu sử dụng tủ bếp kiểu chữ L hay tủ bếp hình chữ nhật thì một đầu tủ tránh đâm thẳng vào cửa toilet, như vậy sẽ mang lại tai họa cho gia chủ

Xem thêm

Lời kết

Trên đây là cách thiết kế tủ bếp hợp phong thủy đón tài lộc phù hợp cho gia chủ. Cảm ơn bạn đã dành thời gian quý báu đọc bài viết của Thuận Phát. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ thiết kế tủ bếp phù hợp đón tài lộc, may mắn.