Có nên làm tủ bếp kịch trần không? Tham khảo mẫu mới 2024

Tủ bếp kịch trần là loại tủ bếp được thiết kế sát trần nhà mở rộng không gian lưu trữ giúp chứa đựng được nhiều đồ hơn. Tủ bếp kịch trần có ưu điểm và nhược điểm gì, có nên làm tủ bếp kịch trần không? Hãy cùng Nội Thất Thuận Phát tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

Xem nhanh

Ưu điểm khi làm tủ bếp kịch trần

Tủ bếp kịch trần có những ưu điểm vượt trội như: 

Tối ưu hóa không gian lưu trữ: Thiết kế tủ bếp kịch trần không làm tốn thêm diện tích không gian bếp mà còn tận dụng tối đa không gian lưu trữ, giúp căn bếp gọn gàng và ngăn lắp. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những không gian bếp hạn chế hoặc căn hộ chung cư nhỏ. 

Tính thẩm mỹ: Tủ bếp kịch trần thiết kế sát trần tận dụng khoảng trống phía trên, giúp che khuất được phần xà phía trên trần nhà, từ đó mang lại tính thẩm mỹ cho căn bếp, tạo cảm giác thoải mái và tiện nghi. Với thiết kế hiện đại và sang trọng, tủ bếp kịch trần mang đến vẻ đẹp hoàn thiện cho không gian bếp. 


Tủ bếp Inox cánh kính màu be kiểu dáng chữ I thiết kế kịch trần

Tiết kiệm thời gian dọn dẹp: Với tủ bếp áp sát trần nhà, bạn sẽ không phải dọn dẹp phía trên thường xuyên, giúp tiết kiệm thời gian cho các chị em nội trợ. Nếu không làm tủ bếp kịch trần, phía trên sẽ là nơi tích tụ bụi bẩn.

Mẫu mã, kiểu dáng đa dạng: Tủ bếp kịch trần có kích thước, chất liệu và màu sắc với kiểu dáng đa dạng như chữ I, L, U phù hợp với diện tích và không gian ngôi nhà. 

Nhược điểm khi làm tủ bếp kịch trần

Bên cạnh những ưu điểm, tủ bếp kịch trần còn có một vài nhược điểm sau: 

Chi phí làm tủ bếp cao: Mẫu tủ bếp kịch trần có chi phí cao hơn so với tủ bếp thông thường khác vì kích thước tủ bếp lớn hơn, chất liệu và phụ kiện nhiều hơn nên chi phí làm tủ bếp sẽ cao. 

Lấy đồ dùng khá khó khăn: Tủ bếp kịch trần khá cao nên sẽ khiến bạn khó khăn khi lấy đồ dùng hoặc khi lau chùi vệ sinh, ở các khoang phía trên. Bạn cần dùng đến ghế hoặc thang làm dụng cụ hỗ trợ khi lấy đồ, cất đồ hoặc khi vệ sinh tủ bếp. 

Khi nào nên làm tủ bếp kịch trần

Vậy khi nào nên làm tủ bếp kịch trần hãy tiếp tục tìm hiểu dưới đây nhé: 

Khi diện tích bếp nhỏ: Nếu căn bếp có diện tích nhỏ hẹp, không có đủ không gian để bố trí nhiều đồ nội thất thì thiết kế tủ bếp kịch trần là lựa chọn tối ưu giúp tối ưu hóa diện tích, tăng không gian lưu trữ đồ đạc mà vẫn tiết kiệm diện tích. 

Khi sống tại các căn hộ chung cư có diện tích nhỏ: Nhiều căn hộ chung cư hiện nay thường có diện tích nhỏ nên việc lắp tủ bếp kịch trần là điều cần thiết để tiết kiệm không gian bếp mà vẫn chứa được nhiều đồ dùng. 

Khi nhà có nhiều đồ đạc: Nhiều gia đình yêu thích nấu ăn hoặc thường xuyên tiếp đãi bạn bè, sẽ cần sắm nhiều đồ đạc hơn. Tủ bếp kịch trần sẽ giúp bạn lưu trữ được nhiều đồ hơn, tránh tình trạng bếp trở nên lộn xộn.


Tủ bếp thiết kế kịch trần giúp tối ưu hóa không gian đựng được nhiều đồ hơn

Xem ngay: Báo giá chi tiết tủ bếp Inox cánh kính tại Thuận Phát 2024

Có nên làm tủ bếp kịch trần không?

Việc có nên làm tủ bếp kịch trần hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Trước khi quyết định làm tủ bếp kịch trần bạn cần quan tâm, cân nhắc kỹ về độ cao của trần và không gian bếp. 

Nếu không gian bếp nhà bạn đủ rộng thì việc làm tủ bếp kịch trần là không cần thiết. Ngược lại, không gian bếp có diện tích nhỏ hoặc nhà có trần thấp dưới 3m thì nên làm tủ bếp kịch trần để tối ưu hóa không gian, tăng diện tích sử dụng.

Mẫu tủ bếp kịch trần Thuận Phát thi công cho khách hàng mới nhất

Những mẫu tủ bếp kịch trần Thuận Phát đã thi công cho khách hàng mới nhất, bạn có thể tham khảo các mẫu dưới đây:


Tủ bếp Inox cánh kính thiết kế kịch trần với chữ I nhỏ gọn


Tủ bếp Laminate Lacquered kiểu dáng chữ L tận dụng khoảng trống phía trên lưu trữ đồ nhiều hơn


Tủ bếp kịch trần phù hợp với căn bếp có diện tích hạn chế


Tủ bếp kịch trần Inox cánh Acrylic cho nhà anh Hiếu - Thanh Trì


Tủ Bếp Acrylic xanh xám hiện đại, cao kịch trần cho căn hộ chung cư có diện tích nhỏ


Tủ Bếp Acrylic chữ L màu đen cao kịch trầnư


Tủ bếp Acrylic cao kịch trần nhỏ gọn nhưng vẫn đầy đủ công năng

Xem thêm

Nội Thất Thuận Phát - đơn vị thi công tủ bếp uy tín tại Hà Nội

- Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành nội thất, Thuận Phát cam kết mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng, uy tín đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

- Nội thất Thuận Phát đa dạng mẫu mã các loại tủ bếp bao gồm tủ bếp Inox, tủ bếp nhựa, tủ bếp gỗ tự nhiên… và các loại phụ kiện nhà bếp đi kèm, thiết bị mới nhất hiện nay.

- Đến với Thuận Phát, khách hàng sẽ được tư vấn, báo giá, lên bản vẽ miễn phí.

- Công ty sẽ hoàn lại chi phí nếu thiết kế không đạt giống như cam kết trong hợp đồng.


Showroom Nội Thất Thuận Phát - 142 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Lời kết 

Tủ bếp kịch trần là lựa chọn tối ưu cho những không gian bếp có diện tích nhỏ gọn. Bài viết trên là những ưu nhược điểm khi làm tủ bếp kịch trần. Hy vọng qua bài viết này giúp bạn trả lời được câu hỏi “có nên làm tủ bếp kịch trần không” và có thể lựa chọn được thiết kế tủ bếp phù hợp.

Nếu bạn có nhu cầu làm tủ bếp hãy liên hệ với hotline Nội Thất Thuận Phát ngay để được tư vấn, lên bản vẽ và báo giá chi tiết.