Kinh nghiệm làm tủ bếp nhựa đảm bảo độ bền, tiết kiệm chi phí

Nhu cầu làm tủ bếp nhựa ngày càng gia tăng nhanh chóng trong vài năm gần đây. Làm tủ bếp nhựa cần những lưu ý gì? Bài viết dưới đây, Thuận Phát sẽ chia sẻ kinh nghiệm làm tủ bếp nhựa đảm bảo độ bền và tiết kiệm chi phí

Xem nhanh

6 kinh nghiệm làm tủ bếp nhựa đảm bảo độ bền 

Dưới đây là 6 kinh nghiệm làm tủ bếp nhựa bạn cần lưu ý để tủ bếp luôn bền đẹp:

Lựa chọn chất liệu nhựa Picomat làm tủ bếp 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nhựa làm tủ bếp khác nhau như: nhựa Đài Loan, nhựa Ecoplast, nhựa Composite, nhựa Picomat… Tuy nhiên hãng nhựa được nhiều đơn vị thi công lựa chọn làm tủ bếp cho khách hàng nhiều nhất là nhựa Picomat. Do nhựa Picomat có những tính năng vượt trội hơn so với các hãng khác như: độ bền cao, khả năng chống mối mọt, ẩm mốc tuyệt đối, khả năng chịu lực, chịu nhiệt, giá cả hợp lý và dễ dàng vệ sinh. Vì vậy, lời khuyên dành cho khách hàng làm tủ bếp nhựa nên lựa chọn làm tủ bếp chất liệu nhựa Picomat. 


Tấm nhựa đặc PVC cao cấp của Picomat

Lựa chọn đơn vị thi công uy tín, có kinh nghiệm

Ngoài việc lựa chọn chất liệu nhựa, việc lựa chọn đơn vị thi công tủ bếp cũng rất quan trọng. Để có bộ tủ bếp bền đẹp, bạn nên chọn đơn vị thi công uy tín trên thị trường. Đơn vị thi công uy tín sẽ tư vấn cho bạn về nguyên liệu, phương án tối ưu nhất, thiết bị chất lượng, bảo hành bảo trì cũng như tư vấn cách đặt hướng bếp hợp phong thủy phù hợp với gia chủ. Nội Thất Thuận Phát tự hào là đơn vị thi công thiết kế nội thất uy tín có kinh nghiệm hơn 10 năm trên thị trường. Thuận Phát tư vấn, báo giá chi tiết, lên bản vẽ 3D miễn phí, đem đến sản phẩm chất lượng tốt nhất đến tay khách hàng. 

Thiết kế kiểu dáng phù hợp với không gian diện tích

Khi thiết kế tủ bếp bạn cần chú ý là đến kiểu dáng phù hợp với không gian diện tích. Đối với các căn bếp có diện tích nhỏ tủ bếp chữ I là lựa chọn phù hợp nhất và không nên đặt hướng đặt bếp đối diện với cửa chính ra vào. Đối với nhà bếp rộng để tận dụng không gian tối ưu nhất bạn nên thiết kế tủ bếp kiểu dáng chữ L hoặc U kết hợp với bàn đảo để tận dụng không gian tối ưu. 


Mẫu tủ bếp nhựa Picomat cánh Acrylic kiểu dáng chữ L đầy đủ công năng

Bố trí công năng tủ bếp theo tiêu chuẩn

Bố trí công năng tủ bếp hợp lý là một yếu tố quan trọng để có một bộ tủ bếp chất lượng. Bố trí công năng phải đầy đủ theo tiêu chuẩn. 5 khu vực công năng tủ bếp theo tiêu chuẩn đó là: khu lưu trữ thực phẩm, khu sơ chế, khu bồn rửa, khu nấu nướng và khu lưu trữ đồ đạc được phân chia hợp lý. 


Xem thêm
5 Khu vực công năng tủ bếp theo tiêu chuẩn ai cũng nên biết

Nên thiết kế tủ bếp nhựa chứ không nên mua tủ bếp đóng sẵn

Thiết kế tủ bếp nhựa theo yêu cầu thay vì mua tủ bếp đóng sẵn sẽ giúp bạn đảm bảo rằng tủ bếp phù hợp hoàn hảo với kích thước và không gian của nhà bạn. Tủ bếp đóng sẵn có thể không phù hợp với kích thước và yêu cầu cụ thể của bạn, gây khó khăn trong lắp đặt.

Chọn phụ kiện tủ bếp phù hợp với không gian, tiết kiệm chi phí

Khi làm tủ bếp, hãy bắt đầu với các tủ bếp phụ kiện cơ bản như: bếp nấu, bồn rửa, máy hút mùi, lò vi sóng, giá để bát đĩa trước. Sau đó, cân nhắc bổ sung chọn phụ kiện đi kèm khác như thùng gạo, thùng rác, giá để dao kéo, gia vị… Tùy vào khả năng tài chính, có thể lắp đặt thêm máy rửa bát. Lựa chọn phụ kiện thiết bị tủ bếp phù hợp với kích thước và nhu cầu sử dụng sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa công năng.

Các yếu tố ảnh hưởng đến độ bền của tủ bếp nhựa

Làm tủ bếp nhựa bạn cần lưu ý đến các yếu tố gây ảnh hưởng đến độ bền của tủ bếp nhựa như sau: 

- Kết cấu của tủ bếp nhựa: Kết cấu của tủ bếp nhựa bao gồm thùng tủ, cánh tủ và hậu tủ. Thùng tủ và cánh tủ làm bằng nhựa Picomat phủ các chất liệu như Acrylic, Laminate và sơn Inchem để tăng tính thẩm mỹ, độ bền và chống trầy xước cho tủ bếp. Hậu tủ là hợp kim nhôm nhựa - Aluminium là chất liệu sử dụng cho phần hậu tủ bếp. Tấm hậu Aluminium, giúp cho phần tường phía sau tủ bếp tránh khỏi độ ẩm. 

-Trình độ thợ thi công: Trình độ thợ thi công tủ bếp cũng rất quan trọng đảm bảo tủ bếp. Thợ cần có tay nghề cao, kỹ năng đo đạc chính xác, lắp đặt tỉ mỉ và khả năng xử lý các tình huống phát sinh đem đến tủ bếp chất lượng nhất đến tay khách hàng. 

Chất lượng phụ kiện và phụ kiện lắp đặt: Các phụ kiện như tay nắm, bản lề, ray trượt, và các cơ cấu điều chỉnh cần phải có chất lượng tốt để đảm bảo hoạt động trơn tru và bền bỉ. Phụ kiện kém chất lượng có thể gây ra vấn đề trong quá trình sử dụng.

- Sử dụng tủ bếp đúng cách: Giúp duy trì độ bền của nó. Việc đặt đồ vật quá nặng, dùng hóa chất tẩy rửa mạnh hoặc va đập có thể làm hỏng tủ bếp.

Cách bảo quản và vệ sinh tủ bếp nhựa

Sử dụng tủ bếp nhựa bạn cần bảo quản và vệ sinh tủ bếp nhựa đúng cách như sau: 

- Vệ sinh hàng ngày: Thường xuyên vệ sinh tủ bếp sau khi nấu ăn xong để tủ bếp luôn sáng bóng, bền đẹp như mới. Bạn chỉ cần dùng khăn mềm ẩm hoặc nước lau bếp lau nhẹ lên bề mặt là tủ bếp đã sạch sẽ, sáng bóng. 

- Bảo dưỡng định kỳ: Nên kiểm tra, bảo dưỡng tủ bếp định kỳ 6 tháng/lần để phát hiện và khắc phục kịp thời vấn đề hư hỏng.

- Tránh các tác động mạnh: Tránh để đồ vật sắc nhọn tiếp xúc trực tiếp với bề mặt tủ và đặt đồ vật quá nặng lên tủ bếp. 

Một số hình ảnh tủ bếp nhựa Thuận Phát thi công cho khách hàng mới nhất

Dưới đây là hình ảnh tủ bếp nhựa mới nhất Thuận Phát thi công cho khách hàng 2024


Tủ bếp Laminate kết hợp Acrylic phong cách hiện đại


Tủ Bếp nhựa Acrylic vân gỗ kết hợp tủ rượu trang trí
Xem thêm: Tủ bếp nhựa Acrylic - Thùng Picomat cánh phủ Acrylic Noline An Cường


Tủ bếp nhựa Acrylic màu trắng kết hợp màu xanh


Tủ bếp nhựa Laminate kết hợp Acrylic hiện đại
Xem thêmTủ bếp nhựa Laminate Picomat "Gia Cường" gấp đôi chịu lực


Mẫu tủ bếp nhựa Laminate hình chữ i đơn giản mà đẹp


Tủ bếp nhựa PVC sơn Inchem


Tủ bếp nhựa sơn Inchem theo phong cách Bắc Âu

Xem thêm

Nội Thất Thuận Phát - đơn vị thi công tủ bếp uy tín tại Hà Nội

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành nội thất, Thuận Phát cam kết mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng, uy tín đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Nội thất Thuận Phát đa dạng mẫu mã các loại tủ bếp bao gồm tủ bếp Inox, tủ bếp nhựa, tủ bếp gỗ tự nhiên… và các loại phụ kiện nhà bếp đi kèm, thiết bị mới nhất hiện nay.

Đến với Thuận Phát, khách hàng sẽ được tư vấn, báo giá, lên bản vẽ 3D miễn phí.

Công ty sẽ hoàn lại chi phí nếu thiết kế không đạt giống như cam kết trong hợp đồng.


Showroom Nội Thất Thuận Phát - 142 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Lời kết

Bài viết trên là 6 kinh nghiệm làm tủ bếp nhựa đảm bảo độ bền, tiết kiệm chi phí. Cảm ơn bạn đã dành thời gian quý báu đọc bài viết của Thuận Phát. Hy vọng qua bài viết này bạn có thể lựa chọn được bộ tủ bếp phù hợp với không gian ngôi nhà.