Lưu ý khi thiết kế tủ bếp phong thủy cho người mệnh Hỏa cần biết

Căn bếp không chỉ là nơi nấu ăn mà còn là trái tim của ngôi nhà, thiết kế tủ bếp không chỉ chú trọng đến thẩm mỹ mà còn quan tâm đến yếu tố phong thủy. Đặc biệt với những gia chủ mệnh Hỏa, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những lưu ý khi thiết kế tủ bếp chuẩn phong thủy. Hãy cùng Thuận Phát tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tại sao cần thiết kế bếp chuẩn phong thủy

Trong văn hóa phương Đông, phong thủy tủ bếp rất quan trọng, nó ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của cả gia đình. Dưới đây là những lý do tại sao cần thiết kế tủ bếp chuẩn phong thủy: 

Tạo sự cân bằng và hài hòa: Một không gian bếp được thiết kế hợp phong thủy sẽ mang đến cảm giác thoải mái và thư giãn, duy trì bầu không khí hòa hợp. 

Thu hút tài lộc và may mắn: Bố trí căn bếp hợp mệnh, đúng hướng sẽ giúp chiêu tài lộc, mang lại may mắn cho cả gia đình.


Tủ bếp gỗ sồi Nga thiết kế tủ bếp đầy đủ công năng chuẩn phong thủy cho người mệnh Hỏa

Giúp cải thiện sức khỏe, tăng vận khí tốt: Thiết kế tủ bếp phong thủy không chỉ tạo ra sự hài hòa mà còn giúp gia chủ có sức khỏe tốt và vận khí hanh thông. 

Đem hạnh phúc cho gia đình: Căn bếp là trái tim của ngôi nhà, là nơi các thành viên trong gia đình tụ họp, quây quần bên nhau. Căn bếp hài hòa đem lại không gian ấm cúng, an yên cho cả gia đình. 

Vị trí và hướng đặt bếp phong thủy cho gia chủ mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa nên đặt hướng, vị trí phong thủy và tránh các hướng kỵ như sau: 

  • Hướng bếp hợp mệnh Hỏa

Theo phong thủy, các hướng đặt tủ bếp hợp với người mệnh Hỏa là hướng Nam (Hỏa) hướng Đông Bắc và Tây Nam. Đây là những hướng tốt, hợp phong thủy giúp thu hút năng lượng tích cực, may mắn và tài lộc. 

  • Hướng bếp kỵ cần tránh 

Gia chủ mệnh Hỏa cần lưu ý tránh đặt bếp ở các hướng: Tây Bắc và hướng Tây để tránh xui xẻo, không làm ảnh hưởng đến năng lượng của người mệnh.

  • Vị trí đặt bếp

Nên đặt bếp ở nơi thông thoáng, có đầy đủ ánh sáng. Tránh đặt bếp ở gần cửa sổ và cửa ra vào vì tránh tình trạng năng lượng bị thoát ra ngoài. 

Màu sắc phù hợp phong thủy cho gia chủ mệnh Hỏa

Màu sắc hợp mệnh Hỏa: Màu sắc chính hợp với bản mệnh người mệnh Hỏa là màu đỏ, hồng, cam. Ngoài ra, còn có màu tương sinh hợp với gia chủ mệnh Hỏa là màu tím, xanh lá cây, xanh lam, nâu gỗ đem lại năng lượng tích cực, may mắn. 


Tủ bếp gỗ Gõ Đỏ thiết kế phong cách cổ điển

Màu sắc kỵ cần tránh: Gia chủ mệnh Hỏa cần tránh các màu xanh nước biển, đen vì có thể khắc chế mệnh Hỏa.

Chất liệu làm tủ bếp hợp phong thủy cho gia chủ mệnh Hỏa

Gia chủ mệnh Hỏa nên chọn chất liệu tủ bếp làm từ gỗ tự nhiên như: gỗ sồi, gỗ óc chó, gỗ xoan đào hay gỗ gõ đỏ sẽ hợp mệnh. Vì gỗ thuộc Mộc mà Mộc tương sinh với Hỏa. Nếu gia chủ yêu thích phong cách hiện đại, trẻ trung thì có thể lựa chọn làm tủ bếp chất liệu inox, vì kim loại tương sinh với Hỏa. 


Mẫu tủ bếp Inox cánh nhựa Picomat màu đỏ kết hợp với trắng hợp phong thủy cho gia chủ mệnh Hỏa

Những điều cần lưu ý khi thiết kế tủ bếp cho gia chủ mệnh Hỏa

Dưới đây là một số lưu ý khi thiết kế tủ bếp cho gia chủ mệnh Hỏa cần tránh: 

Kiêng đặt bếp đối diện cửa sổ: Việc đặt bếp đối diện cửa sổ sẽ khiến tài khí bị thoát ra ngoài.

Tránh đặt bếp đối diện nhà vệ sinh: Nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều khí xấu, nếu đặt bếp đối diện sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Không đặt bếp dưới xà ngang hoặc bất kỳ vật gì đè nặng lên: Điều này sẽ gây áp lực lên người nấu nướng và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tránh đặt bếp ở giữa nhà: Bếp nên đặt ở vị trí cố định, có điểm tựa vào tường, tránh di chuyển thường xuyên.

Những mẫu tủ bếp hợp phong thủy cho gia chủ mệnh Hỏa

Dưới đây là một số mẫu tủ bếp hợp phong thủy cho gia chủ mệnh Hỏa bạn có thể tham khảo thiết kế cho căn bếp nhà mình: 


Tủ bếp Inox cánh gỗ tự nhiên thiết kế đầy đủ công năng


Tủ bếp Inox cánh kính màu vân gỗ đẹp sang trọng cho căn bếp hiện đại


Tủ bếp gỗ Gõ Đỏ cho căn bếp hiện đại chuẩn phong thủy cho gia chủ mệnh Hỏa, không đặt bếp đối diện của sổ


Tủ bếp gỗ Óc Chó thiết kế cánh phẳng hiện đại

Xem thêm

Nội Thất Thuận Phát - đơn vị thi công nội thất uy tín tại Hà Nội

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành nội thất, Thuận Phát cam kết mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng, uy tín đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Nội thất Thuận Phát đa dạng mẫu mã các loại tủ bếp bao gồm tủ bếp Inox, tủ bếp nhựa, tủ bếp gỗ tự nhiên… và các loại phụ kiện nhà bếp đi kèm, thiết bị mới nhất hiện nay.

Đến với Thuận Phát, khách hàng sẽ được tư vấn, báo giá, lên bản vẽ 3D miễn phí.

Công ty sẽ hoàn lại chi phí nếu thiết kế không đạt giống như cam kết trong hợp đồng.


Showroom Nội Thất Thuận Phát - 142 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Lời kết

Thiết kế tủ bếp phong thủy cho người mệnh Hỏa không chỉ là việc tạo ra một không gian đẹp mà còn là cách để bạn tạo ra một không gian sống hài hòa, mang lại may mắn và thịnh vượng cho gia đình. Bài viết trên là những lưu ý khi thiết kế tủ bếp cho gia chủ mệnh Hỏa mà bạn cần biết. Hy vọng qua bài viết này bạn có thể lựa chọn được mẫu tủ bếp phù hợp cho căn bếp nhà mình. 

Nếu bạn có nhu cầu làm tủ bếp hãy liên hệ ngay với Nội Thất Thuận Phát để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.