Nếu bạn đã đầu tư để sở hữu một chiếc tủ bếp bằng chất liệu inox, thì nhất định phải chú trọng thêm phần phụ kiện bởi thùng tủ sử dụng chất liệu inox siêu bền bỉ nên các loại phụ kiện phụ hợp để giảm tiếng ồn phát ra khi sử dụng inox, đồng thời cánh tủ hay các thiết bị đi kèm tủ bếp inox cũng lâu bị xuống cấp hơn. Tránh tình trạng thùng tủ còn tốt và phần cánh và các thiết bị đã bị lỏng lẻo, xuống cấp.

Tay nâng Blum cho khoang để giá bát đĩa của hệ tủ treo tường tại Nội Thất Thuận Phát
Phụ kiện cho tủ bếp inox

Ray âm giảm chấn 

Ray âm giảm chấn mở toàn phần được biết đến là một phụ kiện bên trong ngắn kéo tủ bếp. Với khả năng hỗ trợ ngăn kéo có thể đóng mở một cách dễ dàng, trơn tru, không gây ra tiếng ồn rất phù hợp với tủ bếp inox vì thùng tủ bằng kim loại dễ phát ra tiếng động hơn so với các chất liệu khác.

Ray âm giảm chấn thường được lắp đặt cố định ở hai bên ngăn kéo tủ. Khi người dùng thực hiện đóng mở thì lực sẽ tác động đến lò xo của ray âm, ngăn kéo sẽ được thu về hay đẩy ra ở phía trong hoặc ngoài. Nhưng sẽ có xu hướng bị giữ lại và chuyển động chậm rãi và nhẹ nhàng hơn.

Cận cảnh khoang thùng tủ bếp inox cánh gỗ Óc Chó nhà chú Long - Quan Hoa, Cầu Giấy, HN
Ray giảm chấn giúp việc đóng hoàn toàn tủ được khít lại mà không bị mở ra tự động như ở vị trí ban đầu.

Đối với tủ bếp đây chắc chắn là sản phẩm không thể thiếu. Khi hộc tủ bếp được tích hợp cùng với ray âm giảm chấn sẽ giúp việc đóng mở diễn ra dễ dàng và nhanh chóng, mà không cần phải tốn nhiều sức lực như các loại ray thông thường.

Sản phẩm có thiết kế mở toàn phần phù hợp với xu hướng hiện đại ngày nay, với việc được lắp đặt bên dưới không làm lộ phần kim khí nên sẽ không làm mất thẩm mỹ của ngăn kéo. Đặc biệt sản phẩm cũng có khả năng chịu lực cực kỳ tốt khi có thể tải trọng 40 – 45kg.

Cấu tạo của ray giảm chấn mở toàn phần được tính toán tỉ mỉ nên khi được lắp đặt vào sẽ cực kỳ chuẩn xác cho ngăn tủ. Tuy nhiên, dù cho chính xác nhưng việc đo đạc vẫn cần thiết để tủ đạt được hiệu quả tốt nhất khi sử dụng.

Bản lề giảm chấn

Với bản lề giảm chấn bạn có thể điều chỉnh được độ nặng nhẹ của cánh cửa tủ. Chính vì thế không làm ảnh hưởng nhiều tới bản lề, cánh cửa khi dùng tủ, nâng cao tuổi thọ cho tủ. Thực tế cho thấy nếu tủ dùng bản lề giảm chấn bận hành sẽ bền bỉ hơn và đẹp mắt hơn. ► Đây là sản phẩm hoàn hảo cho tủ bếp inox vì điểm yếu của loại tủ bếp này là khả năng bắt vít, nếu sử dụng bản lề thường sẽ nhanh chóng xuống cấp.

Cấu tạo bản lề giảm chấn

Bản lề giảm chấn còn tên gọi khác là bản lề hơi gồm có bản lề bật và giảm chấn. Bản lề bật dùng để kết nối, cố định cánh cửa tủ với tủ giúp cánh tủ đóng mở dễ dàng hơn. Giảm chấn đi kèm có thể làm giảm chấn động, giảm tiếng ồn và va chạm khi sử dụng. Hai bộ phận này kết hợp với nhau khiến cho việc đóng mở cửa tủ an toàn và không có tiếng ồn phát ra.

Bản lề hơi giảm chấn
► Xem thêm: Bản lề giảm chấn có mấy loại? Nên chọn bản lề giảm chấn của hãng nào?

Với thiết kế nhỏ gọn, tích hợp giảm chấn giúp sản phẩm bền đẹp hơn, các cánh tủ gỗ khi lắp giảm bản lề giảm chấn tủ bếp khi đóng mở sẽ nhẹ nhàng hơn. Đặc biệt bản lề hơi thân thiện với khách hàng, dễ dàng sử dụng, tháo lắp. Ngoài ra khi bạn vệ sinh phụ kiện và tra dầu mỡ cũng rất đơn giản, thuận tiện.

Piston nâng cánh tủ bếp 

Với tủ bếp truyền thống trước đây, cánh tủ thường được bắt vít với loại bản lề, khi mở tủ ta phải dùng rất nhiều sức, nhất là với những tủ bếp hay tủ bếp gỗ, qua thời gian sử dụng, cánh tủ bị cong vênh, gây khó khăn trong việc đóng mở.

Tuy nhiên, với phụ kiện tay nâng cánh tủ, bạn chỉ cần dùng tay đẩy nhẹ là cánh cửa tủ bếp sẽ được nâng lên, hạ xuống 1 cách nhẹ nhàng và không gây tiếng động. Cửa sẽ dừng lại và giữ nguyên vị trí đó đến khi bạn thao tác lại.

Tay nâng Blum cho khoang để giá bát đĩa của hệ tủ treo tường tại Nội Thất Thuận Phát
Tay nâng cánh đôi Blum cho khoang để giá bát đĩa của hệ tủ treo tường tại Nội Thất Thuận Phát

Tay nâng cánh tủ được đánh giá là giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại. Giống như tên gọi, tay nâng tủ bếp như một cánh tay nâng đỡ các cánh tủ trên, giúp người sử dụng dễ dàng thao tác đóng mở cửa tủ. Những cánh tủ trên lớn rất phù hợp để ứng dụng tay nâng này, tùy theo từng kiểu lật cánh mà bạn có thể chọn ra loại tay nâng phù hợp.


Tùy theo nhu cầu, sở thích kiểu lật cánh cũng như kích thước khoang tủ bếp để lựa chọn loại tay nâng cho phù hợp.

Bài viết liên quan: 

Nội Thất Thuận Phát - đơn vị thiết kế thi công nội thất hàng đầu

+ Nội Thất Thuận Phát đã có hơn 9 năm kinh nghiệm thiết kế và thi công nội thất gia đình

+ Sẵn sàng mới khách hàng về xưởng khảo sát năng lực thiết kế và thi công của công ty.

+ Miễn phí hoàn toàn phần khảo sát, lên ý tưởng và thiết kế sản phẩm cho khách hàng.

+ Kết hợp chặt chẽ giữa khách hàng và nhóm thiết kế trong quá trình thiết kế nhằm tạo nên một sản phẩm mang dấu ấn phong cách của gia chủ.

+ Công ty có đầy đủ máy móc hiện đại nhất để thi công những chi tiết sản phẩm có độ khó nhất hiện nay

+ Công ty sẽ hoàn tiền cho khác hàng nếu sản phẩm không đạt như cam kết ban đầu.

+ Rất nhiều sản phẩm đã thi công nhận được sự hài lòng tuyệt đối từ khách hàng.