Nhà bếp là nơi chứa nhiều đồ, nhưng không phải ai cũng nhận ra được những sự bất hợp lý trong cách sắp xếp đều gây ra sự lãng phí không gian nhà bếp. Cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!

Không tận dụng không gian làm đảo bếp

Nếu đảo bếp của bạn chỉ đơn thuần là một không gian sơ chế thực phẩm ở giữa căn phòng thì đồng nghĩa với việc bạn đang lãng phí rất nhiều diện tích ở khu vực bếp. Thay vào đó, bạn nên sắp xếp nội thất nhà bếp và thay đổi thiết kế một chút bằng cách tích hợp cho đảo bếp để sử dụng được nhiều tính năng tại đây. 


Xem nhanh: 30 Mẫu Bàn Đảo Bếp Hiện Đại Mà Bạn Không Thể Bỏ Qua

Lãng phí không gian chiều dọc - tủ kịch trần

Một trong những sai lầm phổ biến nhất khi sắp xếp nội thất nhà bếp gây lãng phí không gian của các gia đình chính là không tận dụng triệt để không gian theo chiều dọc. Hầu hết các gia đình đều bày trí, sắp xếp và tận dụng không gian theo chiều ngang nhiều hơn do hạn chế về chiều cao cũng như thuận tiện hơn trong việc sử dụng. Trong khi đó, không gian dọc phía trên vẫn có thể lưu trữ đồ đạc nhưng thường bị bỏ quên gây ra lãng phí.

tủ bếp 2 tầng
Xem nhanh: Ưu, nhược điểm của tủ bếp kịch trần, khi nào nên lắp tủ bếp kịch trần?

Để cải thiện tình trạng trên, bạn có thể lắp đặt thêm tủ bếp kịch trần. Điều này sẽ giúp bạn có thêm nhiều không gian lưu trữ cũng như nơi bảo quản những thực phẩm khô, gia vị, đồ dùng nhà bếp,... 

Bỏ trống không gian khoang bồn rửa

Cụ thể là bạn có thể lắp đặt thêm bồn rửa giúp việc sơ chế thực phẩm trở nên linh hoạt hơn. Thêm giá treo gắn trên tường giúp bạn tận dụng không gian phía trên đảo bếp cho việc lưu trữ dụng cụ nhà bếp hoặc chén, dĩa, ly tách,... Thêm tủ bên dưới, bạn sẽ có thêm không gian để cất giữ những vật dụng làm bếp khác.

Thông thường, chúng ta không quá chú ý đến phần không gian bên dưới bồn rửa vì nơi này có diện tích khá nhỏ và dễ bị vướng bởi các đường ống nước. Do đó, lại có một không gian lưu trữ tiện lợi bị bỏ phí bên trong nhà bếp.

Giá đựng chai lọ tẩy rửa chữ U GROB GHS80/90 là sản phẩm được rất nhiều gia đình lựa chọn

Tuy nhiên, để tận dụng phần không gian này thật ra rất đơn giản. Bạn chỉ cần bố trí thêm kệ hoặc giá treo bên dưới bồn rửa là căn bếp sẽ có ngay một nơi lý tưởng để lưu trữ những dụng cụ và dung dịch vệ sinh nhà bếp. Việc này vừa tiết kiệm không gian vừa tránh các vật dụng ấy nằm gần thực phẩm, gây ra những ảnh hưởng không đáng có.

Bỏ qua phần góc tủ 

Những không gian nằm trong góc tủ thường bị khuất dẫn đến việc sắp xếp hoặc vệ sinh gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy mà khu vực này cũng thường bị nhiều chị em phụ nữ bỏ quên. Vậy cách tốt nhất giải quyết vấn đề này là lựa chọn tủ có thiết kế ngăn kéo sâu hoặc dạng xoay để bạn có thể sử dụng không gian trong góc tủ dễ dàng hơn. Ngoài ra, lời khuyên dành cho bạn là nên cất giữ những dụng cụ có trọng lượng lớn tại đây thay vì sắp xếp ở phía trên cao.


Mâm xoay góc tủ bếp giúp cho không gian góc chết được tận dụng tối đa, mà vẫn đảm bảo sự tiện dụng mỗi lần lấy hoặc cất vật dụng

Lãng phí không gian trên bền bếp 

Nhiều gia đình hiện nay thường mắc phải sai lầm chung chính là đặt quá nhiều dụng cụ và thiết bị cồng kềnh như lò nướng, lò vi sóng, máy đánh trứng, máy xay sinh tố,... trên mặt bàn bếp. Do đó, không gian mặt bàn bếp bị chiếm quá nhiều nhưng lại không được sử dụng thường xuyên, gây ra sự lãng phí không đáng có. 


Thiết kế khoang lo vi sóng và lò nướng riêng

Thay vào đó, bạn có thể cân nhắc cất bớt những thiết bị không dùng thường xuyên vào tủ và tạo ra khu vực riêng cho lò nướng hoặc lò vi sóng. Nếu mặt bàn bếp càng gọn gàng, bạn càng có thêm không gian nấu nướng mà lại còn giúp cải thiện tính thẩm mỹ cho căn bếp của mình.

Bài viết liên quan: 

Nội Thất Thuận Phát - đơn vị thiết kế thi công nội thất hàng đầu 

+ Nội Thất Thuận Phát đã có hơn 9 năm kinh nghiệm thiết kế và thi công nội thất gia đình

+ Sẵn sàng mới khách hàng về xưởng khảo sát năng lực thiết kế và thi công của công ty.

+ Miễn phí hoàn toàn phần khảo sát, lên ý tưởng và thiết kế sản phẩm cho khách hàng.

+ Kết hợp chặt chẽ giữa khách hàng và nhóm thiết kế trong quá trình thiết kế nhằm tạo nên một sản phẩm mang dấu ấn phong cách của gia chủ.

+ Công ty có đầy đủ máy móc hiện đại nhất để thi công những chi tiết sản phẩm có độ khó nhất hiện nay

+ Công ty sẽ hoàn tiền cho khác hàng nếu sản phẩm không đạt như cam kết ban đầu.

+ Rất nhiều sản pẩm đã thi công nhận được sự hài lòng tuyệt đối từ khách hàng.