5 giải pháp giúp không gian bếp luôn thông thoáng, sạch sẽ

Nếu căn bếp nhà bạn thiếu ánh sáng và cảm thấy bí bách không thoải mái, bài viết dưới đây Thuận Phát mách bạn 5 giải pháp giúp không gian bếp luôn thông thoáng, sạch sẽ. Hãy cùng chúng tôi tham khảo qua bài viết dưới đây nhé.

Xem nhanh

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Một trong những cách giúp không gian bếp luôn thông thoáng và mát mẻ là tận dụng ánh sáng tự nhiên. Bố trí cửa sổ ở vị trí hợp lý để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Lắp đặt cửa sổ tại không gian bếp không chỉ giúp lưu thông không khí mà còn làm cho căn bếp trở nên mát mẻ và thông thoáng. Vì có ánh nắng chiếu vào giúp căn bếp khô ráo, tránh hiện tượng ẩm mốc. Ngoài ra, bạn cần sắp xếp đồ đạc hợp lý để ánh sáng tự nhiên có thể chiếu sáng tốt nhất.


Cửa sổ lớn giúp phòng bếp luôn thông thoáng và mát mẻ

Hệ thống thông gió 

Máy hút mùi: Ngoài biện pháp tận dụng ánh sáng tự nhiên, bạn cũng cần lắp hệ thống thông gió để tăng cường thông thoáng cho không gian bếp hơn. Sử dụng máy hút mùi trong bếp giúp hút đi và ngăn chặn những món nấu ăn nặng mùi và ngăn mùi lan tỏa đến các không gian khác.


Máy hút mùi giúp ngăn mùi lan tỏa đến các không gian khác

Quạt thông gió: Lắp đặt thiết bị ở vị trí phù hợp như trên cửa sổ hoặc sát trần nhà để tăng cường lưu thông không khí.

Mở cửa sổ thường xuyên: Mở cửa sổ để tạo đối lưu không khí, giúp không khí trong bếp được lưu thông dễ dàng tránh cảm giác bí bách. 

Vệ sinh không gian bếp thường xuyên ngăn nắp, sạch sẽ

Không gian bếp luôn gọn gàng, sạch sẽ không chỉ giúp bạn thuận tiện trong việc nấu ăn mà còn tạo cảm giác thoáng mát và rộng rãi. Chỉ cầm gian bếp luôn sạch sẽ, gọn gàng cảm thấy đã thoáng hơn nhiều rồi. Hãy bố trí không gian bếp đồ dùng hợp lý và thường xuyên vệ sinh, lau chùi tủ bếp, bàn bếp ngay sau khi nấu ăn xong để không gian bếp luôn sạch và bạn sẽ muốn đừng bếp hàng ngày. 


Phòng bếp gọn gàng, ngăn nắp gọn gàng nhìn đã thấy ưng mắt rồi

Lựa chọn vật liệu, màu sắc phù hợp

Nhiều người cứ nghĩ vật liệu, màu sắc không ảnh hưởng nhiều đến sự thông thoáng của gian bếp, nhưng thực tế chúng có liên quan đến rất nhiều. Nên chọn sơn tường, sàn nhà, đồ nội thất bếp và tủ bếp với các tone màu sắc trung tính, hài hòa và dễ chịu để tạo không gian bếp cảm giác nhẹ nhàng và thoải mái hơn. Nên chọn những màu sắc sáng màu như: trắng, kem, be, xám tạo điểm nhấn cho không gian bếp.


Tổng thể không gian bếp màu sắc nhẹ nhàng tạo cảm giác thoải mái, thư giãn

Nên đặt thêm cây xanh đặt trong bếp

Cây xanh không chỉ giúp không gian bếp thanh lọc không khí mà còn làm không gian bếp trở lên tươi mới tạo cảm giác thư giãn. Một số loại cây hợp phong thủy đặt trong không gian bếp bao gồm cây lưỡi hổ, cây phú quý, cây phát tài, cây kim tiền. Hãy đặt cây xanh ở những nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên, gần cửa sổ hoặc trên kệ bếp.

Xem thêm

Nội thất Thuận Phát - đơn vị thiết kế thi công nội thất uy tín tại Hà Nội

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành nội thất, Thuận Phát cam kết mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng, uy tín đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Nội thất Thuận Phát đa dạng mẫu mã các loại tủ bếp bao gồm tủ bếp Inox, tủ bếp nhựa, tủ bếp gỗ tự nhiên… và các loại phụ kiện nhà bếp đi kèm, thiết bị mới nhất hiện nay.

Đến với Thuận Phát, khách hàng sẽ được tư vấn, báo giá, lên bản vẽ 3D miễn phí.

Công ty sẽ hoàn lại chi phí nếu thiết kế không đạt giống như cam kết trong hợp đồng.


Showroom Nội Thất Thuận Phát - 142 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Lời kết

Bài viết trên tổng hợp 5 giải pháp giúp không gian bếp luôn thông thoáng, sạch sẽ. Cảm ơn bạn đã dành thời gian quý báu đọc bài viết của Thuận Phát. Hy vọng qua bài viết này bạn có thể tham khảo trang trí và sắp xếp không gian nhà mình một cách hợp lý.