Nên làm tủ bếp chất liệu inox hay gỗ tự nhiên? Loại nào tốt hơn?

Hiện nay, tủ bếp chất liệu Inox và chất liệu gỗ tự nhiên được rất nhiều khách hàng quan tâm và sử dụng. Vậy nên làm tủ bếp chất liệu inox hay gỗ tự nhiên? Loại nào tốt hơn? Hãy cùng Thuận Phát tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

Xem nhanh

Tủ bếp chất liệu Inox


Tủ bếp Inox cánh kính với thiết kế sang trọng hiện đại

Tủ bếp chất liệu Inox có các ưu điểm và nhược điểm sau đây:

Ưu điểm

Độ bền cao, chống mối mọt, ẩm mốc: Ưu điểm vượt trội của tủ bếp Inox là độ bền cao bền bỉ theo thời gian, vượt trội lên đến 30 năm. Ngoài ra, tủ bếp làm bằng chất liệu inox loại bỏ hoàn toàn mối mọt, ẩm mốc và an toàn cho sức khỏe. 

Dễ vệ sinh, chống bám bẩn: Tủ bếp inox là bề mặt nhẵn phẳng nên dễ dàng vệ sinh nhanh chóng và chống bám bẩn hiệu quả. Bạn chỉ cần dùng khăn ẩm vệ sinh nhẹ nhàng bề mặt tủ bếp. 

Chịu nhiệt tốt, không cong vênh, giãn nở: Ngoài ưu điểm là dễ vệ sinh, độ bền cao, chống mối mọt tủ bếp inox còn có khả năng chịu nhiệt tốt, không bị cong vênh giãn nở, kể cả trong môi trường ẩm thấp. 

Phong cách hiện đại, sang trọng: Tủ bếp Inox phù hợp với thiết kế phong cách hiện đại và sang trọng với nhiều kiểu dáng khác nhau như kiểu dáng chữ I, L, U kết hợp với bàn đảo. Cùng với đó là chất liệu làm cánh tủ bếp inox cũng rất đa dạng như tủ bếp inox cánh kính, acrylic, gỗ công nghiệp MDF và gỗ tự nhiên, với nhiều màu sắc đa dạng đáp ứng mọi nhu cầu và sở thích của khách hàng.


Tủ bếp Inox cánh kính dáng chữ I màu trắng siêu đẹp

Nhược điểm

Giá thành cao: Do độ bền cao, khả năng chịu nhiệt tốt, loại bỏ mối mọt, ẩm mốc nên tủ bếp chất liệu Inox có giá thành cao. Khách hàng cần cân nhắc tài chính khi lựa chọn làm tủ bếp bằng chất liệu này. 

Ít mẫu mã về vân gỗ đẹp để làm cánh tủ: Tủ bếp Inox nếu làm cánh tủ sẽ ít mẫu mã về vân gỗ đẹp mà thay vào đó sẽ có nhiều màu sắc cánh kính đa dạng phù hợp với phong cách hiện đại. Nhưng nếu khách hàng muốn làm vân gỗ thì có thể kết hợp làm cánh gỗ tự nhiên sẽ có nhiều mẫu mã đẹp về vân gỗ hơn.


Tủ bếp Inox cánh kính sẽ đa dạng màu sắc hơn vân gỗ
Xem thêm:
Báo giá chi tiết Tủ bếp Inox cánh kính mới nhất 2024

Tủ bếp chất liệu gỗ tự nhiên

Ưu điểm

Thẩm mỹ cao: Tủ bếp làm bằng gỗ tự nhiên có tính thẩm mỹ cao với đường vân gỗ tự nhiên mềm mại, uyển chuyển và sang trọng.

Tạo cảm giác ấm cúng: Tủ bếp gỗ tự nhiên với phong cách thiết kế cổ điển tạo cảm giác ấm cúng cho ngôi nhà của bạn.

Đa dạng về mẫu mã, chủng loại: Tủ bếp chất liệu gỗ tự nhiên có đa dạng mẫu mã, chủng loại. Hiện nay, Thuận Phát thi công cho khách hàng 5 loại gỗ phổ biến và tốt nhất là gỗ Gõ Đỏ, gỗ Óc chó, Gỗ Sồi Nga, gỗ Sồi Mỹ và gỗ Xoan Đào.


Tủ bếp gỗ Xoan Đào với thiết kế cổ điển tạo cảm giác ấm cúng

Nhược điểm

Giá thành cao: Đối với tủ gỗ tự nhiên có giá thành cao nhất vì nguyên liệu gỗ quý hiếm nên khách hàng cần lưu ý khi chọn làm loại tủ bếp này.

Dễ bị mối mọt nếu không bảo quản tốt: Tủ bếp gỗ tự nhiên cần bản quản tốt để tránh tình trạng mối mọt và ẩm mốc. Để khắc phục tình trạng này Thuận Phát sẽ dùng sơn Inchem để sơn bảo vệ lớp bên ngoài, giúp bảo vệ bề mặt tủ gỗ tự nhiên tốt nhất. 

Đọc thêm: Sơn Inchem là gì? Có nên dùng sơn Inchem cho tủ bếp không?

Lưu ý về hiện tượng trương nở: Một nhược điểm tủ bếp gỗ tự nhiên khách hàng cần lưu ý là hiện tượng trương nở của tủ bếp gỗ tự nhiên khi sử dụng trong môi trường nóng nực của Việt Nam. Để gia tăng độ bền của gỗ tự nhiên cần phải bảo hành định kỳ, tránh dùng ở nơi có độ ẩm thấp dễ mối mọt, cong vênh. 

So sánh 2 chất liệu làm tủ bếp Inox và gỗ tự nhiên

Bảng so sánh chi tiết hai chất liệu làm tủ bếp Inox và gỗ tự nhiên:

Đặc điểm Tủ bếp Inox Tủ bếp gỗ tự nhiên
Độ bền Cao Cao
Chất liệu Gỗ cứng, rắn chắc nhưng có thể bị trương nở do thời tiết nắng nóng và không bảo quản tốt - Không bị cong vênh, loại bỏ hoàn toàn hiện tượng mối mọt, ẩm mốc
- Không hoen gỉ, chống cháy hiệu quả
Phong cách Phù hợp với phong cách cổ điển và sang trọng Phong cách hiện đại, trẻ trung
Màu sắc Hạn chế về màu sắc Đa dạng màu sắc hiện đại
Giá thành Giá thành cao  Giá thành cao hơn so với tủ bếp Inox
Vệ sinh Cần lưu ý vệ sinh tránh lau bằng khăn ướt và chất tẩy rửa có axit mạnh Dễ dàng vệ sinh và lau chùi vì bề mặt nhẵn
An toàn An toàn cho sức khỏe và môi trường An toàn cho sức khỏe và môi trường

Nên chọn làm loại tủ bếp nào tốt hơn?

- Lựa chọn làm tủ bếp Inox hay gỗ tự nhiên, bạn cần cân nhắc đến các yếu tố như ngân sách, phong cách thiết kế và điều kiện khí hậu để chọn bộ tủ bếp phù hợp với gia đình mình.

- Nếu bạn thích phong cách cổ điển với những đường nét chạm khắc tinh xảo và đường vẫn gỗ mềm mại, tự nhiên. Ngoài ra, nhà bạn luôn khô ráo mát mẻ thì bạn có thể lựa chọn làm tủ bếp gỗ tự nhiên. 

- Ngược lại, bạn yêu thích phong cách hiện đại, trẻ trung với màu sắc đa dạng, độ bền vượt trội, chống mối mọt ẩm mốc thì bạn nên chọn tủ bếp làm bằng chất liệu Inox đáp ứng được mọi yêu cầu của bạn.

- Hoặc, nếu bạn vừa muốn độ bền cao chống mối mọt, ẩm mốc và thích phong cách cổ điển với đường vân gỗ mềm mại thì bạn có thể kết hợp làm thùng tủ bằng Inox sơn tĩnh điện và cách tủ làm bằng gỗ tự nhiên đem lại độ bền tuyệt đối tạo nên bộ tủ bếp hoàn hảo. 

Một số hình ảnh tủ bếp Inox và tủ bếp gỗ tự nhiên mới nhất 2024

Dưới đây là một số hình ảnh tủ bếp Inox và tủ bếp gỗ tự nhiên Thuận Phát thi công cho khách hàng mới nhất


Tủ bếp Inox cánh kính với tone màu hiện đại, trẻ trung


Tủ bếp Inox cánh kính kiểu dáng chữ I 


Tủ bếp Inox cánh Acrylic màu Blue Mattenic


Tủ bếp Inox cánh gỗ tự nhiên độ bền tuyệt đối


Mẫu tủ bếp Inox cánh Acrylic với tủ rượu đẹp tính tế nhà anh Cường - Khương Đình
Xem thêmGiá chỉ từ 40 triệu bạn đã sở hữu được bộ tủ bếp Inox cánh Acrylic đầy đủ công năng


Tủ bếp gỗ Óc chó thiết kế theo phong cách cổ điển


Tủ bếp Óc Chó thiết kế theo phong cách hiện đại kết hợp bàn đảo

Xem thêmKhám phá ưu điểm và nhược điểm của tủ bếp gỗ tự nhiên óc chó


Tủ bếp gỗ Xoan Đào Sapelli


Xem thêm: Báo giá tủ bếp gỗ Sồi Oak nhập khẩu Mỹ tại Thuận Phát

Nội thất Thuận Phát - đơn vị thi công thiết kế tủ bếp chất lượng uy tín tại Hà Nội

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành nội thất, Thuận Phát cam kết mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng, uy tín đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Nội thất Thuận Phát đa dạng mẫu mã các loại tủ bếp bao gồm tủ bếp Inox, tủ bếp nhựa, tủ bếp gỗ tự nhiên… và các loại phụ kiện nhà bếp đi kèm, thiết bị mới nhất hiện nay.

Đến với Thuận Phát, khách hàng sẽ được tư vấn, báo giá, lên bản vẽ miễn phí.

Công ty sẽ hoàn lại chi phí nếu thiết kế không đạt giống như cam kết trong hợp đồng.


Showroom Nội Thất Thuận Phát - 142 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Lời kết

Trên đây là những ưu điểm và nhược điểm của tủ bếp chất liệu inox và gỗ tự nhiên. Cảm ơn bạn đã dành thời gian quý báu đọc bài viết của Thuận Phát. Hy vọng qua bài viết này có thể trả lời được cho bạn câu hỏi “Nên làm tủ bếp chất liệu Inox hay gỗ tự nhiên” và lựa chọn được bộ tủ bếp phù hợp. 

Hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0867475128 hoặc đến ngay Showroom Thuận Phát - 142 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân để được tư vấn và trải nghiệm sản phẩm miễn phí.