Tại sao tủ bếp inox cánh kính lại có nhiều mức giá như vậy? Những yếu tố nào ảnh hưởng đến giá của tủ bếp inox cánh kính? Cùng Nội Thất Thuận Phát tìm hiểu nhé!

1. Loại inox làm thùng tủ bếp

Sử dụng inox chuẩn SUS304 sẽ có giá thành cao hơn so với các đơn vị sử dụng inox 201 - loại inox này dễ dàng bị hoen gỉ trong quá trình sử dụng, đặc biệt là trong môi trường nhà bếp. Cho dù có sử dụng sơn phủ để che đi thì cũng không khả quan, vì bản chất vật liệu không tốt thì cũng không thể nào bền đẹp được.

Đối với tủ bếp inox 304, nó hoàn toàn không gỉ, không bị ăn mòn bởi các loại hóa chất tẩy rửa thông thường, nhưng tủ bếp inox 201 thì không có những tính năng đó. Bởi vậy, khách hàng cần biết rõ cách để phân biệt 2 loại tủ bếp này.

Phản ứng của bề mặt inox với hóa chất khác biệt rất rõ ràng giữa inox 201 và inox 304
Phản ứng của bề mặt inox với hóa chất khác biệt rất rõ ràng giữa inox 201 và inox 304

Bên cạnh đó, còn nhiều đơn vị sử dụng loại sắt hộp hàn ghép với inox sau đó phun sơn tĩnh điện nhằm qua mắt khách hàng, bởi vì cái bẫy giá rẻ nên nhiều khách hàng đã mua phải loại này!

2. Phương thức gia công thùng tủ 

Hiện nay có 3 công nghệ sản xuất thùng tủ bếp như sau: 

♦ Tủ bếp có mối hàn (sử dụng công nghệ hàn TIG) đây là loại thùng được sản xuất theo phương pháp truyền thống. Nguyên liệu sử dụng là inox hộp kết hợp inox lá và hàn ghép lại.


Tủ bếp inox hộp hàn ghép bằng công nghệ hàn TIG

 Tủ bếp khung inox dập chấn: Các tấm inox được cắt CNC sau đó chấn gấp bằng hệ máy thủy lực, gấp 2 lớp, bao bọc lấy lõi gỗ đảm bảo khả năng bám vít tối đa. Kỹ thuật chấn gấp giúp khung và thùng tủ liền nhau, loại bỏ 80% mối hàn, tạo ra vẻ đẹp thẩm mỹ và độ bền cao hơn so với loại tủ bếp sử dụng inox hộp.

Ảnh thực tế tủ bếp inox 304 dập khung Thuận Phát đang lắp đặt cho khách hàng
Ảnh thực tế tủ bếp inox 304 chấn gấp CNC Thuận Phát đang lắp đặt cho khách hàng

Tủ bếp khung inox dập chấn có thể làm dạng chung vách (như trên) hoặc dạng module rời với từng khoang tủ riêng biệt. 

Ảnh thực tế các khoang thùng tủ bếp inox hệ module rời sản xuất bởi Thuận Phát
Ảnh thực tế các khoang thùng tủ bếp inox hệ module rời phun sơn tĩnh điện trắng sản xuất bởi Thuận Phát
» Click xem: Tại sao khi làm tủ bếp inox nên lựa chọn sơn tĩnh điện?

♦ Tủ bếp inox nhập khẩu (tủ bếp inox 3 lớp), không mối hàn liên kết bằng vít: Được tạo ra bằng vật liệu inox 304 dày 0,7mm dập chấn kép với 3 lớp bao gồm lớp inox mặt ngoài dập chấn kép tạo viền bo, mang hình dáng như 1 chiếc khay hứng nước. Lớp nhôm tổ ong ở giữa có tác dụng lấp đầy, tăng cứng, tạo khả năng bám vít cho tấm inox hoàn thiện.


Dạng liên kết bulong của một module tủ bếp inox nhập khẩu 

Cấu tạo của tấm inox 1,8cm

Cấu tạo bên trong tấm inox - lõi nhôm tổ ong

3. Chất liệu cánh kính

Hiện nay có 2 loại kính được sử dụng để làm tủ bếp inox cánh kính là kính thường và kính siêu trong, cả hai loại này đều sẽ được tôi cường lực để làm cánh kính tủ bếp. 

Kính siêu trong trên cơ bản vẫn là một loại kính thông thường nên ngoài đặc tính trong suốt sẽ không có sự khác biệt. Sự khác biệt của dòng kính này là sau khi được tôi cường lực chúng không bị ám xanh như kính cường lực thông thường.

kính cường lực là kính siêu trong
Kính siêu trong và kính thường sau khi tôi cường lực khi đặt trên 1 tờ giấy trắng. Có thể thấy rõ màu ám xanh của kính thường
Xem chi tiết: Kính siêu trong là gì? Nhận biết kính cường lực siêu trong & Kính cường lực thường

► Kính thường sau khi tôi cường lực sẽ bị ám xanh nên phù hợp với những bộ tủ đơn sắc với tone màu đậm như xám, đỏ hay đen vì khi đó màu sắc sản phẩm sẽ không bị ảnh hưởng. Còn đối với những sản phẩm tone màu sáng như trắng, trắng hồng, be hay những sản phẩm in UV 3D thì nên sử dụng kính siêu trong để thành phẩm có màu sắc chân thực nhất.  

4. Công nghệ phun sơn cánh kính

Nếu bạn lựa chọn màu đơn sắc thì quy trình sơn sẽ đơn giản, nhưng nếu chọn cánh kính những loại khác như vân gỗ hay hình thì cần đến công nghệ in UV 3D nên giá thành sẽ cao hơn.

Cánh kính cường lực được Thuận Phát sơn họa tiết vân gỗ - Điểm nhấn khác biệt cho một sản phẩm tủ bếp cao cấp
Cánh kính được Thuận Phát in UV 5 lớp họa tiết 3D vân gỗ - Điểm nhấn khác biệt cho một sản phẩm tủ bếp cao cấp

In UV 3D trên kính là công nghệ in sử dụng mực in UV phun trực tiếp lên bề mặt kính sau đó thành phẩm được sấy khô ngay lập tức bằng tia UV.  Đây là phương pháp in kỹ thuật số sử dụng mực ceramic giúp in được lên chất liệu kính.

Ứng dụng nổi bật nhất của in UV 3D được thấy là trong các ứng dụng trang trí nội thất như tranh tường, kính ốp bếp,.. vách ngăn 3D.

5. Bề mặt hoàn thiện của thùng tủ

Lựa chọn sơn tĩnh điện hay để màu nguyên bản của inox cũng là một lựa chọn quan trọng ảnh hưởng đến giá của tủ bếp. Mỗi mét tủ sẽ tăng khoảng 1 triệu đồng nếu bạn lựa chọn phương án phun sơn tĩnh điện.

Tủ bếp inox 304 cao cấp hệ Module được phủ sơn tĩnh điện đang trưng bày tại Showroom Thuận Phát
Tủ bếp inox 304 cao cấp hệ Module được phủ sơn tĩnh điện đang trưng bày tại Showroom Thuận Phát

Vẻ đẹp thẩm mỹ sánh ngang với tủ bếp inox nhập khẩu
Vẻ đẹp thẩm mỹ sánh ngang với tủ bếp inox nhập khẩu
» Click xem: Tại sao khi làm tủ bếp inox nên lựa chọn sơn tĩnh điện?

Module tủ inox 304 được Thuận Phát sản xuất bởi kỹ thuật chấn gấp với hệ gân gia cường cho thành phẩm bền gấp 2 lần thông thường, thẩm mỹ tuyệt đối
Module tủ inox 304 được Thuận Phát sản xuất bởi kỹ thuật chấn gấp với hệ gân gia cường cho thành phẩm bền bỉ gấp 2 lần thông thường, thẩm mỹ tuyệt đối

Nội Thất Thuận Phát - đơn vị thiết kế thi công nội thất hàng đầu 

+ Nội Thất Thuận Phát đã có hơn 9 năm kinh nghiệm thiết kế và thi công nội thất gia đình

+ Sẵn sàng mới khách hàng về xưởng khảo sát năng lực thiết kế và thi công của công ty.

+ Miễn phí hoàn toàn phần khảo sát, lên ý tưởng và thiết kế sản phẩm cho khách hàng.

+ Kết hợp chặt chẽ giữa khách hàng và nhóm thiết kế trong quá trình thiết kế nhằm tạo nên một sản phẩm mang dấu ấn phong cách của gia chủ.

+ Công ty có đầy đủ máy móc hiện đại nhất để thi công những chi tiết sản phẩm có độ khó nhất hiện nay

+ Công ty sẽ hoàn tiền cho khác hàng nếu sản phẩm không đạt như cam kết ban đầu.

+ Rất nhiều sản pẩm đã thi công nhận được sự hài lòng tuyệt đối từ khách hàng.