Cách nhận biết các loại gỗ công nghiệp An Cường tránh nhầm lẫn

Hiện nay, gỗ công nghiệp An Cường là lựa chọn hàng đầu trong ngành nội thất với nhờ vào tính năng vượt trội và độ bền cao. Tuy nhiên, với sự đa dạng mẫu mã, chất liệu gỗ và sự xuất hiện nhiều hàng giả, nhiều người vẫn nhầm lẫn các loại gỗ. Bài viết dưới đây biết cách nhận biết các loại gỗ công nghiệp An Cường tránh nhầm lẫn với các loại gỗ khác.


6 lõi gỗ công nghiệp An Cường

Xem nhanh

Gỗ công nghiệp An Cường có bền không?

Một trong những ưu điểm vượt trội của gỗ công nghiệp An Cường so với các hãng khác trên thị trường đó là:

  • Khả năng chống nước, chống mối mọt hiệu quả

Nhờ lớp phủ bề mặt được ép dán keo chặt chẽ cao cấp, gỗ công nghiệp An Cường có khả năng chống nước và chống mối mọt ẩm mốc hiệu quả, tốt hơn gỗ tự nhiên, phù hợp sử dụng làm tủ bếp. Tuy nhiên, nếu tiếp xúc lâu với nước, gỗ công nghiệp cũng sẽ bị biến dạng. Để đảm bảo độ bền dài lâu cho tủ bếp Thuận Phát thiết kế riêng khoang bồn rửa bằng nhựa Picomat. 

  • Khả năng chống xước, chịu lực tốt

Ngoài khả năng chống nước tốt, gỗ công nghiệp An Cường còn nổi bật với tính năng chống xước và chịu lực. Với lớp phủ acrylic, melamine, laminate hay sơn inchem, bề mặt gỗ công nghiệp không chỉ bền mà còn dễ dàng bảo trì, giữ cho sản phẩm luôn bền đẹp như mới.

  • Màu sắc đa dạng

Gỗ công nghiệp An Cường có bảng màu sắc đa dạng từ đơn sắc đến vân gỗ như gỗ óc chó, gỗ sồi, gỗ gõ đỏ… phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau như cổ điển, tân cổ hiện đến hiện đại đáp ứng mọi nhu cầu thẩm mỹ của khách hàng. 


Màu sắc gỗ MDF đa dạng đáp ứng mọi phong cách thiết kế

  • Dễ dàng vệ sinh

Bề mặt gỗ công nghiệp phẳng nhẵn, không bám bụi bẩn và dầu mỡ nên quá trình vệ sinh rất dễ dàng và nhanh chóng. Bạn chỉ cần khăn mềm ẩm để lau chùi, bề mặt đã sạch sẽ như mới. 

  • Chi phí hợp lý

So với gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp An Cường có giá cả hợp lý hơn. Đây là sự lựa chọn hợp lý cho những ai vừa muốn tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo chất lượng.
Xem thêm: Báo giá chi tiết tủ bếp gỗ công nghiệp MDF An Cường 2024

Cách nhận biết 6 loại gỗ công nghiệp An Cường 

Dưới đây là 6 loại gỗ công nghiệp An Cường được sử dụng phổ biến hiện nay:

  • Gỗ công nghiệp MFC 


Cấu tạo chi tiết gỗ MDF An Cường

MFC (Melamine Faced Chipboard) là loại gỗ có bề mặt melamine, được phân biệt với ván dăm thông thường bằng màu xanh trên tấm ván. MFC có giá thành rẻ, màu sắc đa dạng và dễ gia công nhưng khả năng chịu lực kém hơn gỗ MDF. Ứng dụng làm tủ bếp, tủ quần áo, nội thất văn phòng và một số nội thất khác. 

  • Gỗ công nghiệp MDF 

MDF (Medium Density Fiberboard) là loại gỗ được làm từ những cây gỗ ngắn ngày được nghiền mịn kết hợp với những chất phụ gia công nghiệp, sau đó được ép gia công liên kết bằng keo cao cấp ra thành phẩm là những tấm gỗ chắc chắn và bền đẹp. 

MDF có hai loại là MDF thường và MDF lõi xanh chống ẩm. Thuận Phát chỉ làm gỗ MDF lõi xanh chống ẩm đảm bảo độ bền cho sản phẩm. Ngoài ra, gỗ MDF còn có màu sắc đa dạng, bề mặt dễ vệ sinh và chống trầy xước tốt. Gỗ MDF ngoài làm tủ bếp còn có thể làm tủ quần áo, vách ngăn, kệ trang trí.

  • Gỗ công nghiệp HDF 

Gỗ HDF ép từ gỗ sợ và dán với keo chuyên dụng có độ dày và khả năng chịu lực tốt hơn MDF. Gỗ HDF thường được sử dụng cho sàn gỗ và các sản phẩm yêu cầu tính chịu lực cao. Gỗ HDF có hai loại chính là HDF thường và HDF chống ẩm. Ngoài ra, gỗ HDF có giá thành cao hơn so với gỗ MFC và MDF. 

  • Gỗ Black HDF

Gỗ Black HDF được sản xuất từ bột gỗ tự nhiên và các chất phụ gia khác, được ép thành những tấm gỗ siêu cứng màu đen, có trọng lượng nặng hơn so với gỗ MDF và MDF. Với độ bền cao, độ cứng tốt gỗ black HDF thích hợp làm sàn gỗ vách ngăn và là loại gỗ có giá thành cao. 

  • Gỗ Plywood


Tấm dán gỗ Plywood

Gỗ Plywood là loại gỗ được làm từ nhiều lớp gỗ mỏng 1mm dán lại với nhau bằng keo chuyên dụng, mang lại độ bền và tính ổn định cao. Tuy nhiên, bền mặt gỗ Plywood không nhẵn đẹp bằng gỗ MDF và giá thành gỗ Plywood khá cao, thích hợp làm bàn ghế, khung cửa, sàn nhà. 

  • Gỗ WPB


Ván gỗ WPB

Là loại gỗ được kết cấu từ gốc nhựa PVC và gỗ tự nhiên nên có trọng lượng nhẹ và chống nước tốt thích hợp môi trường có độ ẩm cao. Gỗ WPB sàn nhà, ốp tường, làm tủ bếp, tủ quần áo và kệ sách. 

Cách phân biệt gỗ An Cường chính hãng - tránh hàng giả

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều hàng giả, hàng nhái làm giống với gỗ công nghiệp An Cường. Sau đây là 4 cách giúp bạn phân biệt gỗ công nghiệp An Cường chính hãng:

  • Cách 1: Kiểm tra mã ván thực tế với trên website chính hãng 

Mỗi tấm ván gỗ của An Cường đều có các mã khác nhau. Để kiểm tra ván gỗ An Cường đó chuẩn hay không bạn lên website chính hãng của An Cường ancuong.com sau đó kiểm tra mã ván trên báo giá của mình có khớp với mã ván trên website của An Cường hay không. 

  • Cách 2: Kiểm tra chữ in trên cốt gỗ

Nếu là sản phẩm chính hãng của gỗ An Cường, trên mỗi tấm cốt gỗ đều in dòng chữ An Cường xác nhận ván gỗ của mình. Bạn cần kiểm tra kỹ phần chữ in trên tấm gỗ của đơn vị đặt làm tủ bếp. Các tấm gỗ An Cường đều có dòng chữ như dưới đây.

  • Cách 3: Gọi điện lên phòng chăm sóc khách hàng của An Cường nhờ xác minh

Bạn có thể gọi điện đến phòng chăm sóc khách hàng của công ty An Cường, nhờ nhân viên tư vấn xác nhận xem có phải loại gỗ mà công ty nội thất làm cho gia đình mình có phải là loại gỗ mà An Cường sản xuất hay không.

  • Cách 4: So sánh giá cả thị trường

Tìm hiểu các đơn vị thi công làm gỗ An Cường, kiểm tra so sánh giá cả các đơn vị đó và cả trên website chính hãng An Cường. Nếu đơn vị nào đưa ra mức giá thấp chênh lệch quá nhiều, bạn nên cân nhắc lựa chọn vì đó có thể là hàng giả, kém chất lượng. 

Hướng dẫn chọn gỗ công nghiệp An Cường phù hợp

Mỗi loại gỗ công nghiệp An Cường sản xuất đều có ứng dụng vào nội thất khác nhau. Dưới đây là những gợi ý bạn có thể lựa chọn được loại gỗ phù hợp với từng loại: 

  • Chọn gỗ dựa trên mục đích sử dụng

Nếu bạn lựa chọn loại gỗ mục đích làm tủ bếp có thể lựa chọn gỗ MDF lõi xanh chống ẩm An Cường với các bề mặt phủ là Acrylic, Laminate hay Melamine. Nếu làm sàn nhà, bạn nên lựa chọn gỗ HDF là phù hợp. Đối với tủ quần áo, vách ngăn có thể lựa chọn gỗ MFC, WPB hoặc Plywood.

  • Chọn gỗ dựa trên phong cách thiết kế

Dựa vào phong cách thiết kế ngôi nhà, bạn lựa chọn chất liệu gỗ cho phù hợp. Gỗ công nghiệp An Cường đáp ứng đa dạng phong cách thiết kế từ cổ điển đến hiện đại. Nếu bạn muốn làm tủ bếp phong cách hiện đại, gỗ MDF là lựa chọn tốt hoặc sàn nhà chọn gỗ HDF phù hợp hơn.

  • Chọn gỗ dựa trên ngân sách

Mỗi loại gỗ đều có mức giá khác nhau bạn nên cân nhắc lựa chọn loại gỗ phù hợp với khả năng tài chính của mình. 

Hình ảnh tủ bếp gỗ công nghiệp An Cường mới nhất

Dưới đây là một số hình ảnh tủ bếp gỗ công nghiệp An Cường mới nhất Thuận Phát thi công cho khách hàng:

  • Tủ bếp Acrylic màu đen huyền bí "siêu khủng"


Xem thêm: 50+ mẫu tủ bếp Acrylic đẹp nhất 2024

  • Tủ bếp Laminate kết hợp Acrylic


Review Tủ bếp có Bàn đảo kết hợp quầy Bar "ĐẸP TINH TẾ" nhà anh Trọng

  • Tủ bếp MDF phun sơn Inchem


Review Tủ bếp sơn Inchem - chị Trang - Kim Giang, Hoàng Mai, HN

  • Tủ bếp phun sơn kết hợp Melamine

  • Tủ bếp Acrylic màu đỏ đô

Xem thêm

Nội Thất Thuận Phát - đơn vị thi công nội thất uy tín tại Hà Nội

- Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành nội thất, Thuận Phát cam kết mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng, uy tín đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

- Nội thất Thuận Phát đa dạng mẫu mã các loại tủ bếp bao gồm tủ bếp Inox, tủ bếp nhựa, tủ bếp gỗ tự nhiên… và các loại phụ kiện nhà bếp đi kèm, thiết bị mới nhất hiện nay.

- Đến với Thuận Phát, khách hàng sẽ được tư vấn, báo giá, lên bản vẽ miễn phí.

- Công ty sẽ hoàn lại chi phí nếu thiết kế không đạt giống như cam kết trong hợp đồng.


Showroom Nội Thất Thuận Phát - 142 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội 

Lời kết

Gỗ công nghiệp An Cường mang lại nhiều lợi ích vượt trội cho các sản phẩm nội thất, từ độ bền đến tính thẩm mỹ. Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về cách nhận biết và lựa chọn gỗ An Cường phù hợp với nhu cầu của mình. Hãy liên hệ với Nội Thất Thuận Phát để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.