Tại Sao Tủ Bếp Của Bạn Xuống Cấp? Những Sai Lầm Vệ Sinh Cần Tránh

Khi vệ sinh tủ bếp, bạn có bao giờ thắc mắc tại sao tủ bếp nhanh chóng bị xuống cấp dù đã được vệ sinh thường xuyên. Bài viết dưới đây Nội Thất Thuận Phát sẽ chỉ ra những sai lầm khi vệ sinh cần tránh để tủ bếp luôn bền đẹp như mới. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Xem nhanh

Những sai lầm phổ biến khi vệ sinh tủ bếp

Dưới đây là những sai lầm phổ biến khi vệ sinh tủ bếp mà bạn cần biết:

  • Dùng khăn ướt khi vệ sinh tủ bếp

Nhiều người có thói quen sử dụng khăn ướt để lau chùi tủ bếp. Nhưng việc sử dụng khăn ướt khi vệ sinh tủ bếp có thể làm cho nước thấm vào các khe hở và gây ẩm mốc, đặc biệt là với các loại tủ bếp gỗ. 


Tránh sử dụng khăn ướt khi vệ sinh tủ bếp

  • Không lau khô tủ sau khi vệ sinh

Nhiều bạn nghĩ rằng dùng khăn ướt hoặc dùng chất tẩy rửa vệ sinh là bề mặt tủ bếp đã sạch. Tuy nhiên, việc không lau khô tủ sau khi vệ sinh làm cho độ ẩm còn sót lại có thể khiến gỗ bị bong tróc và ẩm mốc, làm giảm tuổi thọ của tủ.

  • Bỏ qua các ngóc ngách và khe hở

Nhiều bạn thường chỉ vệ sinh bề mặt tủ bếp mà thường quên vệ sinh ngóc ngách và khe hở. Đây là những nơi tích tụ nhiều bụi bẩn và dầu mỡ, gây hại cho tủ bếp và sức khỏe của gia đình. 

  • Không vệ sinh tủ bếp thường xuyên và bảo dưỡng định kỳ

Việc không vệ sinh tủ bếp thường xuyên sẽ dẫn đến tích tụ bụi bẩn lâu ngày, gây khó khăn trong việc làm sạch và gây hư hỏng vật liệu làm giảm tuổi thọ tủ.

  • Dùng chất liệu có bề mặt cứng vệ sinh tủ bếp

Sử dụng chất liệu cứng lau chùi tủ bếp có thể làm mất độ bóng và làm trầy xước bề mặt gây mất thẩm mỹ cho tủ bếp. Thay vào đó, nên dùng khăn mềm ẩm để vệ sinh tủ bếp. 

  • Dùng chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh tủ bếp

Sử dụng chất tẩy rửa mạnh có thể làm hư hại bề mặt tủ bếp, đặc biệt là đối với bề mặt gỗ hoặc sơn của tủ. Nên chọn những sản phẩm an toàn, phù hợp dành riêng cho tủ bếp.

Hậu quả khi vệ sinh tủ bếp không đúng cách

Việc vệ sinh tủ bếp không đúng cách sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, đó là:

  • Tủ dễ bị ẩm mốc, trầy xước

Tủ bếp không vệ sinh đúng cách dẫn đến dễ bị ẩm mốc, trầy xước làm giảm tuổi thọ của tủ bếp và làm mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ của tủ.

  • Tủ bếp bị hỏng hóc

Việc vệ sinh tủ không đúng cách, không vệ sinh tủ bếp định kỳ bụi bẩn, dầu mỡ dính vào các bộ phận của tủ bếp, có thể khiến tủ bếp bị hỏng hóc, làm giảm tuổi thọ của tủ bếp.

  • Ảnh hưởng đến sức khỏe

Vệ sinh tủ bếp không thường xuyên, đúng cách có thể dẫn đến vi khuẩn phát triển và ẩm mốc, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. 

  • Tăng chi phí sửa chữa và bảo dưỡng

Vệ sinh sai cách không chỉ tốn thời gian mà còn tốn kém, vì để khắc phục những sai lầm do vệ sinh không đúng cách. Bạn sẽ phải tốn thêm chi phí để bảo dưỡng.

Cách vệ sinh tủ bếp luôn bền đẹp như mới

5 cách vệ sinh tủ bếp đúng cách để luôn bền đẹp như mới:

  • Vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ tủ bếp

Nên vệ sinh tủ bếp thường xuyên, đặc biệt là sau khi nấu ăn xong. Nếu bạn không có nhiều thời gian, hãy vệ sinh ít nhất 1 lần/tuần vệ sinh tủ bếp và bảo dưỡng định kỳ 6 tháng/lần.


Tủ bếp Inox cánh kính cường lực kiểu dáng chữ L

  • Chuẩn bị dụng cụ vệ sinh tủ bếp

Trước khi vệ sinh tủ bếp bạn cần chuẩn bị khăn mềm khô và ẩm, chất tẩy rửa chuyên dụng và bàn chải nhỏ mềm để vệ sinh các khe hở. 

  • Vệ sinh bên ngoài tủ bếp

Lau sạch bề mặt tủ bằng khăn ẩm, sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng hoặc baking soda, dấm để làm sạch các vết bẩn cứng đầu.

  • Vệ sinh bên trong tủ bếp

Hãy dọn hết các đồ vật ra khỏi tủ, lau sạch các ngăn kéo, kệ và góc cạnh bằng khăn ẩm, chất tẩy rửa chuyên dụng cho tủ bếp và bàn chải mềm ở các khe ở, ngóc ngách.

  • Lau khô tủ bếp

Sau khi lau dọn bên ngoài và bên trong tủ bếp bằng khăn ẩm, chất tẩy rửa chuyên dụng hoặc baking soda, bạn cần lau khô tủ bếp bằng khăn mềm để tránh ẩm mốc.  

Những mẹo nhỏ khi vệ sinh tủ bếp

  • Sử dụng baking soda để làm sạch các vết bẩn cứng đầu.
  • Dùng giấm để khử mùi hôi và làm sạch các vết ố vàng.
  • Tránh để nước đọng lại trên bề mặt tủ quá lâu.
  • Định kỳ kiểm tra và thay thế các phụ kiện tủ bếp khi cần thiết.


Xem thêm: 100+ mẫu tủ bếp Inox cánh kính mới nhất 2024

Xem thêm

Nội Thất Thuận Phát - đơn vị thi công nội thất uy tín tại Hà Nội

- Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành nội thất, Thuận Phát cam kết mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng, uy tín đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

- Nội thất Thuận Phát đa dạng mẫu mã các loại tủ bếp bao gồm tủ bếp Inox, tủ bếp nhựa, tủ bếp gỗ tự nhiên… và các loại phụ kiện nhà bếp đi kèm, thiết bị mới nhất hiện nay.

- Đến với Thuận Phát, khách hàng sẽ được tư vấn, báo giá, lên bản vẽ miễn phí.

- Công ty sẽ hoàn lại chi phí nếu thiết kế không đạt giống như cam kết trong hợp đồng.


Showroom Nội Thất Thuận Phát - 142 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

 Lời kết

Việc vệ sinh tủ bếp đúng cách là việc rất quan trọng để bảo vệ tuổi thọ và vẻ đẹp của tủ bếp. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể biết được những sai lầm trong quá trình vệ sinh khiến tủ bếp nhanh xuống cấp và biết vệ sinh tủ bếp đúng cách. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì hay có nhu cầu làm tủ bếp hãy liên hệ ngay với Thuận Phát để được tư vấn và báo giá chi tiết.