Chung cư nên làm tủ bếp loại nào bền? Các mẫu tủ bếp đẹp cho chung cư

Với sự phát triển không ngừng của thị trường, nhu cầu lắp đặt tủ bếp cho chung cư ngày càng gia tăng. Vậy tủ bếp nào bền đẹp nhất cho căn hộ chung cư? Bài viết dưới đây Thuận Phát sẽ giới thiệu loại tủ bếp và các mẫu tủ bếp phù hợp với chung cư. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

Xem nhanh

Kiểu dáng tủ bếp nào hợp với chung cư

- Việc lựa chọn tủ bếp phù hợp với diện tích, phong cách thiết kế và ngân sách của căn hộ sẽ giúp bạn tối ưu hóa không gian và nâng cao chất lượng cuộc sống. Dưới đây là những kiểu dáng tủ bếp phổ biến cho chung cư: 

- Lựa chọn kiểu dáng tủ bếp còn phụ thuộc vào diện tích căn chung cư. Thông thường diện tích chung cư nhỏ từ 60 -70m2 thì nên thiết kế tủ bếp kiểu dáng chữ I vừa nhỏ gọn lại tiện lợi, phù hợp với không gian bếp nhỏ.


Mẫu tủ bếp Acrylic kiểu dáng chữ I hiện đại phù hợp với chung cư có diện tích nhỏ

- Nhưng nếu chung cư có không gian rộng rãi hơn nên thiết kế tủ bếp chữ L, U kết hợp với bàn đảo để tận dụng không gian bếp tối đa, đem lại thẩm mỹ cho căn bếp. 


Tủ bếp gỗ công nghiệp MDF phủ Laminate kiểu dáng chữ L

- Khi thiết kế tủ bếp nên thiết kế tủ bếp vừa phải, kiểu dáng và màu sắc nên đồng bộ với nội thất cả căn chung cư để tạo sự đồng nhất và hài hòa. Đến với Thuận Phát bạn sẽ được đội ngũ kỹ thuật và thiết kế đo đạc, tính toán. tư vấn chọn kiểu dáng phù hợp với căn bếp cho khách hàng. 

Tiêu chí chọn tủ bếp bền đẹp cho chung cư

Khi lựa chọn làm tủ bếp, bạn cần chú ý đến một số tiêu chí để lựa chọn tủ bếp phù hợp sau đây: 

Chất liệu

Gỗ tự nhiên: Tủ bếp làm từ gỗ tự nhiên có độ bền cao và vẻ đẹp sang trọng, ấm cúng. Tuy nhiên, khi sử dụng gỗ tự nhiên bạn cần bảo vệ sinh và bảo trì thường xuyên để đảm bảo duy trì độ bền đẹp cho tủ bếp. 

Gỗ công nghiệp: Sử dụng gỗ công nghiệp MDF có giá cả phải chăng, dễ dàng vệ sinh, chống ẩm mốc tốt và có nhiều mẫu mã đa dạng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Inox và nhựa: cả hai chất liệu này đều có khả năng chống nước, chống mối mọt tốt, phù hợp với thiết kế hiện đại và dễ dàng vệ sinh

Phụ kiện

Bản lề và ray trượt: nên chọn các phụ kiện chất lượng cao, nhãn hiệu uy tín để đảm bảo tủ bếp hoạt động được bền và hiệu quả.

Các phụ kiện hỗ trợ lưu trữ: Những phụ kiện như kệ, giá đựng gia vị và ngăn kéo thông minh giúp tối ưu hóa không gian lưu trữ và cải thiện chức năng của tủ bếp.


Phụ kiện cần thiết cho bộ tủ bếp đầy đủ công năng

Thiết kế: Lựa chọn  phong cách và màu sắc tủ bếp phù hợp với tổng thể thiết kế nội thất chung cư, tạo nên sự hài hòa đồng bộ cho căn bếp. 

Các loại tủ bếp phổ biến cho chung cư

Dưới đây là một số ưu nhược điểm các loại tủ bếp được sử dụng phổ biến cho chung cư

Tủ bếp gỗ tự nhiên

Ưu điểm: Tủ bếp gỗ tự nhiên với nhiều ưu điểm vượt trội nên vẫn được nhiều khách hàng tin dùng như: độ bền cao, chắc chắn, màu sắc vẫn gỗ tự nhiên mang vẻ đẹp cổ điển, ấm cúng. Các loại gỗ tự nhiên phổ biến làm tủ bếp như: gỗ Sồi Nga, gỗ Sồi Mỹ, gỗ Óc Chó, gỗ Xoan Đào, gỗ Gõ Đỏ. 


Mẫu thiết kế tủ bếp gỗ Xoan Đào đầy đủ công năng
Xem thêm
Tủ bếp gỗ Xoan Đào đẹp mẫu mới, giá trực tiếp tại xưởng

Nhược điểm: Tủ bếp gỗ tự nhiên dễ bị co ngót, cong vênh và nếu không được bảo quản và tẩm sấy kỹ lưỡng dễ bị nứt nẻ và mối mọt xâm hại. Ngoài ra, gỗ tự nhiên ít màu sắc chủ yếu là sơn màu vân gỗ.

Giá thành: tùy thuộc vào điều kiện và gu thẩm mỹ bạn có thể lựa chọn loại gỗ tự nhiên phù hợp với gia đình mình. 

Tủ bếp gỗ công nghiệp

Ưu điểm tủ bếp gỗ công nghiệp MDF: Tủ bếp gỗ công nghiệp MDF là lựa chọn hàng đầu cho không gian thiết kế hiện đại. Tủ bếp MDF lõi xanh chống ẩm An Cường vẫn được nhiều gia chủ ưa chuộng. Gỗ công nghiệp chống mối mọt, ẩm mốc hiệu quả, màu sắc đa dạng và giá cả phù hợp. Khắc phục được mọi nhược điểm của gỗ tự nhiên.  


Mẫu tủ bếp gỗ công nghiệp MDF Laminate kết hợp Acrylic

Nhược điểm: dễ bị xước nếu va chạm mạnh, cần bảo quản kỹ càng, không thể ngâm trong nước quá lâu. 

Giá thành: Giá rẻ hơn so với tủ bếp gỗ công nghiệp, giá cả phải chăng phù hợp với ngân sách của nhiều gia đình. 

Tủ bếp Inox và tủ bếp nhựa 

Ưu điểm: Tủ bếp Inox và nhựa là hai loại tủ bếp có độ bền cao nhất. Có khả năng chống ẩm mốc, mối mọt tuyệt đối, chống cong vênh, co ngót, màu sắc đa dạng và dễ dàng vệ sinh. Bề mặt cánh kính và acrylic tạo nên không gian sáng sủa, phù hợp với không gian nội thất hiện đại. 


Mẫu tủ bếp Inox cánh kính cường lực màu be sữa
Xem thêm
Tủ bếp Inox cánh Kính Cường Lực "Chuẩn" giá, Mẫu mới 2024

Nhược điểm: Màu sắc cánh kính chủ yếu là đơn sắc và hoa văn ít đa dạng hơn tủ bếp gỗ công nghiệp và tủ bếp nhựa. 


Mẫu tủ bếp nhựa Acrylic kết hợp với tủ rượu trang trí

Giá thành: Giá thành tủ bếp Inox cánh kính hơi cao, bạn cần cân nhắc khi lựa chọn làm tủ bếp. Tủ bếp nhựa có giá thành hợp lý hơn

Loại tủ bếp nào bền đẹp phù hợp nhất cho chung cư?

- Mỗi loại tủ bếp đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, bạn cần cân đối về chi phí, phong cách thiết kế nội thất để lựa chọn tủ bếp phù hợp.

- Nếu bạn yêu thích phong cách tự nhiên cổ điển, ấm cúng, sang trọng, màu sắc vẫn gỗ trang nhã và có ngân sách lớn thì sử dụng tủ bếp gỗ tự nhiên là lựa chọn phù hợp nhất. 

- Ngược lại, nếu bạn ưu tiên thích phong cách hiện đại, trẻ trung phù hợp với chung cư, màu sắc đa dạng và độ bền cao bạn nên lựa chọn sử dụng tủ bếp gỗ công nghiệp, tủ bếp nhựa. Hoặc nếu ngân sách bạn cao hơn tủ bếp Inox là lựa chọn ưu tiên đáp ứng được mọi yêu cầu của bạn về độ bền và độ thẩm mỹ. 

Những lưu ý khi lắp đặt tủ làm tủ bếp cho chung cư

Trước khi bắt tay vào lắp đặt tủ bếp cho chung cư bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

Lựa chọn đơn vị thi công uy tín

Bạn nên lựa chọn đơn vị thi công đảm bảo chất lượng, uy tín trên thị trường. Nội thất Thuận Phát đã có mặt hơn 10 năm trên thị trường, là đơn vị uy tín, cam kết đem đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng, thiết kế, bảo hành và tư vấn miễn phí. Tủ bếp Thuận Phát được bảo hành 3 năm, bảo trì định kỳ 2 lần/ năm.

Kiểm tra kỹ lưỡng trước khi nghiệm thu

Hãy kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng của tủ bếp, đảm bảo tủ bếp được lắp đặt đúng kỹ thuật, chất liệu, không lỗi hỏng hóc, đảm bảo mọi thứ đúng yêu cầu trên bản thiết kế trước khi nghiệm thu. 

Sau khi sử dụng nên thường xuyên vệ sinh và bảo quản tủ bếp

Làm sạch tủ bếp ngay khi có vết bẩn tránh vết bẩn khô lại khó làm sạch hơn. Thường xuyên vệ sinh tủ bếp để tủ bếp luôn bền đẹp như mới, bạn chỉ cần sử dụng khăn mềm ẩm hoặc dung dịch tẩy rửa nhẹ nhàng để lau chùi bề mặt tủ bếp. Tránh dùng chất tẩy rửa quá mạnh có tính ăn mòn vì có thể làm hỏng lớp hoàn thiện của tủ. Thường xuyên kiểm tra các ngăn kéo cửa tủ để đảm bảo tủ bếp hoạt động tốt. 

Các mẫu tủ bếp phù hợp bền đẹp cho chung cư mới nhất

Dưới đây là các mẫu tủ bếp phù hợp bền đẹp cho chung cư Thuận Phát thi công mới nhất 2024


Mẫu tủ bếp gỗ Xoan Đào chữ I sang trọng


Tủ bếp gỗ Xoan Đào kết hợp bàn đảo


Tủ bếp gỗ công nghiệp sơn Inchem phong cách Scandinavia hiện đại
Xem thêm
Tủ bếp gỗ MDF An Cường sơn Inchem cao cấp, thẩm mỹ vượt trội đa dạng phong cách


Tủ bếp phun sơn kết hợp Melamine


Tủ bếp nhựa màu trắng kết hợp màu xanh phù hợp với người mệnh Thủy


Mẫu tủ bếp nhựa đen trắng phối kính vàng nổi bật


Tủ bếp inox cánh Laminate An Cường - anh Hoan, Tây Sơn - Hà Nội


Công trình tủ bếp inox cánh kính màu đen - trắng hoàn thiện tại nhà chị Hương

Nội Thất Thuận Phát - đơn vị thi công nội thất uy tín tại Hà Nội

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành nội thất, Thuận Phát cam kết mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng, uy tín đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Nội thất Thuận Phát đa dạng mẫu mã các loại tủ bếp bao gồm tủ bếp Inox, tủ bếp nhựa, tủ bếp gỗ tự nhiên… và các loại phụ kiện nhà bếp đi kèm, thiết bị mới nhất hiện nay.

Đến với Thuận Phát, khách hàng sẽ được tư vấn, báo giá, lên bản vẽ miễn phí.

Công ty sẽ hoàn lại chi phí nếu thiết kế không đạt giống như cam kết trong hợp đồng.


Showroom Nội Thất Thuận Phát - 142 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Lời kết

Việc lựa chọn tủ bếp phù hợp cho chung cư rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến không gian sống của bạn. Cảm ơn bạn đã dành thời gian quý báu đọc bài viết của chúng tôi. Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên, bạn đã có cái nhìn tổng quan hơn về các loại tủ bếp, những tiêu chí cần lưu ý khi lựa chọn tủ bếp cho chung cư và lựa chọn được bộ tủ bếp phù hợp với không gian ngôi nhà.