Đá kim sa đen là gì? Đá kim sa đen Ấn Độ khác biệt như thế nào so với đá kim sa đen Trung Quốc

Đá kim sa đen là loại đá đang được ưa chuộng nhất hiện nay bởi những ưu điểm nổi bật và độ thẩm mỹ của nó. Vậy đá kim sa đen là gì? Sự khác biệt giữa đá kim sa đen Ấn Độ và đá kim sa đen Trung Quốc? Hãy cùng Thuận Phát tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Xem nhanh:

Đá kim sa đen là gì?

Đá kim sa đen còn được gọi là đá granite có màu đen kết hợp với những hạt kim sa lấp lánh tạo nên hiệu ứng long lanh đẹp mắt. Đá kim sa đen là loại đá hoa cương được hình thành từ tự nhiên, kết cấu dạng hạt thô. Đá kim sa đen thường được sử dụng trong thiết kế nội thất vì sự bền bỉ, có nhiều màu sắc và đường vân đá khác nhau. 

Phân loại đá kim sa đen

Dựa theo nguồn gốc xuất xứ

Hai loại đá kim sa đen được được nhiều người sử dụng phổ biến nhất trên thị trường là đá kim sa đen Trung Quốc và đá kim sa đen Ấn Độ.

Đá kim sa đen Trung Quốc (Yuexi Black Galaxy) được khai thác chủ yếu tại mỏ đá ở tỉnh Phúc Kiến. 

Đá kim sa đen Ấn Độ (Black Galaxy) được khai thác tại khu vực mỏ đá tại khu vực Bangalore và Chennai ở miền Nam Ấn Độ. 

Dựa vào đặc điểm hình dạng, đường vân mặt đá

Đá kim sa hạt cám: bề mặt đá có màu đen chủ đạo và điểm sáng ánh đồng nhỏ li ti trông giống như dải ngân hàng trong bầu trời đêm.

Đá kim sa hạt trung: cũng giống với bề mặt đá kim sa hạt cám có màu đen là chủ yếu. Nhưng kích cỡ hạt ánh đồng to hơn giao động từ 0,2 - 0,4cm.

Đá kim sa hạt đại: Kích thước hạt sáng của kim sa hạt đại lớn nhất, gấp 2 - 3 lần so với đá kim sa hạt trung.

Đá kim sa đen Ấn Độ khác biệt như thế nào so với đá kim sa đen Trung Quốc

Đá kim sa đen Trung Quốc và đá kim sa đen Ấn Độ có điểm giống và khác nhau dưới đây:

Giống nhau

Độ cứng, độ bền cao: Đá kim sa Trung Quốc và đá kim sa Ấn Độ kết cấu có đặc, chắc và cứng. Đá kim sa chịu lực tốt, các tác động thông thường không làm xước bề mặt đá. Nhưng trong quá trình sử dụng cần lưu ý tránh để các vật sắc nhọn cà mạnh hay cát chà bề mặt sẽ làm đá bị xước.


Ảnh thực tế đá kim sa đen làm mặt đá bàn bếp
Xem thêm: Phân Biệt Đá Kim Sa Tự Nhiên Và Đá Kim Sa Nhân Tạo

Màu sắc: Bề mặt đá kim sa màu đen chủ đạo kết hợp với các hạt kim sa ánh vàng lấp lánh trên bề mặt

Chống thấm tốt: Vì kết cấu đá kim sa đặc và chắc nên hạn chế thấm nước. Nhưng để bề mặt luôn sáng bóng nên thường xuyên vệ sinh lau chùi hạn chế để nước đọng lại quá lâu, tránh dùng các chất tẩy rửa có axit mạnh trên bề mặt đá. 

Đá kim sa đen không hấp thụ nhiệt, chịu được nhiệt độ

Khác nhau 

Độ bóng: đá kim sa đen Trung Quốc bóng hơn đá kim sa đen Ấn Độ

Độ dày: đá kim sa đen Trung Quốc dày từ 14 - 16mm, còn đá kim sa Ấn Độ có độ dày từ 18 - 20mm. Nên đá kim sa đen Trung Quốc có độ dày ít hơn đá kim sa đen  Ấn Độ


Xem thêm: Top 6 loại mặt đá được ưa chuộng nhất trong ngành nội thất

Kích thước: Chiều rộng của đá kim sa Trung Quốc là từ 62 - 80cm, còn đá kim sa Ấn Độ có kích thước đa dạng hơn từ 60 - 65 - 70 - 80 - 90cm

Giá cả: đá kim sa đen Ấn Độ và Trung Quốc không thể nhận định dòng nào đắt hơn. Vì có đa dạng mức giá phụ thuộc vào nhiều yếu tố như khổ đá, độ dày đá, loại đá… sẽ có mức giá khác nhau.

Nên dùng đá kim sa đen Trung Quốc hay Ấn Độ là câu hỏi nhiều người quan tâm nhất hiện nay. 

Việc lựa chọn sử dụng đá kim sa Trung Quốc hay Ấn Độ phụ thuộc lớp nhất vào nhu cầu và khả năng tài chính của người tiêu dùng. Vì chất lượng của hai loại đá là tương tự nhau. Khách hàng cần cân đối xem nhu cầu của mình cần loại bóng hơn, chi phí rẻ hơn, hay chất lượng đá tốt hơn để lựa chọn được loại đá phù hợp. 

Ưu điểm vượt trội của đá kim sa đen

Đá kim sa đen có 5 ưu điểm vượt trội như sau: 

Độ cứng và độ dày

Độ cứng ưu việt vì có kết cấu chắc chắn, có độ cứng tương đối cao - đạt 7 điểm theo thang điểm Mohs. Đá kim sa đen có độ dày tốt chịu được sự va đập và áp lực mạnh.

Khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt

Đá kim sa đen có khả năng chịu lực và chịu nhiệt tốt, chịu được tác động mạnh của thời tiết, không bị bào mòn, phai màu trong quá trình sử dụng.

Độ thẩm mỹ cao

Đá kim sa đen có độ thẩm mỹ cao vì bề mặt đá trơn bóng, có tinh thể ánh đồng phát sáng lung linh. Với màu đen chủ đạo của đá kim sa rất dễ phối màu, hòa hợp với nhiều phong cách nội thất đem lại cảm giác sang trọng cho ngôi nhà.

An toàn cho sức khỏe

Đá kim sa đen được khai thác hoàn toàn từ tự nhiên, không chứa chất gây hại cho sức khỏe người sử dụng. Đặc biệt, đá kim sa đen liên kết chặt chẽ nên ngăn chặn được sự xâm nhập của vi khuẩn

Ý nghĩa phong thủy của đá kim sa đen

Theo ý nghĩa của phong thủy sử dụng màu sắc hợp với mệnh của gia chủ sẽ có nhiều yếu tố thuận lợi trong công việc và cuộc sống. Dựa vào quy luật âm dương ngũ hành màu đen hợp với người mệnh Thủy, mệnh Mộc. Vì vậy, những gia chủ mệnh Thủy và mệnh Mộc nên sử dụng đá kim sa đen trong căn nhà của mình.


Bộ tủ bếp inox cánh Acrylic với mặt đá bàn bếp kim sa đen được cắt xẻ hoàn hảo

Màu đen của đá kim sa đen là màu của sự bí ẩn, huyền bí. 

Ứng dụng của đá kim sa đen trong nội thất

Đá kim sa đen có khả năng chống nước, chống thấm, chống nhiệt độ cao nên thích hợp sử dụng làm đá ốp bàn bếp hoặc ốp lát cầu thang. Ngoài ra, đá kim sa đen có thể làm bàn ăn, bàn trà, lavabo, ốp nhà vệ sinh… 


Nếu làm bậc cầu thang, bạn nên lựa chọn đá kim sa Ấn

Cách bảo quản đá kim sa đen luôn bền đẹp

Để bề mặt đá kim sa đen luôn bền đẹp như mới cần thường xuyên lau chùi, vệ sinh và bảo dưỡng đá định kỳ để bề mặt đá luôn sáng bóng. Việc vệ sinh đá đúng cách, bạn chỉ cần dùng khăn ẩm thấm nước sạch hoặc nước lau sàn để vệ sinh. Không dùng chất tẩy rửa có tính axit mạnh hay vật sắc nhọn chà lên bề mặt đá.

Xem thêm

- Sơn tĩnh điện là gì? Tại sao nên dùng sơn tĩnh điện cho thùng tủ bếp Inox

- Sơn Inchem là gì? Có nên dùng sơn Inchem cho tủ bếp không? Nội Thất Thuận Phát

Nội Thất Thuận Phát - Đơn vị thi công nội thất uy tín tại Hà Nội

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành nội thất, Thuận Phát cam kết mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng, uy tín đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Nội thất Thuận Phát đa dạng mẫu mã các loại tủ bếp bao gồm tủ bếp Inox, tủ bếp nhựa, tủ bếp gỗ tự nhiên… và các loại phụ kiện nhà bếp đi kèm, thiết bị mới nhất hiện nay.

Đến với Thuận Phát, khách hàng sẽ được tư vấn, báo giá, lên bản vẽ miễn phí.

Công ty sẽ hoàn lại chi phí nếu thiết kế không đạt giống như cam kết trong hợp đồng.


Showroom Nội Thất Thuận Phát - 142 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Kết luận

Trên đây là tất cả thông tin đầy đủ về sự khác biêt giữa đá kim sa đen Ấn Độ và đá kim sa đen Trung Quốc. Việc lựa chọn sử dụng đá kim sa Trung Quốc hay Ấn Độ phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng. Cảm ơn bạn đã dành thời gian quý báu đọc bài viết. Hy vọng qua bài viết này bạn có thể lựa chọn được loại đá phù hợp với phong cách thiết kế ngôi nhà.