Đá kim sa trắng có mấy loại? Có nên sử dụng đá kim sa trắng cho mặt bàn bếp không?

Đá kim sa trắng là loại đá đang được mọi người sử dụng rất phổ biến. Vậy đá kim sa trắng có mấy loại? có nên sử dụng đá kim sa trắng làm mặt bàn bếp hay không. Hãy cùng Thuận Phát tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Xem nhanh:

Đá kim sa trắng là gì?

Đá kim sa trắng là đá nhân tạo được cấu tạo bởi các thành phần như bột đá, đá dăm và nhựa composite. Trong đó, thành phần đá dăm được chọn là đá thạch anh cùng đá marble. Mặc dù là đá nhân tạo nhưng 95% trong đó là đá tự nhiên, chỉ có 5% chất phụ gia cùng chất kết dính. Đá kim sa trắng đa dạng màu sắc và có ánh kim sa nổi bật, bắt mắt.


3 loại đá kim sa trắng phổ biến nhất hiện nay

Các loại đá kim sa trắng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Có 3 loại đá kim sa trắng được sử dụng phổ biến nhất dưới đây:

Đá kim sa trắng hạt nhỏ ánh vàng

Đá kim sa hạt nhỏ ánh vàng có bề mặt nhẵn bóng, với những hạt kim sa nhỏ kết hợp với ánh vàng tạo cảm giác lấp lánh, thu hút sự chú ý bởi vẻ đẹp của nó như những viên ngọc đang tỏa sáng lấp lánh. 

Đá kim sa trắng phù hợp với nhiều phong cách thiết kế. Đá kim sa trắng được dùng thay thế đá tự nhiên như: làm nền, ốp bàn bếp, bàn lavabo, bàn đảo bếp..


Đá kim sa trắng hạt nhỏ ánh vàng
Xem thêm
Sơn Inchem là gì? Có nên dùng sơn Inchem cho tủ bếp không? Nội Thất Thuận Phát

Kích thước: chiều rộng 60 - 90cm, chiều dài 200 - 340cm; độ dày 20mm

Đá kim sa trắng to ánh bạc

Đá kim sa trắng to ánh bạc có phần nền trắng kết hợp với hạt kim sa ánh bạch kích thước lớn từ 8 - 10mm. Đá kim sa trắng to ánh bạc lấp lánh khi ánh sáng, ánh đèn chiếu vào tạo cảm giác tinh tế, sang trọng. Đá kim sa trắng cũng rất phù hợp làm bề mặt bàn bếp với phong cách thiết kế hiện đại.  


Đá kim sa trắng to ánh bạc

Ngoài ra, với đặc điểm như vậy đá kim sa trắng hạt to phù hợp làm cầu thang và cột đá. 

Đá kim sa trắng Phú Sỹ


Đá kim sa trắng Phú Sỹ

Đá kim sa trắng Phú Sỹ là mẫu đá được khai thác tại huyện Phú Sỹ. Bên cạnh đó, vẻ bề ngoài của đá kim sa trắng Phú Sỹ không bằng 2 loại đá kim sa trắng khác. Nhưng đá kim sa trắng Phú Sỹ nổi bật với vẻ đẹp riêng là những đốm nhỏ màu đen, xám kết hợp mang lại vẻ đẹp hiện đại, trẻ trung. 

Kích thước: chiều rộng < 180cm, chiều dài < 300cm, độ dày 16 – 18mm

Ứng dụng: mặt tiền, cầu thang, bậc tam cấp, nền, tường, mặt bàn lavabo


Bàn Lavabo làm từ đá kim sa trắng Phú Sỹ
Xem thêmGiá chỉ từ 40 triệu bạn đã sở hữu được bộ tủ bếp Inox cánh Acrylic đầy đủ công năng

Có nên dùng đá kim sa trắng cho mặt bàn bếp không?

Ưu điểm và nhược điểm của đá kim sa trắng dưới đây:

Ưu điểm

- Đá kim sa trắng có màu sắc trẻ trung, đa dạng, hiện đại hơn so với đá tự nhiên. Đường nét vân đá đẹp, ánh bạc phủ lấp lánh trên khắp bề mặt và kết hợp với ánh vàng, ánh bạc tạo cảm giác sang trọng, tinh tế. 

- Đá kim sa trắng có nhiều màu sắc dễ phối nhiều không gian, phong cách nội thất khác nhau làm tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà

- Khổ đá kim sa trắng đa dạng, cung cấp nhiều kích thước độ dày khác nhau. 

=> Lưu ý: Có nên sử dụng đá kim sa trắng làm mặt bàn bếp hay không sẽ tùy thuộc vào mục đích, nhu cầu và khả năng tài chính của khách hàng. Khách hàng hãy cân đối thật kỹ để lựa chọn sử dụng mặt bàn bếp phù hợp nhé.

Xem thêm: Sử dụng tủ bếp nhựa Acrylic cao cấp cần lưu ý những gì? Báo giá mới nhất

Nhược điểm

- Thành phần chủ yếu tạo ra đá kim sa trắng là thạch anh chiếm 95%. Mà loại đá thạch anh này khả năng chịu nhiệt kém hơn so với các loại đá khác. Vì thế, nếu để bề mặt tiếp xúc với nhiệt quá cao sẽ khiến bề mặt đá kim sa trắng xuất hiện vết nứt. Nếu sử dụng đá kim sa trắng không nên cho tiếp xúc với nhiệt độ cao.

- Đá kim sa trắng độ cứng trung bình, kém hơn so với đá kim sa đen nên rất dễ bị trầy xước bề mặt nếu vật cứng sắc nhọn va vào. Trong cần chú ý cẩn thận trong quá trình sử dụng.

- Đá kim sa trắng rất dễ bị ố vàng và dễ lưu lại vết bẩn. Vì vậy, cần vệ sinh ngay sau khi sử dụng để bề mặt luôn được sáng bóng như mới.

- Đá kim sa trắng không chịu được nhiệt cao nên chỉ sử dụng trong nhà vì ra ngoài trời không chịu được nhiệt độ cao dễ bị nứt bề mặt. 

So sánh sự khác nhau giữa đá kim sa trắng và đá kim sa đen

Sự khác nhau giữa đá kim sa trắng và đá kim sa đen như thế nào, hãy cùng Thuận Phát tìm hiểu sau đây

Độ cứng: đá kim sa đen cứng hơn đá kim sa trắng vì đá kim sa trắng là đá nhân tạo làm từ 95% là đá thạch anh.

Khả năng chịu nhiệt: đá kim sa trắng chịu nhiệt kém hơn dễ bị nứt hơn đá kim sa đen.

Độ bền: đá kim sa đen bền hơn đá kim sa trắng. Trong quá trình sử dụng cần bảo quản tốt để đá kim sa trắng sử dụng được bền và lâu hơn.

Khả năng làm sạch: khả năng làm sạch 2 loại đá tương tự như nhau, nhưng đá kim sa trắng cần chú ý làm sạch hơn vì bề mặt màu trắng dễ lộ vết bẩn.

Khả năng chống thấm: đá kim sa đen có khả năng chống thấm tốt hơn đá kim sa trắng.

Giá thành: đá kim sa trắng có giá thành rẻ hơn và kích thước đa dạng hơn đá kim sa đen.


Đá kim sa trắng khả năng chịu nhiệt và chịu lực kém hơn đá kim sa đen, khách hàng sử dụng cần lưu ý kỹ hơn
Xem thêm: Sự khác biệt giữa tủ bếp Inox cánh kính và tủ bếp nhôm kính - Nội Thất Thuận Phát


Mẫu mặt bàn bếp inox cánh Laminate với mặt bàn đá kim sa trắng 

Nội Thất Thuận Phát - Đơn vị thi công nội thất uy tín tại Hà Nội

- Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành nội thất, Thuận Phát cam kết mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng, uy tín đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

- Nội thất Thuận Phát đa dạng mẫu mã các loại tủ bếp bao gồm tủ bếp Inox, tủ bếp nhựa, tủ bếp gỗ tự nhiên… và các loại phụ kiện nhà bếp đi kèm, thiết bị mới nhất hiện nay.

- Đến với Thuận Phát, khách hàng sẽ được tư vấn, báo giá, lên bản vẽ miễn phí.

- Công ty sẽ hoàn lại chi phí nếu thiết kế không đạt giống như cam kết trong hợp đồng.


Showroom Nội Thất Thuận Phát - 142 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Kết luận

Trên đây là thông tin chi tiết về đá kim sa trắng rất phổ biến hiện nay. Cảm ơn bạn đã dành thời gian quý báu đọc bài viết của chúng tôi. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn có thể hiểu rõ hơn về đá kim sa trắng để có thể lựa chọn được loại đá phù hợp với nhu cầu và phong cách thiết kế tủ bếp.