Trong những năm gần đây, gỗ công nghiệp MDF ngày càng được ưa chuộng trong sản xuất nội thất nhờ vào tính linh hoạt, độ bền và giá thành phải chăng. Tuy nhiên, một câu hỏi quan trọng mà nhiều người tiêu dùng và các nhà thiết kế nội thất luôn đặt ra là: Gỗ MDF của hãng nào tốt? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ về các tiêu chí chọn lựa và đánh giá những thương hiệu gỗ MDF nổi tiếng trên thị trường, từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Đơn vị chuyên cung cấp gỗ công nghiệp uy tín hiện nay

Gỗ ván MDF Tản Viên

Công ty TNHH Tản Viên là đơn vị cung cấp ván MDF chất lượng tại thị trường miền Bắc. Với bề dày hơn 20 năm kinh nghiệm, cùng với đội ngũ nhân lực nòng cốt giàu kinh nghiệm và tâm huyết, Gỗ Tản Viên là đơn vị cung cấp ván MDF được nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn sử dụng hiện nay. Các đồ dùng nội thất gỗ đến từ nhà cung cấp ván MDF Tản Viên có giá thành phải chăng nên người dùng có thể nhanh tay lựa chọn để trang trí phù hợp với mọi không gian.

Công ty gỗ Tản Viên cung cấp gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp chất lượng cao với đa dạng chất liệu, mẫu mã khác nhau nên có khả năng đáp ứng hầu hết các nhu cầu của người dùng. Đối với các sản phẩm nội thất gỗ công nghiệp, Tản Viên đã trang bị kho hàng rộng khoảng 5 hecta gồm các loại cốt gỗ như ván dăm, ván MDF, gỗ dán và gỗ ghép. Hệ thống sản phẩm dịch vụ cùng với chính sách bảo hành tối ưu là những yếu tố quan trọng để người dùng hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn thi công tại Gỗ Tản Viên.

Nhà Cung Cấp Ván MDF An Cường

Được thành lập năm 1990, Gỗ Anh Cường được đánh giá thương hiệu uy tín bậc nhất tại thị trường Việt Nam, đồng thời đây cũng là công ty cung cấp gỗ MDF nổi tiếng trong lĩnh vực trang trí nội thất. Cho đến nay, các đồ dùng nội thất của An Cường đã vươn xa đến các quốc gia khác tại Châu Âu, Hoa Kỳ và Nhật Bản. Nội thất gỗ An Cường có thể đáp ứng tốt cho nhu cầu của Quý khách hàng, từ nội thất văn phòng đến phòng khách, phòng bếp và phòng ngủ.


Xem thêm: 
Bề mặt tủ bếp gỗ công nghiệp MDF An Cường nên chọn loại nào?

An Cường đã cho ra đời đa dạng sản phẩm gỗ công nghiệp từ các vật liệu như gỗ ván MDF, ván MFC, MDF Laminate và Melamine , Veneer từ vân gỗ óc chó, gỗ thông hay màu giả da, giả đá, giả gạch, bê tông hay xi măng. Với nguồn vật liệu chất lượng cao và màu sắc hết sức bắt mắt, những sản phẩm nội thất từ gỗ công nghiệp An Cường có giá thành vô cùng đắt đỏ trên thị trường hiện nay. Nếu khách hàng có mức ngân sách đầu tư tốt thì An Cường là giải phải khá thích hợp để kiến tạo cho tổng thể không gian nội thất.

Công ty TNHH Minh Long

Thương hiệu gỗ Minh Long ra đời vào năm 2005 với vai trò là công ty sản xuất gỗ ép công nghiệp chuyên phục vụ các sản phẩm trang trí nội thất từ ván dăm, gỗ dán, gỗ ghép thanh, ván MDF, tấm Acrylic hay gỗ phủ Veneer. Các sản phẩm nội thất gỗ từ đến từ Minh Long thuộc phân khúc từ trung đến cao cấp trở lên nên giá thành đặc biệt cao so với các đơn vị khác trên thị trường.

Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành, Minh Long đã chuyển mình từ một đơn vị cung cấp ván MDF thành một trong nhà cung cấp gỗ công nghiệp lớn hàng đầu tại Việt Nam. Minh Long đã sản xuất và phân phối rộng rãi các sản phẩm gỗ công nghiệp, tấm trang trí và cả vật liệu trang trí để phục vụ ở bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại, cơ quan văn phòng và đặc biệt là nội thất nhà ở. Sự đa dạng vật liệu và màu sắc cùng với tính thẩm mỹ và ứng dụng cao là những  ưu điểm nổi bật để gỗ Minh Long thu hút nhiều nhóm đối tượng khách hàng.

5 Tiêu Chí Khi Lựa Chọn Gỗ MDF Để Đảm Bảo An Toàn

Để chọn mua được loại gỗ MDF an toàn và chất lượng, người tiêu dùng cần nắm rõ những tiêu chí sau:

1. Tiêu Chuẩn Phát Thải Formaldehyde

Formaldehyde là một hóa chất có thể gây hại cho sức khỏe nếu tiếp xúc trong thời gian dài, đặc biệt là khi sử dụng trong không gian kín. Vì vậy, khi lựa chọn gỗ MDF, điều đầu tiên bạn cần quan tâm là tiêu chuẩn phát thải formaldehyde.

  • Tiêu chuẩn E1, E2: Hãy chọn các sản phẩm MDF có chứng nhận đạt tiêu chuẩn E1 hoặc E2. Tiêu chuẩn E1 có nghĩa là mức phát thải formaldehyde dưới 0,1 ppm, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.
  • CARB-P2: Đây là tiêu chuẩn của Mỹ về mức phát thải formaldehyde, đảm bảo mức an toàn tối đa cho người tiêu dùng.

2. Khả Năng Chống Ẩm

Khả năng chống ẩm là một yếu tố quan trọng, đặc biệt khi bạn muốn sử dụng MDF cho các khu vực có độ ẩm cao như nhà bếp, phòng tắm hoặc những nơi thường xuyên tiếp xúc với nước.

MDF chống ẩm: Chọn gỗ MDF được xử lý chống ẩm tốt, điều này giúp tránh tình trạng phồng rộp hoặc hư hỏng do độ ẩm gây ra. MDF chống ẩm thường có lõi màu xanh lá để dễ phân biệt.

3. Độ Dày Và Độ Bền

Độ dày và độ bền của gỗ MDF quyết định khả năng chịu lực và tính ổn định trong quá trình sử dụng. MDF có độ dày từ 6mm đến 25mm, bạn nên lựa chọn độ dày phù hợp với mục đích sử dụng cụ thể.

  • Nội thất nhẹ: Sử dụng MDF có độ dày từ 9mm đến 15mm cho các sản phẩm nội thất như tủ quần áo, bàn ghế.
  • Nội thất chịu lực: MDF có độ dày trên 18mm sẽ phù hợp cho các công trình cần khả năng chịu lực lớn hơn như mặt bàn, giường.

4. Bề Mặt Gỗ

Bề mặt gỗ MDF cần phải nhẵn mịn, không có vết nứt hoặc lỗ rỗ, vì điều này ảnh hưởng trực tiếp đến độ thẩm mỹ và chất lượng của sản phẩm hoàn thiện. Một bề mặt MDF tốt sẽ giúp việc sơn phủ, dán veneer hoặc laminate trở nên dễ dàng hơn.

5. Nguồn Gốc Và Chứng Nhận Chất Lượng

Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng gỗ MDF bạn mua có nguồn gốc rõ ràng và đã qua kiểm định chất lượng. Chọn những sản phẩm có xuất xứ từ các thương hiệu uy tín, có giấy chứng nhận từ các cơ quan kiểm định về an toàn sức khỏe và môi trường.

  • Chứng nhận FSC: Chọn sản phẩm có chứng nhận từ Hội đồng Quản lý Rừng (FSC) để đảm bảo rằng nguyên liệu gỗ được khai thác từ các nguồn rừng bền vững, tuân thủ các quy định bảo vệ môi trường.
  • Tiêu chuẩn ISO: Một số hãng sản xuất gỗ MDF còn đạt các tiêu chuẩn ISO về quản lý chất lượng và môi trường, giúp đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn đạt mức cao nhất.

► Thuận Phát chỉ sử dụng MDF lõi xanh chống ẩm từ nhà cũng cấp An Cường cho cả phần thùng và cánh tủ bếp, tủ quần áo để đảm bảo chất lượng tuyệt đối cho các sản phẩm tủ gỗ công nghiệp.


Tấm MDF lõi xanh phủ Melamine An Cường

Cận cảnh thùng, khung và cánh tủ bếp Acrylic đang thi công
Tủ bếp Acrylic sử dụng thùng gỗ MDF lõi xanh chống ẩm phủ Melamine vẫn gỗ An Cường, toàn bộ cánh Acrylic Noline với nilong bảo vệ và tem chính hãng của An Cường

► Xem ngay: Tủ bếp gỗ công nghiệp MDF lõi xanh chống ẩm An Cường - Giá tại "Xưởng"

Nội Thất Thuận Phát - đơn vị thiết kế thi công nội thất hàng đầu

+ Nội Thất Thuận Phát đã có hơn 9 năm kinh nghiệm thiết kế và thi công nội thất gia đình

+ Sẵn sàng mới khách hàng về xưởng khảo sát năng lực thiết kế và thi công của công ty.

+ Miễn phí hoàn toàn phần khảo sát, lên ý tưởng và thiết kế sản phẩm cho khách hàng.

+ Kết hợp chặt chẽ giữa khách hàng và nhóm thiết kế trong quá trình thiết kế nhằm tạo nên một sản phẩm mang dấu ấn phong cách của gia chủ.

+ Công ty có đầy đủ máy móc hiện đại nhất để thi công những chi tiết sản phẩm có độ khó nhất hiện nay

+ Công ty sẽ hoàn tiền cho khác hàng nếu sản phẩm không đạt như cam kết ban đầu.

+ Rất nhiều sản pẩm đã thi công nhận được sự hài lòng tuyệt đối từ khách hàng.