Gỗ sồi là một trong những chất liệu gỗ tự nhiên cao cấp, có chất lượng cao và độ bền theo năm tháng. Chính vì những ưu điểm đó mà nhiều nhà thiết kế đã phát triển mẫu tủ bếp được làm từ chất liệu gỗ này, mang đến sự đa dạng về kiểu dáng, màu sắc,… cho người tiêu dùng lựa chọn.


Ảnh thực tế tủ bếp Inox cánh gỗ Sồi Nga 

Tủ bếp gỗ sồi tự nhiên có những đặc điểm gì?

Tủ bếp gỗ sồi tự nhiên thường có độ chắc, cứng rất tốt nhờ đó chúng rất ít khi bị mối mọt tấn công. Cũng do gỗ sồi cứng và nặng nên các mẫu tủ bếp được làm từ chất liệu này luôn có kết cấu rất chắc chắn, khả năng chịu lực tốt, tính ổn định cao,… Đặc biệt, gỗ sồi tự nhiên có thể chịu được hơi nước và độ ẩm cao, ít cong vênh nên rất phù hợp với điều kiện khí hậu bốn mùa như ở nước ta.


Gỗ Sồi Đỏ

Gỗ sồi có độ bền cao, dễ gia công và trông rất đẹp khi được nhuộm màu hoặc có lớp hoàn thiện trong, tự nhiên. Đây cũng là một trong những loại gỗ đốt hiệu quả nhất do hàm lượng BTU cao.

Gỗ sồi có nhiều màu sắc, nhưng kiểu vân của nó khá độc đáo, khiến nó trở thành một trong những loại gỗ dễ nhận biết hơn. Mặc dù gỗ Sồi gắn liền với nhiều thiết kế dạng tân cổ, nhưng tính linh hoạt của nó có nghĩa là nó cũng có thể làm cho một món đồ hiện đại trở nên sống động.

Gỗ sồi tự nhiên thường có vân gỗ dạng núi hoặc sọc thẳng cùng với màu vàng trên bề mặt gỗ nên đem lại vẻ đẹp ấm cúng, cổ điển mà pha chút hiện đại cho không gian phòng bếp của người sử dụng. Thân gỗ sồi luôn có màu sáng, vì thế bạn cũng có thể sơn phủ những lớp “áo mới” cho mẫu tủ bếp nhà mình thêm sang trọng, hiện đại hơn.

Gỗ sồi tự nhiên có màu gì?

Một miếng gỗ sồi tự nhiên có thể có hầu hết mọi màu sắc; từ màu be nhạt đến màu nâu và đỏ. Mặc dù gỗ sồi trắng có xu hướng trông có màu từ be đến nâu và gỗ sồi đỏ trông có vẻ hồng hào hơn, nhưng không phải lúc nào cũng dễ dàng nhận ra sự khác biệt giữa các loại gỗ sồi khác nhau chỉ dựa vào màu sắc. Hơn nữa, cùng một cây sồi có thể có các màu sắc khác nhau xuyên suốt và cả gỗ sồi đỏ và trắng đều nhuộm màu tốt, nghĩa là một mảnh có thể trông tối như quả óc chó hoặc thậm chí làm sáng cả căn phòng khi nhuộm màu rực rỡ.


Gỗ Sồi Trắng

Hầu hết các cây đều có sự thay đổi màu sắc đáng kể giữa tâm gỗ (phần trong cùng của cây) và dác gỗ (lớp gần vỏ nhất có chức năng vận chuyển chất dinh dưỡng cho cây). Bạn cũng sẽ thấy điều này ở gỗ sồi, vì dát gỗ thường nhẹ hơn một chút, mặc dù điều này không phải lúc nào cũng đúng. Đôi khi, tâm gỗ và dác gỗ hòa quyện hoàn hảo trong cây sồi.

Bạn cũng sẽ lưu ý rằng những miếng gỗ sồi sẽ thay đổi màu sắc đôi chút theo năm tháng, trong đó gỗ sồi trắng có xu hướng chuyển sang màu hổ phách.

Nhược điểm của gỗ Sồi khi làm tủ bếp?

  • Chất gỗ khô rất chậm nên trong quá trình xử lý cần tẩm sấy nghiêm ngặt, ngoài ra gỗ có xu hướng nứt gãy, cong vênh khi phơi xử lý khô hoặc đã sử dụng một thời gian dài
  • Độ giản nở khá cao khi ngậm nước hoặc ở nơi có độ ẩm lớn
  • Độ co rút lớn nên dễ bị biến dạng khi khô
  • Gỗ cứng, khả năng chịu lực nén và lực uốn không cao


Mẫu thiết kế tủ bếp gỗ Sồi tự nhiên - anh Hà - Vinhome Ocean Park, Gia Lâm


Review bộ tủ bếp gỗ Sồi tự nhiên nhà anh Hà

Giải pháp khắc phục nhược điểm của tủ bếp gỗ Sồi

Nhược điểm lớn nhất tủ bếp gỗ công nghiệp chính là vẫn có khả năng bị mốt mọt ẩm mốc, đặc biệt là phần thùng tủ. Vậy để hạn chế hoàn toàn nhược điểm này, quý bị có thể cân nhắc đến phương án chọn 1 chất liệu khác có khả năng chống nước cho phần thùng tủ, có thể lựa chọn nhựa hoặc inox. 


Thùng tủ bếp dưới sử dụng giải pháp gia cường chịu lực của Thuận Phát
Chi tiết xem tại:  Tủ bếp Nhựa Cao Cấp giá chính hãng Picomat - Gia Cường khả năng chịu lực

Cận cảnh khoang thùng inox 304 dập khung, hệ module rời, sơn tĩnh điện đang trưng bày tại Showroom tủ bếp Thuận Phát
Cận cảnh khoang thùng inox 304 dập khung, hệ module rời, sơn tĩnh điện đang trưng bày tại Showroom tủ bếp Thuận Phát

Chi tiết xem tại:  Tủ bếp inox 304 Cao Cấp với 7 khác biệt cho độ bền tuyệt đối

 

Nội Thất Thuận Phát - Đơn vị thiết kế và thi công sản phẩm nội thất hàng đầu

​Công ty Cổ phần Nội thất Thuận Phát  với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nội thất, chúng tôi đã thiết kế và thi công nhiều công trình.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được nhận báo giá và tư vấn miễn phí tại nhà cho không gian nhà bạn!

  • Nội Thất Thuận Phát đã có hơn 9 năm kinh nghiệm thiết kế và thi công nội thất gia đình
  • Sẵn sàng mới khách hàng về xưởng khảo sát năng lực thiết kế và thi công của công ty
  • Miễn phí hoàn toàn phần khảo sát, lên ý tưởng và thiết kế sản phẩm cho khách hàng
  • Kết hợp chặt chẽ giữa khách hàng và nhóm thiết kế trong quá trình thiết kế nhằm tạo nên một sản phẩm mang dấu ấn phong cách của gia chủ
  • Công ty có đầy đủ máy móc hiện đại nhất để thi công những chi tiết sản phẩm có độ khó nhất hiện nay
  • Công ty sẽ hoàn tiền cho khác hàng nếu sản phẩm không đạt như cam kết ban đầu
  • Rất nhiều sản pẩm đã thi công nhận được sự hài lòng tuyệt đối từ khách hàng