Khi lựa chọn làm tủ bếp bằng nhựa, bạn sẽ cần cân nhắc việc có nên kết hợp với các chất liệu khác như inox hay gỗ không? Vậy nên làm tủ bếp làm bằng 100% nhựa hay nên kết hợp chất liệu khác? Cùng Thuận Phát tìm hiểu nhé!

Tủ bếp 100% nhựa PVC 

Làm tủ bếp bằng nhựa hoàn toàn sẽ có những ưu điểm sau: 

- Có sự đồng đều về chất liệu, dễ dàng thi công

- Tính thẩm mỹ tốt do phần thùng có tone màu trắng nên phù hợp với nhiều không gian, không bị lệch tone như sử dụng thùng tủ bếp bằng chất liệu kim loại.

Bên cạnh ưu điểm thì cũng có những nhược điểm như vì cùng 1 chất liệu nhưng độ xuống cấp của thùng tủ và cánh tủ không đồng đều dẫn đến việc thùng đã xuống cấp mà cánh vẫn còn mới bởi vậy nên việc kết hợp với những chất liệu khác bền bỉ hơn như INOX là điều cần cân nhắc.

Nếu là tủ bếp bằng nhựa 100% cần chú ý vấn đề gia cường cho phần thùng tủ như sau:

  • Gia cường khả năng chịu lực bằng các biện pháp kỹ thuật

​Tủ bếp nhựa có nhược điểm là khả năng chịu lực kém hơn các vật liệu khác => Thuận Phát bổ sung giải pháp Gia Cường khả năng chịu lực cho thùng tủ bếp nhựa Picomat bằng những thanh xà chắc chắn và cứng cáp hơn.

- Thùng tủ dưới sở hữu thanh xà phía sau rộng bản 15cm, thanh xà phía trước là hệ xà kép đều bằng tấm nhựa Picomat => Tăng gấp đôi khả năng chịu lực so với quy cách sản xuất thông thường.

- Thùng trên sở hữu 2 xà trên + dưới rộng bản 15 cm => Loại bỏ tình trạng võng, nứt xà khi treo tủ trên.


Thùng tủ bếp dưới sử dụng giải pháp gia cường chịu lực của Thuận Phát

Đây là loại vít sản xuất theo tiêu chuẩn Nhật Bản, được khuyến cáo sử dụng bởi chính Picomat. Vít 555 có tán răng thưa, độ rộng tán răng lớn, tán răng kéo dài đến tận đầu vít, tăng tối đa khả năng bám vít, khiến liên kết thùng tủ chắc chắn, ổn định tuyệt đối.

Đặc điểm của vít 555 chuyên dụng được Picomat khuyến cáo sử dụng cho tủ bếp nhựa cao cấp. 
Đặc điểm của vít 555 chuyên dụng được Picomat khuyến cáo sử dụng cho tủ bếp nhựa cao cấp.

Nên kết hợp nhựa với chất liệu gì để làm tủ bếp

Có 3 chất liệu 

Tủ bếp inox cánh nhựa - bền bỉ vượt thời gian

Tủ bếp Inox cánh nhựa được cấu tạo bởi thùng, khung Inox 304 kết hợp cánh nhựa PVC (Picomat) phủ Acrylic, Laminate hoặc sơn Inchem màu sắc tùy ý. Độ bền tủ có thể lên tới 30 năm mà vẫn giữ được màu săc, vẻ đẹp như ban đầu. 

Tủ bếp inox cánh nhựa sẽ mang ưu điểm của cả hai chất liệu cấu thành nên sản phẩm: Inox 304 và gỗ nhựa PVC (Picomat)

  • Với thùng, khung Inox 304, tủ bếp sẽ có kết cấu chịu lực cao, chắc chắn, không bị bong các mối vít liên kết như tủ bếp gỗ thông thường.
  • Thùng inox 304 không gỉ, không bị ăn mòn bởi các chất tẩy rửa, không thể bị tấn công bởi mối mọt, vậy nên nó hoàn toàn nguyên vẹn trước bất kỳ tác động môi trường nào.
  • Còn với cánh nhựa PVC (Picomat), do có trọng lượng nhẹ, khả năng bám vít tốt, nên các bản lề sẽ có tính ổn định cao, không bị bong các bản lề trong quá trình sử dụng, ít xô lệch cánh tủ như các cánh gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp MDF.

  • Nhựa PVC hoàn toàn không ngấm nước, nên sẽ không bị trương nở hay cong vênh, hình dạng của nó luôn được giữ nguyên. Nhựa PVC cũng không phải “món” yêu thích của mối mọt, vậy nên bạn hoàn toàn yên tâm nếu nhà mình có mối, mọt “cư trú”.
  • Nhựa PVC (Picomat) có các loại lớp phủ bề mặt như Acrylic, Laminate, hay Veneer. Bạn hoàn toàn có thể chọn lựa cho mình một loại phủ cánh yêu thích.

Tủ bếp nhựa kết hợp cánh gỗ tự nhiên

Nếu làm tủ bếp hoàn toàn bằng gỗ tự nhiên thì nguy cơ mối mọt ẩm mốc cao, đặc biệt là với phần thùng tủ. Giải pháp cho việc này là sử dụng một chất liệu thùng có khả năng chống mối mọt ẩm mốc, tuy nhiên nếu sử dụng INOX thì giá thành sẽ bị đẩy lên tương đối cao.

Nên bạn có thể cân nhắc đến phương án lựa chọn sử dụng thùng bằng chất liệu nhựa đặc sẽ tiết kiệm được kha khá mà hiệu quả chống nước, chống mối mọt không thua kém INOX.


Tủ bếp sử dụng thùng nhựa Picomat kết hợp cánh gỗ Gõ Đỏ Pachy cao cấp


Không thể nhận ra chất liệu nhựa Picomat được sử dụng bởi cánh gỗ Gõ Đỏ đã che lấp hoàn toàn

Tủ bếp nhựa kết hợp MDF - Rẻ, bền, đẹp

Vì đặc điểm của nhựa là độ chịu lực kém hơn các loại vật liệu khác nên nhiều gia chủ vẫn còn băn khoăn khi lựa chọn, trong khi đó, gỗ công nghiệp lại khiến khách hàng lo lắng vì khả năng chống mối mọt và chịu nước. Bởi vậy đối với những thiết kế tủ bếp gỗ công nghiệp, Thuận Phát luôn sử dụng khoang tủ bằng chất liệu nhựa để giúp cho thành phẩm cuối cùng có độ bền hoàn hảo nhất!


Tủ bếp gỗ công nghiệp MDF An Cường tại Thuận Phát có khoang chậu rửa được gia cố bằng nhựa Picomat chống nước

► Xem thêm: 

Nội Thất Thuận Phát - Đơn vị thiết kế và thi công nội thất hàng đầu


  • Nội Thất Thuận Phát đã có hơn 9 năm kinh nghiệm thiết kế và thi công nội thất gia đình
  • Sẵn sàng mới khách hàng về xưởng khảo sát năng lực thiết kế và thi công của công ty
  • Miễn phí hoàn toàn phần khảo sát, lên ý tưởng và thiết kế sản phẩm cho khách hàng
  • Kết hợp chặt chẽ giữa khách hàng và nhóm thiết kế trong quá trình thiết kế nhằm tạo nên một sản phẩm mang dấu ấn phong cách của gia chủ
  • Công ty có đầy đủ máy móc hiện đại nhất để thi công những chi tiết sản phẩm có độ khó nhất hiện nay
  • Công ty sẽ hoàn tiền cho khác hàng nếu sản phẩm không đạt như cam kết ban đầu
  • Rất nhiều sản pẩm đã thi công nhận được sự hài lòng tuyệt đối từ khách hàng