Nẹp cạnh gỗ vát góc 45 độ là một kỹ thuật cao cấp, giúp tăng cường tính thẩm mỹ và độ bền của các sản phẩm nội thất. Nếu bạn đang tìm kiếm sự hoàn thiện và vẻ đẹp tinh tế cho nội thất của mình, đây là một lựa chọn rất đáng xem xét.

Tay nắm tủ bếp vát góc truyền thống

Cánh tủ bếp Acrylic vát cạnh một góc 45 độ
Cánh tủ bếp Acrylic vát cạnh một góc 45 độ

Cánh tủ  bếp kiểu vát cạnh cho phép người sử dụng có thể luồn tay vào mép cánh và kéo ra một cách dễ dàng. Với kiểu cánh tủ này, ban sẽ không cần tới tay nắm tủ, nhờ đó, vẻ đẹp bề ngoài tủ tủ được giữ nguyên từ chất liệu cánh tủ. Nó cũng không gây ra bất cứ sự vướng víu nào khi sử dụng, điều thường gặp phải trên những cánh tủ có lắp tay nắm.

Các kiểu tay nắm tích hợp trên cánh tủ bếp
Các kiểu tay nắm tích hợp trên cánh tủ bếp

Ngoài cánh vát chéo góc 45 độ hay còn gọi là kiểu tay nắm chữ K thường thấy, cánh tủ bếp còn có nhiều kiểu tay nắm tích hợp với các hình dạng khác nhau như: tay nắm chứ U, tay nắm chữ J, tay nắm chữ  Z. Những kiểu cánh tủ có tay nắm hình dạng độc đáo, lạ mắt này khiến tủ bếp của bạn có nét đẹp hiện đại hơn.

​Cánh tủ bếp kiểu vát cạnh gây hở lộ khung inox
Cánh tủ bếp kiểu vát cạnh gây hở lộ khung inox

Có một nhược điểm rất dễ nhận ra với cánh tủ bếp kiểu này, nó sẽ để lộ ra phần khung tủ bếp bên trong. Bởi vì các cánh tủ bếp cần hạ thấp chiều cao xuống khoảng 2 cm để có thể luồn tay vào và kéo cánh tủ. Như vậy nó sẽ rất bất lợi đối với các tủ có khung Inox hoặc các loại khung tủ bếp có màu sắc không đồng nhất với cánh tủ.

 Đặc điểm của nẹp cạnh gỗ vát góc 45 độ

- Vát góc 45 độ: Cạnh của tấm gỗ được vát ở góc 45 độ, tạo ra một cạnh nghiêng thay vì góc vuông như thường thấy. Việc vát góc này giúp các mối nối trở nên tinh tế hơn khi ghép nối hai tấm gỗ với nhau.

- Tính thẩm mỹ cao: Kỹ thuật vát góc 45 độ giúp các mối nối trở nên mượt mà, liền mạch, tạo cảm giác tinh tế và sang trọng cho sản phẩm. Nẹp cạnh này thường được sử dụng để tạo nên các chi tiết nội thất hiện đại.

- An toàn hơn: Việc vát cạnh giúp giảm thiểu các cạnh sắc nhọn, giảm nguy cơ gây chấn thương khi va chạm, đặc biệt là trong các gia đình có trẻ nhỏ.

Lưu ý khi sử dụng nẹp cạnh kim loại

  • Chọn vật liệu: Đảm bảo rằng loại gỗ hoặc vật liệu sử dụng đủ chắc chắn và chất lượng để chịu được việc vát góc và nẹp cạnh.
  • Kiểm tra độ chính xác: Khi gia công và lắp ráp, cần kiểm tra kỹ độ chính xác của các góc vát để đảm bảo sự khớp nối hoàn hảo giữa các tấm gỗ.
  • Sử dụng keo và ốc vít: Để đảm bảo độ bền, các mối nối vát góc thường cần sự hỗ trợ của keo dán chuyên dụng và ốc vít để giữ chặt các tấm gỗ với nhau.

Nội Thất Thuận Phát - đơn vị thiết kế thi công nội thất hàng đầu

+ Nội Thất Thuận Phát đã có hơn 9 năm kinh nghiệm thiết kế và thi công nội thất gia đình

+ Sẵn sàng mới khách hàng về xưởng khảo sát năng lực thiết kế và thi công của công ty.

+ Miễn phí hoàn toàn phần khảo sát, lên ý tưởng và thiết kế sản phẩm cho khách hàng.

+ Kết hợp chặt chẽ giữa khách hàng và nhóm thiết kế trong quá trình thiết kế nhằm tạo nên một sản phẩm mang dấu ấn phong cách của gia chủ.

+ Công ty có đầy đủ máy móc hiện đại nhất để thi công những chi tiết sản phẩm có độ khó nhất hiện nay

+ Công ty sẽ hoàn tiền cho khác hàng nếu sản phẩm không đạt như cam kết ban đầu.

+ Rất nhiều sản phẩm đã thi công nhận được sự hài lòng tuyệt đối từ khách hàng.