Những cách vệ sinh tủ bếp gỗ đơn giản ngay tại nhà, ai cũng có thể làm được

Vệ sinh tủ bếp là công việc quan trọng giúp căn bếp luôn sạch sẽ, bền đẹp. Nhưng không phải ai cũng biết vệ sinh tủ bếp gỗ đúng cách. Bài viết này Thuận Phát sẽ hướng dẫn bạn những cách vệ sinh tủ bếp gỗ đơn giản ngay tại nhà mà ai cũng có thể làm được. Hãy tham khảo qua bài viết dưới đây. 

Xem nhanh

Tại sao phải vệ sinh tủ bếp gỗ thường xuyên?

Vệ sinh tủ bếp gỗ thường xuyên là công việc cần thiết phải làm bởi những lý do sau đây:

Ngăn ngừa vi khuẩn

Tủ bếp là nơi thường xuyên tiếp xúc với thực phẩm và nước, do đó, đây là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển. Vì vậy, việc vệ sinh tủ bếp thường xuyên giúp loại bỏ bụi bẩn và ngăn ngừa vi khuẩn để bảo đảm sức khỏe cho gia đình bạn. 

Bảo vệ lớp sơn

Nếu các vết bẩn trên tủ bếp gỗ không được vệ sinh sạch sẽ kịp thời, để lâu sẽ làm ảnh hưởng đến lớp sơn bên ngoài tủ bếp và có nguy cơ lớp sơn bị xỉn màu. Việc vệ sinh tủ bếp gỗ thường xuyên không chỉ giúp bảo vệ lớp sơn mà còn tăng tính thẩm mỹ cho tủ bếp. 

Tăng tính thẩm mỹ cho tủ bếp

Một tủ bếp luôn sạch sẽ và bóng bẩy tạo cảm giác thoải mái giúp tủ bếp giữ được vẻ đẹp như mới, sang trọng. Vệ sinh thường xuyên giúp tủ bếp luôn sang trọng và nổi bật trong không gian bếp.


Vệ sinh tủ bếp giúp không gian luôn thông thoáng, sạch sẽ tăng tính thẩm mỹ cho tủ bếp
Xem thêm
Báo giá tủ bếp gỗ Gõ Đỏ cập nhật mới, gỗ nhập khẩu giá tốt

Các bước chuẩn bị trước khi vệ sinh tủ bếp

Để vệ sinh tủ bếp bạn cần chuẩn bị nguyên liệu và dọn dẹp đồ đạc trên tủ sau đây: 

Chuẩn bị có nguyên liệu để vệ sinh tủ bếp

Trước khi bắt đầu vệ sinh tủ bếp bạn cần chuẩn bị một trong số nguyên liệu và công cụ cần thiết như: khăn mềm, nước, giấm, bột baking soda, chanh, dầu ăn, bột mì và chất tẩy rửa cần thiết cho tủ bếp gỗ. Những nguyên liệu này đều là nguyên liệu dễ mua và có sẵn trong nhà, giúp thực hiện công việc vệ sinh tủ bếp gỗ dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả.

Dọn hết các đồ đạc trên tủ

Sau khi chuẩn bị các nguyên liệu để vệ sinh tủ bếp, bạn cần dọn dẹp các đồ đạc trên tủ bếp. Điều này giúp việc vệ sinh tủ bếp dễ dàng và tránh làm rơi vỡ hoặc làm bẩn các vật dụng trong quá trình vệ sinh.

Những cách vệ sinh tủ bếp gỗ đơn giản và hiệu quả

Dưới đây là 6 cách vệ sinh tủ bếp gỗ đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà mà ai cũng có thể làm được: 

Sử dụng khăn mềm ẩm

Một trong những cách vệ sinh tủ bếp gỗ đơn giản và hiệu quả nhất là sử dụng khăn mềm ẩm. Sau khi nấu ăn xong, bạn lấy khăn mềm ẩm lau nhẹ nhàng bề mặt tủ để loại bỏ những vết bẩn, bụi bẩn trên bề mặt tủ. Lưu ý là không được sử dụng khăn ướt quả nhiều để vệ sinh tủ bếp, vì nước có thể làm hỏng gỗ và lớp sơn bề mặt tủ gỗ. 

Dùng bột baking soda

Bột baking soda là chất tẩy rửa tự nhiên và hiệu quả cho tủ bếp gỗ. Bạn hãy lấy một lượng bột baking soda vừa phải trộn với một ít nước để tạo thành hỗn hợp sệt. Sau đó, nhúng khăn mềm vào hỗn hợp đó và lau nhẹ nhàng lên bề mặt tủ. Cuối cùng lấy khăn mềm khô lau lại để làm sạch và làm bóng bề mặt tủ. Baking soda giúp loại bỏ các vết bẩn cứng đầu và khử mùi tủ bếp hiệu quả. 

Sử dụng dầu ăn và bột mì

Nếu nhà bạn không có sẵn nguyên liệu bột baking soda thì có thể sử dụng dầu ăn trộn với bột mì để thay thế. Dầu ăn và bột mì là một sự kết hợp hoàn hảo để làm sạch và bảo dưỡng tủ bếp. Sau khi trộn bột mì và dầu ăn thành hỗn hợp sệt, dùng khăn mềm lau nhẹ lên bề mặt tủ. Hỗn hợp này giúp làm sạch và làm bóng bề mặt bếp gỗ. 

Sử dụng giấm trắng và nước ấm

Giấm trắng và nước ấm là dung dịch vệ sinh tủ bếp gỗ hiệu quả ngay tại nhà. Pha loãng giấm trắng và nước ấm theo tỉ lệ 1:1, sau đó nhúng khăn mềm vào dung dịch và lau bề mặt tủ. Sau khi lau bằng dung dịch này xong, bạn lấy khăn mềm khô lau lại một lần nữa để làm sạch bề mặt tủ. Giấm giúp làm sạch bề mặt gỗ mà không gây hại cho lớp sơn. 

Sử dụng chất tẩy rửa dành riêng cho tủ bếp gỗ

Nếu bạn không có thời gian để pha các dung dịch hay hỗn hợp để vệ sinh tủ bếp thì bạn có thể dùng chất tẩy rửa chuyên dụng cho tủ bếp gỗ. Chất tẩy rửa không chỉ làm sạch bề mặt tủ bếp gỗ mà còn bảo vệ, duy trì độ bền của tủ bếp. 

Sử dụng dịch vụ thuê vệ sinh tủ bếp gỗ

Một cách vệ sinh đơn giản, hiệu quả và nhanh nhất mà bạn không cần dùng đến các biện pháp trên đó là thuê dịch vụ vệ sinh tủ bếp. Bạn có thể lựa chọn đơn vị vệ sinh chuyên nghiệp để vệ sinh tủ bếp nhà mình.

Những lưu ý khi vệ sinh, sử dụng tủ bếp gỗ

Dưới đây là một vài lưu ý khi vệ sinh tủ bếp gỗ mà bạn cần biết: 

Không sử dụng chất tẩy rửa mạnh

Lưu ý đầu tiên khi sử dụng vệ sinh tủ bếp gỗ là không sử dụng các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh tủ bếp gỗ. Vì các sản phẩm này có thể làm hỏng lớp sơn và bề mặt gỗ. Chọn các sản phẩm tẩy rửa nhẹ nhàng và phù hợp với gỗ.

Tránh để nước đọng trên bề mặt gỗ quá lâu

Trong quá trình sử dụng tủ bếp gỗ tránh để nước đọng quá lâu trên bề mặt tủ bếp. Vì nước thấm lâu vào gỗ có thể gây ẩm mốc và hư hại gỗ. Sau khi lau nước đọng lại trên bề mặt tủ, lấy khăn mềm khô để lau lại làm sạch và làm khô bề mặt gỗ. 

Nên vệ sinh tủ bếp thường xuyên

Để cho tủ bếp luôn sạch sẽ, sáng bóng và bền đẹp bạn nên vệ sinh tủ bếp thường xuyên, ít nhất 1 - 2 lần/tuần. Điều này không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ cho tủ bếp mà còn bảo vệ tủ bếp khỏi mối mọt, ẩm mốc hiệu quả.


Tủ bếp gỗ Óc Chó kết hợp bàn đảo

Xem thêm

Nội Thất Thuận Phát - đơn vị thi công nội thất tủ bếp uy tín tại Hà Nội

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành nội thất, Thuận Phát cam kết mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng, uy tín đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Nội thất Thuận Phát đa dạng mẫu mã các loại tủ bếp bao gồm tủ bếp Inox, tủ bếp nhựa, tủ bếp gỗ tự nhiên… và các loại phụ kiện nhà bếp đi kèm, thiết bị mới nhất hiện nay.

Đến với Thuận Phát, khách hàng sẽ được tư vấn, báo giá, lên bản vẽ 3D miễn phí.

Công ty sẽ hoàn lại chi phí nếu thiết kế không đạt giống như cam kết trong hợp đồng.


Showroom Nội Thất Thuận Phát - 142 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Lời kết

Vệ sinh tủ bếp gỗ thường xuyên không chỉ giúp duy trì vẻ đẹp của tủ bếp mà còn bảo vệ sức khỏe cho gia đình. Trên đây là 6 cách vệ sinh tủ bếp gỗ đơn giản ngay tại nhà. Cảm ơn bạn đã dành thời gian quý báu đọc đọc bài viết của chúng tôi. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ áp dụng những cách trên để vệ sinh tủ bếp nhà mình luôn sạch sẽ và bền đẹp.