TOP 6 phong cách thiết kế nội thất tủ bếp phổ biến hiện nay

Tủ bếp không chỉ là nơi nấu nướng, chế biến thức ăn mà còn là nơi thể hiện phong cách, tính cách của gia chủ. Với sự đa dạng trong thiết kế và chất liệu, việc lựa chọn được phong cách thiết kế phù hợp cũng rất quan trọng. Bài viết dưới đây là 6 phong cách thiết kế tủ bếp phổ biến hiện nay. Hãy cùng Thuận Phát tìm hiểu qua bài viết nhé. 


Tủ bếp gỗ Óc chó cánh phẳng hiện đại

Xem nhanh

Tủ bếp thiết kế phong cách hiện đại

- Tủ bếp phong cách hiện đại với những đường nét đơn giản và rõ ràng. Màu sắc trung tính chủ yếu là màu trắng, đen, xám và be. Sử dụng chất liệu phổ biến bao gồm gỗ công nghiệp, nhựa, inox, acrylic, kính cường lực, mang đến sự tinh tế và sang trọng cho căn bếp. Tủ bếp hiện đại thường có thiết kế âm tường, giúp không gian gọn gàng và tiện nghi.


Tủ bếp thiết kế phong cách hiện đại cho nhà chị Hương - Thanh Oai
Xem thêm
Những mẫu tủ bếp Inox cánh Kính Cường Lực mới nhất

- Phong cách hiện đại giúp không gian rộng rãi, thoáng mát và sạch sẽ. Phong cách này dễ dàng kết hợp với các thiết bị nhà bếp hiện đại.

- Phong cách hiện đại phù hợp với gia chủ yêu thích sự tối giản, hiện đại, tiện nghi và đặc biệt phù hợp với căn bếp có diện tích vừa và nhỏ.

Tủ bếp thiết kế phong cách cổ điển

- Tủ bếp phong cách cổ điển có những đường nét uốn lượn mềm mại, đường viền tinh xảo với những họa tiết chạm khắc cầu kỳ, vân gỗ tự nhiên. Màu sắc tông ấm như nâu và vàng. Chất liệu chủ yếu là gỗ tự nhiên cao cấp như óc chó, gỗ sồi… hoặc gỗ công nghiệp phủ vân gỗ mang lại vẻ đẹp sang trọng và tinh tế.


Tủ bếp Gõ đỏ với thiết kế cổ điển cho không gian nhà bếp rộng rãi

- Mang đến sự sang trọng, những chi tiết đường nét tinh xảo giúp tạo điểm nhấn nổi bật tạo cảm giác ấm cúng. 

- Phong cách cổ điển phù hợp với những gia chủ yêu thích vẻ đẹp truyền thống, thích hợp với diện tích căn bếp rộng lớn, rộng rãi.

Tủ bếp thiết kế phong cách tân cổ điển 

- Phong cách tân cổ điển là sự kết hợp tinh tế, hài hòa giữa nét cổ điển và hiện đại nên họa tiết trên tủ sẽ được tinh giản nhưng vẫn sẽ giữ được vẻ đẹp sang trọng và tinh tế. Màu sắc chủ yếu thường là các tông màu trung tính kết hợp với các chi tiết vàng hoặc bạc.


Tủ bếp gỗ Óc Chó với thiết kế phong cách tân cổ điển
Xem thêm: 
100+ mẫu tủ bếp gỗ tự nhiên đẹp

- Vừa mang đến vẻ đẹp sang trọng giữa cổ điển và hiện đại, vừa đáp ứng nhu cầu tiện nghi hiện đại. 

- Phong cách tân cổ điển phù hợp với gia chủ yêu thích không gian vừa cổ điển vừa hiện đại nhưng không mất đi sự sang trọng, tinh tế, với không gian bếp rộng rãi. 

Tủ bếp thiết kế phong cách tối giản

- Phong cách tối giản không chú trọng vào các họa tiết cầu kì, mà sẽ tối giản hóa các chi tiết, chú trọng vào sự đơn giản và gọn gàng, không chú trọng vào các chi tiết cầu kỳ. Màu sắc chủ yếu là trắng, đen và các màu trung tính. 


Tủ bếp Laminate thiết kế phong cách tối giản nhưng không kém phần sang trọng
Xem thêm:
 
Báo giá tủ bếp MDF phủ Laminate An Cường

- Tạo ra không gian bếp gọn gàng, ngăn nắp làm nổi bật sự tinh tế và dễ dàng vệ sinh. 

- Phong cách tối giản phù hợp với gia đình thích sự đơn giản và tiện nghi với không gian bếp nhỏ có diện tích hạn chế.

Tủ bếp thiết kế phong cách đương đại

- Phong cách đương đại kết hợp giữa các yếu tố truyền thống và hiện đại, sử dụng chất liệu đa dạng, màu sắc phong phú. Chất liệu thường là kính, gỗ, inox với những kiểu dáng độc đáo. 


Tủ bếp gỗ công nghiệp MDF thiết kế theo phong cách đương đại

- Mang đến không gian mới mẻ, độc đáo, sáng tạo cho không gian bếp, thể hiện gu thẩm mỹ riêng của gia chủ.

- Phong cách đương đại phù hợp với gia chủ yêu thích sự sáng tạo, đổi mới.

Tủ bếp thiết kế phong cách Scandinavian (phong cách Bắc Âu)

- Phong cách Scandinavian nổi bật với sự đơn giản tập trung vào tính thẩm mỹ tối giản và ứng dụng cao. Màu sắc chủ đạo thường màu trắng, nâu gỗ, xanh, xám và pastel. Chất liệu thường là gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp tạo cảm giác ấm cúng và gần gũi.


Tủ bếp gỗ công nghiệp MDF phun sơn Inchem với phong cách thiết kế Bắc Âu hiện đại
Xem thêm
Tủ bếp gỗ MDF An Cường sơn Inchem cao cấp

- Tạo không gian sống thoải mái, phù hợp với những người yêu thích phong cách Bắc  u nhẹ nhàng gần gũi với thiên nhiên.

- Phong cách Scandinavian hợp với không gian diện tích vừa và nhỏ, gia chủ yêu thích không gian bếp nhẹ nhàng, đơn giản, ấm cúng. 

Các yếu tố cần lưu ý khi chọn phong cách thiết kế tủ bếp

Khi lựa chọn phong cách thiết kế tủ bếp phù hợp bạn cần lưu ý đến một số vấn đề sau đây: 

Diện tích không gian bếp

Bạn cần xem xét diện tích không gian bếp của mình để lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp. Các phong cách thiết kế như hiện đại, tối giản hay Bắc  u phù hợp với không gian bếp nhỏ. Còn phong cách cổ điển hay tân cổ điển phù hợp với không gian lớn. 

Ngân sách

Bạn cần cân đối ngân sách để lựa chọn phong cách và chất liệu tủ bếp phù hợp. Các phong cách thiết kế cổ điển hay tân cổ điển thường có chi phí cao hơn do chất liệu làm tủ bếp là gỗ tự nhiên.

Phong cách thiết kế chung của ngôi nhà

Lựa chọn phong cách thiết kế cho tủ bếp còn phụ thuộc vào thiết kế chung của cả ngôi nhà. Cần lựa chọn phong cách thiết kế tạo sự đồng nhất và hài hòa cho ngôi nhà. 

Sở thích của gia chủ

Xem xét sở thích cá nhân để chọn phong cách tủ bếp phù hợp nhất với gu thẩm mỹ và nhu cầu sử dụng của gia đình.

Nội Thất Thuận Phát - đơn vị thi công tủ bếp uy tín tại Hà Nội

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành nội thất, Thuận Phát cam kết mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng, uy tín đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Nội thất Thuận Phát đa dạng mẫu mã các loại tủ bếp bao gồm tủ bếp Inox, tủ bếp nhựa, tủ bếp gỗ tự nhiên… và các loại phụ kiện nhà bếp đi kèm, thiết bị mới nhất hiện nay.

Đến với Thuận Phát, khách hàng sẽ được tư vấn, báo giá, lên bản vẽ 3D miễn phí.

Công ty sẽ hoàn lại chi phí nếu thiết kế không đạt giống như cam kết trong hợp đồng.


Showroom Nội Thất Thuận Phát - 142 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Lời kết

Việc lựa chọn phong cách thiết kế phụ thuộc vào sở thích, ngân sách và phong cách thiết kế của ngôi nhà. Bài viết trên là 6 cách thiết kế tủ bếp nội thất phổ biến hiện nay. Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết của Thuận Phát. Hy vọng qua bài viết này đã giúp bạn có thêm thông tin hữu ích để lựa chọn được phong cách thiết kế phù hợp. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thi công tủ bếp uy tín tại Hà Nội, hãy liên hệ ngay với Nội thất Thuận Phát để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất