Nhựa làm tủ bếp có nhiều loại, để đảm bảo chất lượng sản phẩm thì nên chọn phần cốt nhựa đặc và loại này thì không thể có giá quá rẻ được. Cùng Thuận Phát tìm hiểu những bí mật của tủ bếp nhựa giá rẻ mà những đơn vị luôn muốn giấu!

5 Điều nhà sản xuất muốn giấu khi bạn lựa chọn tủ bếp nhựa giá rẻ

Sử dụng tủ bếp nhựa giá rẻ có thể mang lại một số nguy cơ và hạn chế, bao gồm:

1. Chất lượng thấp

  • Độ bền kém: Tủ bếp nhựa giá rẻ thường được làm từ vật liệu nhựa chất lượng thấp, dễ bị nứt, gãy hoặc biến dạng sau một thời gian sử dụng.
  • Khả năng chống chịu kém: Tủ bếp nhựa giá rẻ không chịu được nhiệt độ cao, độ ẩm và các tác động vật lý, dễ bị hư hỏng khi tiếp xúc với các yếu tố này.


Tấm nhựa Đài Loan có kết cấu rỗng và thiết kế các sống nhựa bền trong tạo nên khả năng chịu lực khá tốt, tuy nhiên không đủ để làm tủ bếp, chúng phù hợp làm tủ quần áo hơn.

2. Độ an toàn sức khỏe thấp

  • Chất lượng nhựa kém: Một số loại nhựa giá rẻ có thể chứa các chất hóa học độc hại như formaldehyde, phthalates, có thể gây hại cho sức khỏe khi tiếp xúc lâu dài.
  • Chất phụ gia độc hại: Nhựa giá rẻ thường được pha trộn với nhiều chất phụ gia, có thể gây ra mùi khó chịu và tiềm ẩn nguy cơ gây dị ứng hoặc các vấn đề về hô hấp. ► Nên sử dụng nhựa đặc của các thương hiệu lớn như Picomat hoặc An Cường để đảm bảo về chất lượng!

Cận cảnh thùng tủ bếp nhựa Picomat cao cấp
Cận cảnh thùng tủ bếp nhựa Picomat cao cấp còn nguyên lớp bảo vệ chính hãng để chủ nhà kiểm tra trước khi lắp đặt
Cánh tủ bếp Acrylic Noline vát cạnh 45 độ được sản xuất bởi An Cường
Click xem » Tìm hiểu công nghệ dán cạnh Noline trên cánh tủ bếp của An Cường

3. Tính thẩm mỹ thấp

  • Thiết kế đơn điệu: Tủ bếp nhựa giá rẻ thường có thiết kế đơn giản, thiếu tính thẩm mỹ, không đa dạng về màu sắc và kiểu dáng, khó phối hợp với không gian bếp hiện đại.
  • Dễ phai màu: Sau một thời gian sử dụng, tủ bếp nhựa giá rẻ dễ bị phai màu, làm mất đi vẻ đẹp ban đầu của tủ.

4. Bảo hành và dịch vụ hậu mãi kém

  • Không bảo hành: Nhiều sản phẩm tủ bếp nhựa giá rẻ không đi kèm bảo hành, hoặc thời gian bảo hành rất ngắn, khó đảm bảo về mặt chất lượng và dịch vụ sau bán hàng.
  • Khó sửa chữa: Khi tủ bị hư hỏng, việc tìm kiếm linh kiện thay thế hoặc dịch vụ sửa chữa có thể gặp khó khăn.

5. Tác động xấu môi trường

  • Không thân thiện với môi trường: Tủ bếp nhựa giá rẻ thường không được làm từ nhựa tái chế, việc sản xuất và tiêu hủy nhựa kém chất lượng gây hại đến môi trường.

Khi chọn mua tủ bếp nhựa, bạn nên cân nhắc kỹ về chất lượng sản phẩm và tìm hiểu kỹ lưỡng về nguồn gốc, xuất xứ của nhựa, cũng như lựa chọn nhà cung cấp uy tín để đảm bảo an toàn và chất lượng.

Nhựa làm tủ bếp loại nào tốt nhất? 

2.1 Tấm nhựa PVC làm tủ bếp nhựa cao cấp

Tấm nhựa PVC có thành phần cấu tạo chính từ nhựa Poly Vinyl Clorua cùng một số phụ gia khác, ép đùn dạng tấm. Ván nhựa PVC có khả năng chịu nước tuyệt đối, chống ẩm mốc, ngăn chặn sự phá hoại của mối mọt đem đến độ bền vượt trội cho đồ nội thất; giảm sự lan toả đám cháy… Cùng với đó, là sự phong phú về độ dày: 5, 8, 10, 12, 15, 18mm, tấm nhựa PVC đáp ứng được mọi nhu cầu về ứng dụng nội thất từ tủ bếp, tủ chậu lavabo đến tấm ốp tường, trần nhựa, vách ngăn phòng… hay nội thất trường học, nội thất văn phòng,…

Tấm nhựa đặc PVC làm tủ bếp nhựa cao cấp
Với những đặc tính kể trên, tấm nhựa đặc PVC là vật liệu hoàn hảo để làm tủ bếp.

Thương hiệu nhựa đặc PVC cao cấp - tốt nhất để làm tủ bếp

Có rất nhiều thương hiệu sản xuất PVC trên thị trường hiện nay, nhưng tại Nội Thất Thuận Phát chúng tôi chỉ tin dùng 2 thương nổi tiếng và chất lượng đã được khẳng định trên thị trường là Picomat và An Cường:

Tấm ván nhựa Picomat ở khu vực miền Bắc

Tấm nhựa đặc PVC làm tủ bếp nhựa cao cấp
Tấm nhựa Picomat chính hãng, tham khảo thêm: Bảng giá tấm nhựa Picomat

Tấm WPB của An Cường ở khu vực phía Nam: tấm PVC của An Cường được hãng gọi là tấm WPB (Water Proof Board) về cơ bản thành phần chính của nó là nhựa PVC. 

Tấm WPB của An Cường
Tấm WPB của An Cường

Một số thương hiệu nhựa đặc PVC hàng giả, hàng nhái cần tránh xa

Một vài đơn vị thi công tủ bếp nhựa với giá trọn bộ chỉ từ 15 triệu - đây là một mức giá quá rẻ và không thể đảm bảo sử dụng vật liệu nhựa đúng chuẩn của Picomat hoặc An Cường. Với mức giá đó, rất có thể đơn vị sẽ trà trộn vật liệu nhựa hàng giả, hàng nhái được liệt kế dưới đây:

- Nhựa Fomex nhập từ Trung Quốc

Tấm Fomex

- Nhựa PVC Ivory

- Nhựa PVC Hàn Quốc

⇒​ Lý do cần tránhSử dụng các loại PVC không rõ nguồn gốc hoặc chất lượng kém tiềm ẩn nguy hiểm cho sức khỏe cho người sử dụng. Một số đặc điểm của PVC giả, nhái là mềm nên không chịu được lực từ đó không đảm bảo được kết cấu tủ bếp, lỏng lẻo nhanh xuống cấp, có mùi nhựa hắc khó chịu.

2.2 Tấm nhựa rỗng làm tủ bếp nhựa giá rẻ 

Tấm nhựa rỗng làm tủ bếp giá siêu rẻ chỉ từ 2tr/m

Kết cấu của tấm nhựa rỗng bao gồm hai tấm nhựa cứng đặt song song và bên trong và những gân chịu lực xếp liền nhau. Có khả năng chịu lực tương đối tốt, khá bền và giá thành hợp lý nên tấm nhựa rỗng được ứng dụng khá nhiều trong đời sống. 


Tấm nhựa rỗng 

- Ưu điểm khi chọn tấm nhựa rỗng là tủ bếp: 

  • Giá thành của tấm nhựa rỗng rẻ, dễ dàng trong thi công lắp đặt
  • Khả năng chống nước, chống ẩm mốc tốt
  • Có kết cấu rỗng vì vậy khối lượng nhẹ
  • Dễ dàng vệ sinh và tương đối đa dạng màu sắc

- Nhược điểm:

  • Tính thẩm mỹ không cao, hạn chế trong việc thiết kế kiểu dáng và mẫu mã 
  • Hình thức không được sang trọng như các loại tủ gỗ, khá hạn chế trong việc thiết kế mẫu mã, kiểu dáng
  • Với kết cấu rỗng thì ngăn kéo, bản lề .. dễ bung hơn nhiều so với các loại vật liệu khác.
  • Khả năng chịu nhiệt, bền màu và chịu lực cũng giới hạn
  • Trong thời gian đầu sử dụng, mùi nhựa của loại tủ bếp này khá nồng và gây khó chịu cho người dùng.

► Với mức đầu tư ban đầu rẻ nhưng sau một thời gian sử dụng tủ xuống cấp bạn sẽ phải thay mới tốn nhiều chi phí và công sức. Nếu không đủ ngân sách làm tủ bếp nhựa cao cấp (tủ bếp nhựa Picomat) thì bạn có thể sử dụng cốt gỗ công nghiệp MDF cũng rất bền và đẹp.


Xem ngay: Tủ bếp gỗ công nghiệp MDF lõi xanh chống ẩm An Cường - Giá tại "Xưởng"

Nội Thất Thuận Phát - Đơn vị thi công nội thất uy tín tại Hà Nội

- Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành nội thất, Thuận Phát cam kết mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng, uy tín đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

- Nội thất Thuận Phát đa dạng mẫu mã các loại tủ bếp bao gồm tủ bếp Inox, tủ bếp nhựa, tủ bếp gỗ tự nhiên… và các loại phụ kiện nhà bếp đi kèm, thiết bị mới nhất hiện nay.

- Đến với Thuận Phát, khách hàng sẽ được tư vấn, báo giá, lên bản vẽ miễn phí.

- Công ty sẽ hoàn lại chi phí nếu thiết kế không đạt giống như cam kết trong hợp đồng.


Showroom Nội Thất Thuận Phát - 142 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội