Đa số các khách hàng chỉ quan tâm chủ yếu đến phần công năng, và kích thước của tủ bếp dưới và bỏ qua tủ trên bởi vậy có thể sẽ gặp những vấn đề như: kích thước tủ bếp trên không phù hợp, tủ bếp dưới xuống cấp nhanh hơn tủ bếp trên, cách bố trí công năng tủ trên không phù hợp.... Dưới đây, Thuận Phát sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề liên quan đến phần tủ bếp trên thông qua bài viết sau: 

Kích thước tiêu chuẩn của tủ bếp trên

Kích thước tủ bếp trên tiêu chuẩn thường dao động trong bảng tỉ lệ sau: 

  • Chiều cao chuẩn từ 350mm đến 700mm, 900mm
  • Chiều sâu tủ trung bình từ 300 đến 350mm.
  • Chiều rộng tủ bếp trên thường là 300, 400, 450, 500, 600, 800, 1000mm


Kích thước tủ bếp tiêu chuẩn năm 2023 của Thuận Phát

Khoảng cách tủ bếp trên và dưới

Tiêu chuẩn về khoảng cách của phần tủ bếp trên và tủ bếp dưới sẽ nằm trong khoảng: 35 – 60cm. Đây là kích thước tiêu chuẩn và chính xác khoảng cách sẽ tùy vào chiều cao của nhà bếp, khuôn viên căn bếp và chiều cao của người sử dụng. Ngay tại khu vực bếp nấu, khoảng cách lý tưởng của 2 tủ bếp là 60 đến 80cm, đảm bảo sự an toàn và thoải mái cho người nấu bếp.

Kích thước tủ bếp dưới

Chiều cao tiêu chuẩn của tủ bếp dưới thông thường sẽ là 81cm cho đến 85cm còn 60cm là chiều sâu của tủ. Để tính toán được kích thước này chúng ta dựa vào chiều cao trung bình của các bà nội trợ Việt, kích thước của một số thiết bị nhà bếp như lò nướng, máy rửa bát, bếp từ…

Khi chọn kích thước tủ bếp dưới bạn cần lưu ý thiết kế phải tạo được độ chắc chắn để nâng đỡ bề mặt và cả tủ bếp trên. Kích thước tủ bếp dưới được tạo nên từ 3 thành phần số đo là chiều cao tủ bếp, chiều sâu của tủ bếp và độ dài mặt bàn bếp. 

Kích thước tủ bếp dưới thường nằm trong khoảng tỉ lệ chuẩn sau: 

  • Chiều cao tủ bếp 820mm-920mm
  • Chiều sâu của tủ từ 560mm – 600mm
  • Độ dày mặt bàn bếp thường là 20 – 40mm 
  • Độ rộng của mặt bàn bếp từ 600 – 650mm.

Chiều cao của tủ bếp tùy thuộc vào chiều cao trung bình của người sử dụng bếp. Chiếc tủ bếp quá cao hay quá thấp đều khiến người dùng bị bất tiện.

Độ cao của tủ bếp trên là 45cm-75cm, độ sâu là 30cm-35cm và với kích thước này được chúng tôi tính toán dựa vào kích thước của các thiết bị như máy sấy bát, máy hút mùi…

Tủ bếp trên nên làm chất liệu gì? Cách kết hợp chất liệu tủ bếp bền bủ nhất

Tủ bếp trên có đặc điểm là không tiếp xúc trực tiếp với nước nên thường sẽ có tuổi thọ cao hơn so với tủ bếp dưới. Tủ bếp dưới tiếp xúc trực tiếp với nền nhà, độ ẩm sẽ luôn cao hơn, mối mọt cũng sẽ tấn công phần tủ này trước khi tìm đến phần tủ phía trên. Hơn nữa, tủ dưới luôn chưa đựng nhiều loại phụ kiện, thiết bị, sức chứa của nó cao hơn nhiều với các khoang tủ phía trên. Bởi vậy, phần tủ dưới luôn hỏng trước phần tủ phía trên.

Tủ bếp gỗ tự nhiên kết hợp thùng inox 304

Với toàn bộ các loại tủ bếp gỗ tự nhiên, Nội Thất Thuận Phát luôn tư vấn khách hàng sử dụng thùng inox 304 không gỉ cho tủ dưới. Như vậy, bạn vẫn giữ được trọn vẹn vẻ đẹp của gỗ tự nhiên trên các cánh tủ bếp, và tăng cường độ bền cho thùng tủ dưới. Sự kết hợp này sẽ khiến cho các loại tủ bếp thùng inox cánh gỗ có độ bền 25-30 năm

Mẫu tủ bếp gỗ Óc Chó sử dụng thùng inox 304 cho tủ dưới
Mẫu tủ bếp gỗ Óc Chó sử dụng thùng inox 304 cho tủ dưới ►Xem ngay: Báo giá tủ bếp inox cánh gỗ

Tủ bếp nhựa Picomat kết hợp gỗ công nghiệp MDF

Như đã nói, khoang thùng tủ bếp luôn ẩm ướt, và dễ dàng bị mối mọt tấn công. Lựa chọn chất liệu nhựa Picomat chống nước, chống mối mọt cho thùng tủ bếp dưới, thùng tủ trên sử dụng gỗ MDF lõi xanh chống ẩm, toàn bộ cánh tủ dùng gỗ MDF phủ Acrylic hoặc Laminate tạo ra một bộ tủ bếp hoàn hảo.

Loại tủ bếp này hiện rất phổ biến và được đa số các gia đình sống tại chung cư lựa chọn. Sự kết hợp giữa nhựa Picomat và gỗ MDF cho phép độ bền tủ bếp lên tới 20 năm tại các căn hộ chung cư.

Mẫu tủ bếp nhựa Picomat kết hợp cánh MDF phủ Acrylic
Mẫu tủ bếp nhựa Picomat kết hợp cánh MDF phủ Acrylic ►Xem ngay: Báo giá tủ bếp nhựa Picomat

Tủ bếp inox 304 kết hợp nhựa Picomat

Trước khi có sự góp mặt của tủ bếp inox cánh kính thì tủ bếp inox cánh nhựa vẫn là loại tủ bếp bền bỉ nhất. Lựa chọn thùng inox 304 cho thùng tủ dưới, thùng tủ trên sử dụng nhựa Picomat, toàn bộ cánh tủ dùng nhựa Picomat phủ Acrylic hoặc Laminate, tạo ra một bộ tủ bếp chắc chắn, 100% chống nước, chống mối mọt, ẩm mốc, chống cong vênh và cả chống cháy! Loại tủ bếp này thược được sử dụng cho các căn nhà phố, độ bền trung bình lên tới 25 năm.

Cận cảnh khoang giá bát của tủ bếp inox cánh nhựa
Cận cảnh khoang giá bát của tủ bếp inox cánh nhựa ►Xem ngay: Báo giá tủ bếp inox cánh nhựa

Tủ bếp inox cánh kính kết hợp Acrylic

Kính cường lực Hải Long với khung, viền, tay nắm bằng nhôm liền khối tạo ra một loại cánh tủ bếp siêu bền bỉ mà vẻ đẹp thậm chí vượt trội hơn các loại vật liệu bóng gương khác như Acrylic. Cánh kính cường lực bắt buộc phải sử dụng tới thùng inox để đảm bảo khả năng bám vít tốt nhất cho bản lề (cánh kính cường lực khá nặng).

Với phần tủ trên, lựa chọn cánh Acrylic sẽ tương đồng nhất với cánh kính, bởi đều có khả năng phản chiếu tốt. Đây là một sự kết hợp phù hợp với tiêu chí độ bền đồng đều cho tủ bếp, mà lại tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với việc làm tủ bếp toàn bộ bằng inox và kính.


Mẫu tủ bếp inox cánh kính cường lực kết hợp cánh Acrylic An Cường

Một số phụ kiện tủ bếp trên cần có 

Cùng điểm qua các loại phụ kiện mà chúng ta có thể lắp cho tủ bếp dưới nhé!

Giá bát nâng hạ + tay nâng Blum 

Giá nâng hạ bát đĩa được đánh giá là 1 sản phẩm cực kỳ thông minh, thiết kế vượt trội, tinh tế mang lại cho người sử dụng giá trị thực sự. Một chiếc giá bát nâng hạ thông minh bao gồm cơ cấu nâng hạ có khả năng trợ lực giúp kéo lên kéo xuống không cần nhiều lực tay. Hai tầng đựng bát và đĩa riêng biệt, điều này rất thuận tiện cho hệ tủ bếp nhiều gia đình có độ cao thấp có thể thoải mái đựng đĩa to mà không lo vướng vào mặt tủ. Khay hứng nước phía dưới tránh việc rò rỉ nước vào tủ ảnh hưởng tới độ bền.

Tay nâng Blum cho khoang để giá bát đĩa của hệ tủ treo tường tại Nội Thất Thuận Phát
Tay nâng Blum cho khoang để giá bát đĩa của hệ tủ treo tường tại Nội Thất Thuận Phát


Giá bát đĩa nâng hạ 2 tầng thương hiệu Fulux với khung trợ lực chắc chắn.

Giá bát đĩa cố định

Giá bát cố định là mẫu giá bát được ưa chuộng bởi giá thành rẻ sử dụng cho những căn bếp nhỏ và thấp điển hình là trong các gian bếp của cao ốc chung cư. Giá bát cố định cũng bao gồm 2 tầng hoặc 3 tầng giá, giá để chén và giá để dĩa được bắt trực tiếp vào hông tủ. Cũng được tích hợp khay nhựa hững nước như giá bát nâng hạ, khả năng rò nước xuống bề mặt hộc tủ gần như bằng 0.


Giá bát đĩa cố định tủ trên 3 tầng.

Giá treo ly

Không như cốc uống nước thông thường, ly dùng để uống rượu cần được cất giữ gọn gàng, ngăn nắp và khoa học để tránh vỡ trầy xước bởi chúng khá đắt tiền và không sử dụng thường xuyên. Hãy sử dụng giá treo ly để đảm bảo thuận lợi và tiện dụng cho mọi quầy bar nhỏ xinh của gia đình bạn.

Giá treo ly với thiết kế đơn giản nhưng vô cùng hữu dụng
Giá treo ly với thiết kế đơn giản nhưng vô cùng hữu dụng ► Xem thêm nhiều mẫu giá treo ly Tại đây!

Hệ tủ kho 

Hiện nay, ở mỗi gia đình  bên cạnh chiếc tủ lạnh thông dụng hàng ngày thì việc có thêm chiếc tủ kho - tủ đồ khô trở nên cần thiết hơn bao giờ hết giúp việc lưu trữ các món đồ khô gọn gàng, ngăn nắp và tránh hoàn toàn việc xâm nhập của các con mối, mọt, gián,... Tủ được thiết kế tiện lợi gồm 4 tầng và 6 tầng tuỳ vào tài chính, kích thước tủ mà các bạn có thể lựa chọn.

Hệ tủ kho EUROGOLD MX0645 có thể thay thế được rất nhiều các loại phụ kiện khác trong gia đình
Hệ tủ kho giúp lưu trữ các món đồ khô ngăn nắp, an toàn. ► Xem thêm nhiều mẫu hệ tủ kho giá CK cao Tại đây! 

Xem thêm: TOP 100+ Mẫu tủ bếp đẹp hiện đại, tối ưu công năng, giá tại xưởng

Nội Thất Thuận Phát - đơn vị thiết kế thi công nội thất hàng đầu

+ Nội Thất Thuận Phát đã có hơn 9 năm kinh nghiệm thiết kế và thi công nội thất gia đình

+ Sẵn sàng mới khách hàng về xưởng khảo sát năng lực thiết kế và thi công của công ty.

+ Miễn phí hoàn toàn phần khảo sát, lên ý tưởng và thiết kế sản phẩm cho khách hàng.

+ Kết hợp chặt chẽ giữa khách hàng và nhóm thiết kế trong quá trình thiết kế nhằm tạo nên một sản phẩm mang dấu ấn phong cách của gia chủ.

+ Công ty có đầy đủ máy móc hiện đại nhất để thi công những chi tiết sản phẩm có độ khó nhất hiện nay

+ Công ty sẽ hoàn tiền cho khác hàng nếu sản phẩm không đạt như cam kết ban đầu.

+ Rất nhiều sản pẩm đã thi công nhận được sự hài lòng tuyệt đối từ khách hàng.