Vì sao nên thiết kế tủ bếp theo phong cách tối giản? Mẫu mới 2024

Phong cách thiết kế tối giản đang trở thành xu hướng thiết kế cho căn bếp hiện đại, trẻ trung. Phong cách thiết kế này giúp không gian căn bếp trở nên thoáng đãng hơn. Bài viết dưới đây sẽ khám phá lý do tại sao nên thiết kế tủ bếp theo phong cách tối giản? Hãy cùng Nội Thất Thuận Phát tìm hiểu nhé!


Tủ bếp Inox cánh kính thiết kế theo phong cách tối giản

Xem nhanh

Lợi ích khi lựa chọn tủ bếp phong cách tối giản

- Phong cách tối giản phù hợp với nhiều không gian đặc biệt với những không gian bếp nhỏ. Với lối thiết kế tối giản trong mọi chi tiết, đường nét, màu sắc đến vật dụng, giúp cho căn bếp nhỏ rộng rãi.

- Phong cách tối giản sẽ không bị lỗi thời theo thời gian. Các kiểu dáng, màu sắc đơn giản dễ kết hợp nên sẽ không bị ảnh hưởng bởi xu hướng thiết kế.

- Bên cạnh đó, phong cách tối giản mang lại vẻ đẹp tinh tế, trang nhã cho căn bếp. Phong cách này loại bỏ những chi tiết rườm rà đem lại căn bếp gọn gàng và cảm giác thoải mái khi nấu nướng.


Tủ bếp Inox cánh kính mang lại vẻ đẹp hiện đại, sang trọng cho căn bếp

Các yếu tố cần cân nhắc khi thiết kế tủ bếp phong cách tối giản

Phong cách tối giản loại bỏ những chi tiết rườm rà và vật dụng không cần thiết nhưng vẫn cần cân nhắc đến các yếu tố khi thiết kế tủ bếp phong cách tối giản:

  • Màu sắc chủ đạo

Với căn bếp thiết kế phong cách tối giản thì màu sắc chủ đạo thường là: trắng, xám, đen, be, nâu… là lựa chọn phù hợp giúp căn bếp thoáng đãng, tươi sáng hơn. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp các màu sắc với nhau tạo điểm nhấn tổng thể căn bếp. 

  • Chất liệu

Lựa chọn chất liệu cần chú trọng đến chất lượng và độ bền. Bạn có thể lựa chọn tủ bếp làm bằng chất liệu inox, nhựa, gỗ công nghiệp là những chất liệu có độ bền cao, khả năng chống nước, chống ẩm mốc, mối mọt tốt và giá thành hợp lý là lựa chọn lý tưởng khi thiết kế làm tủ bếp. 

  • Đường nét

Thiết kế tủ bếp với những đường nét thẳng đơn giản, hạn chế các đường cong với những chi tiết cầu kỳ rườm rà. Phong cách tối giản tạo nên vẻ đẹp hiện đại và tinh tế. 


Tủ bếp nhựa Acrylic với những đường nét đơn giản mà không kém phần tinh tế, sang trọng

  • Ánh sáng căn bếp

Ánh sáng là yếu tố quan trọng khi thiết kế tủ bếp phong cách tối giản. Kết hợp ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ với ánh sáng đèn LED hài hòa tạo hiệu ứng thẩm mỹ, mang đến không gian bếp ấm cúng và thoải mái. 

  • Nội thất thông minh 

Ứng dụng nội thất thông minh cho căn bếp thiết kế tối giản giúp gia chủ tối ưu được không gian bếp và loại bỏ những vật dụng không cần thiết. Bạn có thể tham khảo một vài thiết bị nội thất thông minh bạn có thể tham khảo như: Tủ bếp âm tường, lò nướng âm tường, máy hút mùi, bếp nấu.

Tại sao phong cách tối giản là xu hướng thiết kế tủ bếp năm 2024

Dưới đây là lý do tại sao phong cách tối giản là xu hướng thiết kế tủ bếp hiện đại: 

  • Tối ưu hóa không gian

Tận dụng ưu điểm của phong cách thiết kế hiện đại là loại bỏ những chi tiết không cần thiết với những đường nét thẳng hiện đại giúp tối ưu hóa không gian tạo cảm giác căn bếp thoáng đãng và rộng rãi hơn. 

  • Độ thẩm mỹ

Xu hướng thiết kế hiện nay ưa chuộng sự đơn giản và tiện nghi, kết hợp với nội thất thông minh tăng tính thẩm mỹ, hiện đại và trẻ trung cho căn bếp.


Tủ bếp Acrylic bóng gương với đường nét thẳng giúp không gian bếp rộng rãi hơn

  • Dễ dàng vệ sinh

Phong cách thiết kế tối giản giúp quá trình vệ sinh và bảo trì tủ bếp đơn giản và hiệu quả. Với bề mặt phẳng nhẵn và ít chi tiết cầu kỳ, rườm rà việc làm sạch tủ bếp trở nên dễ dàng và nhanh chóng. 

Mẫu tủ bếp phong cách tối giản mới nhất 2024

Một số mẫu thiết kế tủ bếp phong cách tối giản mới thi công cho khách hàng 2024:


Tủ bếp chữ G với thiết kế đơn giản cùng đường nét gọn gàng


Tủ bếp Inox cánh kính với màu be chủ đạo giúp tận dụng ánh sáng cửa sổ giúp căn bếp thoáng đãng


Tủ bếp Inox cánh kính cường lực thiết kế chữ I đơn giản


Tủ bếp với màu xanh chủ đạo không lo lỗi mốt


Tủ bếp Acrylic kết hợp bàn đảo sang trọng không kém phần tinh tế


Tủ bếp Acrylic kết hợp hài hòa với nội thất thông minh

Xem thêm

Nội Thất Thuận Phát - đơn vị thi công nội thất uy tín tại Hà Nội

- Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành nội thất, Thuận Phát cam kết mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng, uy tín đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

- Nội thất Thuận Phát đa dạng mẫu mã các loại tủ bếp bao gồm tủ bếp Inox, tủ bếp nhựa, tủ bếp gỗ tự nhiên… và các loại phụ kiện nhà bếp đi kèm, thiết bị mới nhất hiện nay.

- Đến với Thuận Phát, khách hàng sẽ được tư vấn, báo giá, lên bản vẽ 3D miễn phí.

- Công ty sẽ hoàn lại chi phí nếu thiết kế không đạt giống như cam kết trong hợp đồng.


Showroom Nội Thất Thuận Phát - 142 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Lời kết

Trên đây là những lợi ích và lý do tại sao phong cách tối giản trở thành xu hướng thiết kế hiện nay. Hy vọng qua bài viết này giúp bạn lựa chọn được phong cách thiết kế phù hợp cho căn bếp. 

Nếu bạn có nhu cầu làm tủ bếp hãy liên hệ ngay với Nội Thất Thuận Phát để được tư vấn, lên bản vẽ và báo giá chi tiết.