MDF lõi xanh chống ẩm là loại gỗ công nghiệp được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn để làm nội thất. Nhưng không phải ai cũng biết được MDF lõi xanh còn có đến 3 phân loại nhỏ nữa. Cùng Thuận Phát tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!


Tấm gỗ MDF phủ Laminate 

Tại sao gỗ MDF lõi xanh được ưa chuộng?

Loại gỗ công nghiệp MDF lõi xanh được đưa vào sử dụng sở hữu những điểm đặc trưng riêng, từ đó giúp việc sử dụng được thuận lợi và hiệu quả như ý. Gỗ công nghiệp MDF lõi xanh có khả năng chống ẩm hiệu quả.

  • Được cung cấp với sự đa dạng ở kích thước, ở độ dày khác nhau nên đáp ứng tốt cho yêu cầu của người dùng.
  • Vật liệu được sản xuất đạt tiêu chuẩn có độ nhẵn cao ở bề mặt, từ đó giúp quá trình sử dụng thuận lợi hơn.
  • Gỗ công nghiệp mdf lõi xanh có thể được phủ bề mặt để hoàn thiện, đem lại nhiều màu sắc khác nhau để lựa chọn.
  • Ngoài sở hữu những ưu điểm của gỗ công nghiệp, thì dòng vật liệu này còn được biết tới với khả năng chống ẩm khá hiệu quả.

3 phân loại của MDF lõi xanh chống ẩm

  • Loại LMR: là ván gỗ có mật độ thấp

Ván LMR (Low Moisture Resistance) là ván sợi gỗ tỉ trọng trung bình có độ chống ẩm thấp. Ván LMR không bị cong vênh, nứt nẻ, mối mọt như gỗ tự nhiên, bề mặt phẳng mịn dễ gia công sản xuất, giá thành rẻ, bề mặt đa dạng phong phú thích hợp với nhiều phong cách nội thất từ hiện đại đến cổ điển, sang trọng đến tinh tế bằng Veneer, Acrylic, Melamine, Laminte.

  • Loại MMR: là ván gỗ có mật độ trung bình

Ván MDF MMR (Medium Density Fiberboard Moisture Resistant) là loại ván MDF chống ẩm, thích hợp cho các ứng dụng trong môi trường ẩm ướt như phòng tắm và nhà bếp. Nó vẫn giữ tính linh hoạt, bề mặt mịn, và dễ cắt và gia công như MDF thông thường.

Đây là loại ván gỗ được sử dụng nhiều nhất trong các loại MDF chống ẩm. 

  • Loại HMR hay còn gọi là HDF : là ván gỗ có mật độ cao hơn các loại ván trơn

Ván MDF Chống ẩm (HMR) cũng là ván MDF, tuy nhiên được bổ sung loại keo chịu ẩm cao; giúp cho tấm MDF thích hợp sử dụng trong nhà ở những vị trí có độ ẩm cao hoặc thỉnh thoảng có thể bị ướt. 

MDF Chống ẩm thường có màu xanh lá, màu sắc của ván chỉ có mục đích giúp người sử dụng phân biệt với các loại MDF khác, chứ không thể hiện được khả năng chịu nước nhiều hay ít của sản phẩm.

Lưu ý: hiện nay trên thị trường có loại ván MDF được nhuộm màu xanh nhưng không phải là ván chống ẩm, nếu mua hàng nơi uy tín thì bạn không phải lo lắng, nhưng có 1 số nơi vì cạnh tranh không lành mạnh nên cung cấp sản phẩm nhái kém chất lượng làm ảnh hưởng đến uy của các nhà thầu xây dưng hoặc các nhà sản xuất nội thất.

Nên sử dụng gỗ MDF lõi xanh của hãng nào?

Gỗ ván MDF Tản Viên

Công ty TNHH Tản Viên là đơn vị cung cấp ván MDF chất lượng tại thị trường miền Bắc. Với bề dày hơn 20 năm kinh nghiệm, cùng với đội ngũ nhân lực nòng cốt giàu kinh nghiệm và tâm huyết, Gỗ Tản Viên là đơn vị cung cấp ván MDF được nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn sử dụng hiện nay. Các đồ dùng nội thất gỗ đến từ nhà cung cấp ván MDF Tản Viên có giá thành phải chăng nên người dùng có thể nhanh tay lựa chọn để trang trí phù hợp với mọi không gian.

Công ty gỗ Tản Viên cung cấp gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp chất lượng cao với đa dạng chất liệu, mẫu mã khác nhau nên có khả năng đáp ứng hầu hết các nhu cầu của người dùng. Đối với các sản phẩm nội thất gỗ công nghiệp, Tản Viên đã trang bị kho hàng rộng khoảng 5 hecta gồm các loại cốt gỗ như ván dăm, ván MDF, gỗ dán và gỗ ghép. Hệ thống sản phẩm dịch vụ cùng với chính sách bảo hành tối ưu là những yếu tố quan trọng để người dùng hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn thi công tại Gỗ Tản Viên.

Nhà Cung Cấp Ván MDF An Cường

Được thành lập năm 1990, Gỗ Anh Cường được đánh giá thương hiệu uy tín bậc nhất tại thị trường Việt Nam, đồng thời đây cũng là công ty cung cấp gỗ MDF nổi tiếng trong lĩnh vực trang trí nội thất. Cho đến nay, các đồ dùng nội thất của An Cường đã vươn xa đến các quốc gia khác tại Châu Âu, Hoa Kỳ và Nhật Bản. Nội thất gỗ An Cường có thể đáp ứng tốt cho nhu cầu của Quý khách hàng, từ nội thất văn phòng đến phòng khách, phòng bếp và phòng ngủ.

An Cường đã cho ra đời đa dạng sản phẩm gỗ công nghiệp từ các vật liệu như gỗ ván MDF, ván MFC, MDF Laminate và Melamine , Veneer từ vân gỗ óc chó, gỗ thông hay màu giả da, giả đá, giả gạch, bê tông hay xi măng. Với nguồn vật liệu chất lượng cao và màu sắc hết sức bắt mắt, những sản phẩm nội thất từ gỗ công nghiệp An Cường có giá thành vô cùng đắt đỏ trên thị trường hiện nay. Nếu khách hàng có mức ngân sách đầu tư tốt thì An Cường là giải phải khá thích hợp để kiến tạo cho tổng thể không gian nội thất.

Công ty TNHH Minh Long

Thương hiệu gỗ Minh Long ra đời vào năm 2005 với vai trò là công ty sản xuất gỗ ép công nghiệp chuyên phục vụ các sản phẩm trang trí nội thất từ ván dăm, gỗ dán, gỗ ghép thanh, ván MDF, tấm Acrylic hay gỗ phủ Veneer. Các sản phẩm nội thất gỗ từ đến từ Minh Long thuộc phân khúc từ trung đến cao cấp trở lên nên giá thành đặc biệt cao so với các đơn vị khác trên thị trường.

Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành, Minh Long đã chuyển mình từ một đơn vị cung cấp ván MDF thành một trong nhà cung cấp gỗ công nghiệp lớn hàng đầu tại Việt Nam. Minh Long đã sản xuất và phân phối rộng rãi các sản phẩm gỗ công nghiệp, tấm trang trí và cả vật liệu trang trí để phục vụ ở bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại, cơ quan văn phòng và đặc biệt là nội thất nhà ở. Sự đa dạng vật liệu và màu sắc cùng với tính thẩm mỹ và ứng dụng cao là những  ưu điểm nổi bật để gỗ Minh Long thu hút nhiều nhóm đối tượng khách hàng.

► Xem thêm: 

Nội Thất Thuận Phát - đơn vị thiết kế thi công tủ bếp uy tín tại Hà Nội