Bề mặt Acrylic vô cùng phổ biến đối với các sản phẩm nội thất hiện nay, tuy nhiên nhiều khách hàng vẫn thắc mắc Bề mặt Acrylic có bền không? Cách giúp bề mặt Acrylic luôn như mới. Cùng Thuận Phát tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Tấm Acrylic An Cường

Đặc tính của nhựa Acrylic

Nhựa Acrylic là một dạng polime (nhựa) tổng hợp có nguồn gốc từ dầu mỏ, Acrylic có tên khoa học PMMA (poly methyl methacrylate). Với màu sắc đa dạng và những ưu điểm vượt trội loại vật liệu này hiện nay đang vô cùng được ưa chuộng trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực nội thất hay trang trí. Chất liệu nhựa Acrylic được sản xuất đùn ra thành tấm với những hình dạng: tấm phẳng, khuôn bột và dạng thuôn dài (ống và que). Thực hiện quá trình trùng hợp đình chỉ để thực hiện những phản ứng giữa các hạt monomer lơ lửng trong dung dịch nước và chất xúc tác để tạo nên những hạt polymer phù hợp với khuôn hoặc đùn ra thành tấm.

Đặc tính:

- Acrylic có bề mặt sáng bóng, màu sắc đa đạng: Bề mặt nhựa Acrylic rất được ưa chuộng nhờ vào bề mặt sáng bóng và phẳng mịn và có màu sắc rất phong phú. Điều khiến các bà nội trợ rất thích chất liệu này nhất bởi tính bóng đẹp và rất dễ lau chùi không bị bám bụi quá nhiều.

- Acrylic có độ bền màu cao: Bề mặt Acrylic vẫn giữ được màu sắc sau một thời gian dài sử dụng mà không bị ngả màu vàng quá mức. 

 - Acrylic dễ dàng vệ sinh: Khi làm sạch Acrylic có vết bẩn và vết bẩn nhẹ, bạn nên sử dụng một miếng vải sợi nhỏ ướt.

Ứng dụng:

Với những ưu điểm vượt trội của mình Acrylic được ứng dụng trong rất nhiều ngành nghề, đặc biệt là nội thất nhà bếp với sản phẩm tủ bếp. Do có bề mặt bóng gương dễ lau chùi vệ sinh, khả năng chống nước tốt nên đây chính là ưu tiên hàng đầu cho vật liệu làm tủ bếp hiện đại mà nhiều gia đình lựa chọn. 

Trong đó nhựa Acrylic được sử dụng phổ biến nhất để làm lớp phủ trên các loại ván gỗ (MDF, PVC, MFC, HDF,...) ứng dụng trong nội thất (cánh tủ bếp, cánh tủ áo, cánh tủ bàn, vách trang trí).    

Bật mí cách giữ nội thất Acrylic luôn như mới

Bề mặt Acrylic sáng bóng dễ dàng vệ sinh nhưng nếu vệ sinh không đúng cách sẽ rất dễ gây trầy xước bề mặt, hãy tham khảo 4

Không dùng chất tẩy rửa có tính ăn mòn cao

Acrylic là loại bề mặt đặc biệt dễ dàng làm sạch nên khi vệ sinh tủ, bạn chỉ cần lau chùi nhẹ nhàng với khăn ướt. Đừng sử dụng chất tẩy rửa hóa học có tính ăn mòn mạnh lên bề mặt chất liệu này vì nó có chứa dung môi.

Sử dụng nước rửa kính chuyên dụng

Các loại nước xịt kính chuyên dụng có chứa các thành phần làm sạch cơ bản, không chứa hóa chất ăn mòn mạnh. Bạn chỉ xịt dung dịch nước lau kính lên trên bề mặt tủ bếp và dùng khăn sạch lau các vết bẩn trên tủ là xong.

Sử dụng giấm ăn

Giấm cũng là một loại thành phần quan trọng trong nấu nướng, nhưng đồng thời cũng là một phương pháp làm sạch bề mặt kính rất hiệu quả. Bạn hãy sử dụng dung dịch giấm pha loãng với nước theo tỷ lệ 1:2 vào bình xịt rồi phun lên toàn bộ bề mặt tủ. Nếu không có bình xịt thì bạn cũng có thể sử dụng miếng bọt biển hoặc khăn bông mềm để thay thế. Sau đó đợi khoảng 5 – 10 phút để dung dịch thấm vào các vết bẩn rồi lau lại cho thật sạch.

Dùng bột Baking soda

Với một số vết cặn, bẩn cứng đầu thì bạn có thể dùng bột baking soda rắc đều lên tấm bọt biển ẩm rồi lau lên bề mặt tủ có mảng bám. Sau đó đợi khoảng vài phút rồi dùng khăn mềm lau lại cho sạch.

Dùng nước rửa bát

Nếu bạn không thể tìm kiếm được các nguyên liệu làm sạch trên, hoặc cần làm sạch tủ bếp acrylic nhanh chóng thì bạn cũng có thể sử dụng dầu rửa bát đã được pha loãng để làm sạch. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng cách này nhiều lần vì hàm lượng chất hóa học mạnh trong dung dịch rửa bát lớn hơn trong nước lau kính thông thường khá nhiều. Về lâu dài có thể sẽ ăn mòn lớp acrylic bóng, ảnh hưởng đến độ bền của tủ bếp.

Tránh tiếp xúc với nước hay để lâu trong khu vực ẩm ướt

Bề mặt Acrylic chống nước nhưng bên trong cốt nếu lựa chọn là gỗ công nghiệp thì vẫn có nguy cơ bị ẩm mốc cao nếu để nó tiếp xúc với nước hoặc để lâu trong những khu vực ẩm ướt. Mặc dù những loại gỗ Acrylic hiện nay đều được dán chống nước chống ẩm nhưng không có nghĩa là nó sẽ có thể “sống sót” trong môi trường ẩm ướt.

gỗ nhựa Acrylic

Nếu bạn chọn cốt bên trong là nhựa PVC thì tình trạng mối mọt, ẩm mốc sẽ không còn diễn ra nữa. 

Tốt hơn hết là đặt đồ gỗ Acrylic ở những nơi thoáng mát, khô ráo để tăng tuổi thọ. Hãy thường xuyên dùng khăn lau khô cho đồ gỗ Acrylic nếu bị dính nước. Điều này sẽ đảm bảo tuổi thọ cao hơn, tránh bị những hư hại không đáng có cho những món đồ gỗ Acrylic của gia đình mình.

Lau chùi bề mặt thường xuyên

Món đồ nào cũng cần phải lau chùi sạch sẽ để tăng cường độ bền. Hãy thử tưởng tượng một chiếc tủ bị thấm nước một thời gian dài thì sao? Nó sẽ nhanh chóng bị bong tróc hoặc lâm vào tình trạng bị mục nát. Nếu đặt trong bếp, bị bắn dầu mỡ mỗi ngày mà không được lau chùi thì lâu ngày những vết bẩn sẽ két lại, lúc lau chùi có thể sẽ khiến tủ bị xước.

Vậy nên, cách bảo quản vật liệu Acrylic ở đây chính là thường xuyên lau chùi, ít nhất 1 tuần 1 lần. Việc lau chùi giúp loại bỏ hoàn toàn bụi bặm bám trên đồ gỗ Acrylic. Để lau chùi, bạn nên dùng một loại dung dịch hoặc sáp lau chuyên dụng để tránh làm biến màu gỗ, lau nhẹ với một miếng vải hoặc một bàn chải mềm. Mặt gỗ Acrylic sẽ bóng đẹp và giữ được vẻ đẹp.

Sử dụng đúng dụng cụ vệ sinh cho đồ gỗ Acrylic

Việc sử dụng đúng dụng cụ vệ sinh cho đồ gỗ Acrylic cũng là một trong những cách bảo quản vật liệu Acrylic hàng ngày hiệu quả. Tốt nhất là bạn nên sử dụng một chiếc khăn cotton mềm hoặc bàn chải đánh răng mềm để lau chùi cho đồ gỗ Acrylic. Bản chất của gỗ Acrylic là dễ bị xước nên cần chọn đúng loại dụng cụ vệ sinh lau chùi.

Nếu chọn sai dụng cụ vệ sinh đồ gỗ Acrylic, món đồ gỗ Acrylic của bạn sẽ dễ bị xước, gây mất thẩm mỹ. Những vết xước ấy khiến cho đồ gỗ không còn mang lại vẻ đẹp sang trọng nữa mà lem nhem, nham nhở rất khó chịu. Không ai muốn điều này xảy ra cả.

Nếu không may trên bề mặt đồ gỗ Acrylic xuất hiện vết xước, bạn có thể sử dụng giấy nhám hoặc lơ đánh đồng để làm mờ vết xước, sau đó dùng khăn sạch lau lại. Nếu vẫn còn bị ám ảnh bởi những vết xước, bạn có thể phủ xịt chống xước hay keo bóng lên trên để trả lại vẻ đẹp như cũ cho đồ gỗ Acrylic nhé!

Xem thêm: 

Nội Thất Thuận Phát - Đơn vị thiết kế và thi công sản phẩm nội thất bằng Acrylic hàng đầu

​Công ty Cổ phần Nội thất Thuận Phát  với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nội thất, chúng tôi đã thiết kế và thi công nhiều công trình.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được nhận báo giá và tư vấn miễn phí tại nhà cho không gian nhà bạn!

  • Nội Thất Thuận Phát đã có hơn 9 năm kinh nghiệm thiết kế và thi công nội thất gia đình
  • Sẵn sàng mới khách hàng về xưởng khảo sát năng lực thiết kế và thi công của công ty
  • Miễn phí hoàn toàn phần khảo sát, lên ý tưởng và thiết kế sản phẩm cho khách hàng
  • Kết hợp chặt chẽ giữa khách hàng và nhóm thiết kế trong quá trình thiết kế nhằm tạo nên một sản phẩm mang dấu ấn phong cách của gia chủ
  • Công ty có đầy đủ máy móc hiện đại nhất để thi công những chi tiết sản phẩm có độ khó nhất hiện nay
  • Công ty sẽ hoàn tiền cho khác hàng nếu sản phẩm không đạt như cam kết ban đầu
  • Rất nhiều sản pẩm đã thi công nhận được sự hài lòng tuyệt đối từ khách hàng