Kiểu bếp đẹp chuẩn phong thủy đón tài lộc cho người mệnh Mộc

Phòng bếp không chỉ là nơi chuẩn bị bữa ăn mà còn là nơi đem lại sự may mắn, bình an, thịnh vượng và tài lộc cho cả gia đình. Vì vậy, việc thiết kế bếp chuẩn phong thủy rất quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tham khảo kiểu bếp đẹp chuẩn phong thủy đón tài lộc cho người mệnh Mộc.

Xem nhanh

Đặc điểm chung của người mệnh Mộc

Những năm sinh của người mệnh Mộc thuộc nhóm tuổi:

Nhâm Ngọ (1942, 2002)

Quý Mùi (1943, 2003)

Tân Mão (1951, 2011)

Mậu Tuất (1958, 2018)

Kỷ Hợi (1959, 2019)

Canh Dần (1960, 2010)

Nhâm Tý (1972)

Quý Sửu (1973)

Canh Thân (1980)

Tân Dậu (1981)

Mậu Thìn (1988)

Kỷ Tỵ (1989)

Tính cách của người mệnh Mộc

Người mệnh mộc thường có tính cách nhanh nhẹn, tư duy nhạy bén và logic. Họ có khả năng giải quyết vấn đề nhanh chóng, vượt qua được thử thách. Những người mệnh Mộc có tính cách vui vẻ, thoải mái, hòa đồng, không ngại mạo hiểm hay thay đổi. 
Do đó, khi thiết kế phòng bếp chuẩn phong thủy cho người mệnh Mộc cần phải quan tâm đến sức khỏe, công danh và những yếu tố đem lại may mắn cho gia chủ và cả gia đình. 

Hướng bếp hợp phong thủy cho gia chủ mệnh Mộc

Trong phong thủy hướng bếp rất quan trọng, nó ảnh hưởng đến sức khỏe tài lộc cho cả gia đình. Sau đây là những hướng bếp hợp mệnh Mộc:

Hướng bếp hợp người mệnh Mộc

Gia chủ mệnh mộc nên đặt hướng bếp hợp mệnh đem lại may mắn, sức khỏe, tài lộc, công danh cho cả gia đình: Hướng Nam, Đông Bắc, Tây Nam.

Hướng bếp người mệnh Mộc nên tránh

Các hướng mệnh Mộc cần lưu ý nên tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, sự nghiệp và tài lộc cho gia đình là: Hướng Đông, Tây Bắc, Bắc, Đông Nam.

Màu sắc hợp phong thủy cho gia chủ mệnh Mộc

Màu sắc hợp mệnh cũng rất quan trọng và cần thiết đem lại sự may mắn và thành công. Dưới đây là những màu sắc hợp mệnh và không hợp mệnh cho người mệnh Mộc:

Màu sắc nên chọn cho người mệnh Mộc

Màu sắc phù hợp với người mệnh Mộc: màu xanh lá, xanh lục và những màu liên quan đến cây cối. Màu sắc tương sinh với mệnh Mộc: màu đen, màu xanh nước biển, màu nâu gỗ. 


Tủ bếp màu xanh hợp với gia chủ mệnh Mộc


Màu sắc nâu gỗ cũng phù hợp với người mệnh Mộc

Màu sắc nên tránh (kỵ) không nên chọn

Bên cạnh màu sắc hợp mệnh, gia chủ mệnh Mộc cũng cần lưu ý tránh một số màu kỵ, không hợp như màu trắng, màu xám, màu ghi.

Chọn chất liệu và hình dáng nội thất bếp

Trong không gian căn bếp, chất liệu tủ bếp là yếu tố quan trọng nhất. Người mệnh Mộc phù hợp với chất liệu và hình dáng nội thất sau đây:

Chất liệu phù hợp cho người mệnh Mộc

Chất liệu gỗ tự nhiên, chất liệu gỗ công nghiệp phủ Acrylic hoặc Laminate với màu vân gỗ là lựa chọn lý tưởng nhất cho người mệnh Mộc. Màu sắc này phù hợp với phong cách thiết kế cổ điển, hiện đại và dễ phối, kết hợp thiết bị nội thất cho căn bếp, mang lại cảm giác sang trọng, ấm cúng. 


Nếu không đủ chi phí làm tủ bếp gỗ tự nhiên bạn có thể lựa chọn tủ bếp gỗ công nghiệp hoặc tủ nhựa phủ Laminate vân gỗ

Ngoài chất liệu làm từ gỗ người mệnh Mộc còn phù hợp với chất liệu bóng gương và kính ốp tường màu xanh lá. Nhưng cần cân nhắc kỹ vì màu xanh sẽ khó phối màu với các thiết bị nội thất và không gian ngôi nhà.

Hình dáng nội thất phù hợp

Gia chủ mệnh Mộc nên chọn kiểu dáng đồ vật hình chữ nhật, hình vuông với đường nét thẳng. Tránh các hình dáng góc cạnh, sắc nhọn.

Cách bố trí phòng bếp hợp phong thủy cho gia chủ mệnh Mộc

Hướng đặt bếp nấu

Với gia chủ mệnh Mộc nên đặt hướng bếp nấu phù hợp là hướng Đông, Nam và Đông Nam. Các hướng này tương sinh với mệnh Mộc nên đặt bếp nấu ở các vị trí này đem đến cho gia đình nhiều may mắn, tài lộc, cuộc sống gia đình luôn thuận lợi, êm ấm. Một số hướng bếp mà gia chủ mệnh Mộc cần tránh là hướng Tây Nam, Đông Bắc, Tây Bắc và hướng Tây.

Vị trí đặt bếp nấu


Cần bố trí vị trí bếp nấu hợp lý 
Xem thêmCách phân biệt gỗ Sồi Mỹ với gỗ Sồi Nga? Ưu điểm, Báo giá 2024

Vị trí đặt bếp nấu cần được đặt ở nơi sạch sẽ, dựa vào tường để tránh các khe hở phía sau và nơi có cửa sổ thông gió thuận tiện cho quá trình nấu nướng. Tránh đặt bếp nấu đối diện với cửa chính hoặc bồn rửa. Không đặt bồn rửa cạnh bếp nấu, nếu đặt phải cách tối thiểu 60cm. 

Ưu tiên ánh sáng tự nhiên

Phòng bếp nên thiết kế cửa sổ và đặt cạnh bếp nấu đón ánh sáng tự nhiên giúp không gian bếp luôn thông thoáng, sạch sẽ, mát mẻ. 

Bố trí đặt cây xanh trong phòng bếp

Nên đặt cây xanh bố trí trong phòng bếp mang lại sinh khí cho căn bếp. Nên đặt cây xanh cạnh cửa sổ nơi có ánh sáng tự nhiên. Cây cảnh hợp mệnh Mộc đặt trong phòng bếp: cây sen đá, cây kim ngân, cây kim tiền, cây phát tài và cây trầu bà. 

Một số lưu ý khác

Tránh đặt bếp đối diện phòng ngủ

Đối với gia chủ mệnh Mộc tránh thiết kế bếp đối diện phòng ngủ vì phòng bếp vì phòng bếp là nơi nấu ăn xông thẳng vào không khí thiếu trong lành và còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tránh đặt bếp đối diện phòng vệ sinh

Nhà bếp là nơi phải luôn sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh, không khí trong lành. Đặt nhà bếp đối diện nhà vệ sinh sẽ bị ô nhiễm do vi khuẩn, uế khí và các luồng khí xấu gây hại đến sức khỏe gia đình.

Tránh xà ngang đè nén bếp

Tránh đặt bếp dưới xà ngang vì việc này tạo cảm giác đè nén có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của gia chủ. 

Một số hình ảnh thiết kế tủ bếp phù hợp cho gia chủ mệnh Mộc

Dưới đây là những mẫu thiết kế Thuận Phát đã thi công cho khách hàng mới nhất 2024


Tủ bếp gỗ Sồi thiết kế tân cổ điển


Tủ bếp với tủ rượu đơn giản bằng gỗ Sồi Nga sáng màu


Xoan đào rất thích hợp với khí hậu nóng ẩm mưa nhiều tại Việt Nam
Xem thêmSo sánh đá kim sa đen với đá kim sa trắng - Ưu và nhược điểm


Tủ bếp gỗ Óc Chó đơn giản hình chữ i


Tủ bếp Óc Chó thiết kế theo phong cách hiện đại


Tủ bếp inox cánh kính với màu xanh lạ mắt hợp với gia chủ mệnh Mộc

Xem thêm

Nội Thất Thuận Phát - đơn vị thi công thiết kế nội thất uy tín tại Hà Nội

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành nội thất, Thuận Phát cam kết mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng, uy tín đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Nội thất Thuận Phát đa dạng mẫu mã các loại tủ bếp bao gồm tủ bếp Inox, tủ bếp nhựa, tủ bếp gỗ tự nhiên… và các loại phụ kiện nhà bếp đi kèm, thiết bị mới nhất hiện nay.

Đến với Thuận Phát, khách hàng sẽ được tư vấn, báo giá, lên bản vẽ 3D miễn phí.

Công ty sẽ hoàn lại chi phí nếu thiết kế không đạt giống như cam kết trong hợp đồng.


Showroom Nội Thất Thuận Phát - 142 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Lời kết

Qua bài viết trên, hy vọng các bạn đọc mệnh Mộc có được những thông tin hữu ích để có kiểu bếp đẹp chuẩn phong thủy đem lại may mắn, đón tài lộc cho gia đình. Để được tư vấn và báo giá chi tiết hơn về tủ bếp bạn hãy liên hệ với Thuận Phát qua số hotline: 0867475128/ 0975377259 và nhận bản vẽ 3D miễn phí.