So sánh đá kim sa đen với đá kim sa trắng - Ưu và nhược điểm

Đá kim sa đen và đá kim sa trắng là hai loại đá đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Chắc hẳn đã không còn xa lạ gì với mọi người. Vậy hãy cùng Thuận Phát tìm hiểu bài viết So sánh đá kim sa đen và đá kim sa trắng, xem hai loại đá này có ưu điểm và nhược điểm gì nhé. 

Xem nhanh

Khái niệm đá kim sa đen và đá kim sa trắng

Đá kim sa đen còn được gọi là đá granite có màu đen kết hợp với những hạt kim sa lấp lánh tạo nên hiệu ứng long lanh đẹp mắt. Đá kim sa đen là loại đá hoa cương được hình thành từ tự nhiên, kết cấu dạng hạt thô. Đá kim sa đen thường được sử dụng trong thiết kế nội thất vì sự bền bỉ, có nhiều màu sắc và đường vân đá khác nhau. 


3 loại đá kim sa đen được sử dụng phổ biến 

Đá kim sa trắng là đá nhân tạo được cấu tạo bởi các thành phần như bột đá, đá dăm và nhựa composite. Trong đó, thành phần đá dăm được chọn là đá thạch anh cùng đá marble. Mặc dù là đá nhân tạo nhưng 95% trong đó là đá tự nhiên, chỉ có 5% chất phụ gia cùng chất kết dính. Đá kim sa trắng đa dạng màu sắc và có ánh kim sa nổi bật, bắt mắt.


3 loại đá kim sa trắng phổ biến nhất hiện nay

So sánh đá kim sa đen và đá kim sa trắng

Sự khác biệt giữa đá kim sa đen và đá kim sa trắng như sau: 

Về màu sắc

Đá kim sa đen: có màu chủ đạo là màu đen, có vân đá là các hạt kim sa trắng, vàng óng ánh trên nền đen như những vì sao ở trên bầu trời. 


Đá kim sa đại như ánh sao trên bầu trời

Đá kim sa trắng: có màu sắc chủ đạo là màu trắng, vân đá là các hạt kim sa sáng màu trên nền trắng như những viên ngọc tỏa sáng long lanh. Tạo không gian sáng sủa, rộng rãi. 


Đá kim sa trắng hạt to ánh vàng

Độ cứng

Cả 2 loại đều có độ cứng cao, chịu lực tốt, khó bị trầy xước. Nhưng đá kim sa đen có độ cứng cao hơn vì đá kim sa đen là đá tự nhiên 100%, còn đá kim sa trắng là đá nhân tạo có 95% là thạch anh.

Giá cả

Đá kim sa trắng có mức giá cao và kích thước đa dạng hơn so với đá kim sa đen. Vì đá kim sa trắng có quy trình sản xuất phức tạp hơn so với đá kim sa đen. 

Ứng dụng

Đá kim sa đen: thường được dùng làm ốp bàn bếp, bàn ăn, bàn nhà, ốp sàn nhà, lavabo, cầu thang hoặc mặt bàn làm việc…


Hình ảnh thực tế Thuận Phát thi công đá kim sa đen cho khách hàng

Đá kim sa trắng: dùng làm bệ bếp, lavabo, ốp tường, sàn nhà…


Ngoài ứng dụng làm ốp bàn bếp đá kim sa trắng còn được sử dụng làm lavabo

Khả năng làm sạch

Cả 2 loại đá có khả năng làm sạch như nhau. Nhưng đá kim sa đen có nền màu đen nên sẽ dễ lộ vết bẩn nhiều hơn so với đa kim sa trắng. Mặc dù đá kim sa trắng có khả năng che giấu vết bẩn tốt hơn so với đá kim sa đen nhưng trên nền trắng dễ để lại vết ố vàng nhiều hơn. Vì vậy, cho dù sử dụng đá kim sa loại nào thì chúng ta cũng cần vệ sinh bề mặt thường xuyên, tránh để nước đọng lại quá lâu trên bề mặt đá để đảm bảo bề mặt luôn sáng bóng như mới. 

Độ bền

Đá kim sa đen bền hơn đá kim sa trắng. Trong quá trình sử dụng cần bảo quản tốt để đá kim sa trắng sử dụng được bền và lâu hơn.

Xuất xứ

Đá kim sa đen: có nguồn gốc xuất xứ từ hai nước chính là Trung Quốc và Ấn Độ


Xem thêm: 
Đá kim sa đen là gì? Đá kim sa đen Ấn Độ khác biệt như thế nào so với đá kim sa đen Trung Quốc

Đá kim sa trắng: được sản xuất nhiều nơi trên thế giới nhưng các nước nổi tiếng sản xuất đá kim sa trắng là Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam

Ưu và nhược điểm của từng loại đá

Dưới đây là một vài ưu điểm và nhược điểm của đá kim sa đen và đá kim sa trắng: 

Đá kim sa đen

Ưu điểm

- Vẻ đẹp phong cách, sang trọng: Với màu sắc chủ đạo là màu đen, đem lại cảm giác huyền bí kết hợp với các hạt kim sa lấp lánh tạo nên vẻ đẹp sang trọng, hiện đại cho căn bếp. 

- Phù hợp với nhiều phong cách: đá kim sa đen phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau từ cổ điển đến hiện đại. 


Bộ tủ bếp inox cánh Acrylic với mặt đá bàn bếp kim sa đen được cắt xẻ hoàn hảo

- Dễ dàng vệ sinh: bề mặt đá phẳng trơn nhẵn, ít bám bẩn, dễ dàng lau chùi chỉ với một chiếc khăn mềm ẩm. 

- An toàn cho sức khỏe: Đá kim sa đen được khai thác hoàn toàn từ tự nhiên, không chứa chất gây hại cho sức khỏe người sử dụng. Đặc biệt, đá kim sa đen liên kết chặt chẽ nên ngăn chặn được sự xâm nhập của vi khuẩn.

- Ý nghĩa phong thủy: Theo ý nghĩa của phong thủy sử dụng màu sắc hợp với mệnh của gia chủ sẽ có nhiều yếu tố thuận lợi trong công việc và cuộc sống. Vì vậy, những gia chủ mệnh Thủy và mệnh Mộc hợp với kim sa đen nên sử dụng trong căn bếp nhà mình. 

Nhược điểm

- Dễ thấy bụi bẩn: Vì nền đá màu sắc chủ đạo là màu đen nên dễ thấy bụi bẩn nếu không vệ sinh thường xuyên. 

- Khả năng chịu nhiệt: màu đen dễ hấp thụ nhiệt nhất là nơi chiếu ánh sáng trực tiếp dưới ánh mặt trời cần lưu ý. 

Đá kim sa trắng

Ưu điểm

- Tạo không gian rộng rãi, sạch sẽ: với màu trắng chủ đạo tạo cảm giác tươi mới, sáng sủa, không gian bếp trở nên thoải mái, rộng rãi hơn. 


Sử dụng đá kim sa trắng tạo cảm giác thông thoáng và thoải mái
Xem thêm
Đá kim sa trắng có mấy loại? Có nên sử dụng đá kim sa trắng cho mặt bàn bếp không?

- Dễ kết hợp: màu trắng dễ kết hợp với nhiều màu sắc và phong cách thiết kế khác nhau. 

- Khổ đá kim sa trắng đa dạng, cung cấp nhiều kích thước độ dày khác nhau.

Nhược điểm

- Dễ bị bám bẩn: Đá kim sa trắng rất dễ bị ố vàng và dễ lưu lại vết bẩn. Vì vậy, cần vệ sinh ngay sau khi sử dụng.

- Khả năng chịu nhiệt: Đá kim sa trắng không chịu được nhiệt cao nên chỉ sử dụng trong nhà vì ra ngoài trời không chịu được nhiệt độ cao dễ bị nứt bề mặt. Vậy nên đá kim sa trắng chỉ thích hợp dùng trong nhà nơi có nhiệt độ không quá cao


Đá kim sa trắng khả năng chịu nhiệt và chịu lực kém hơn đá kim sa đen, khách hàng sử dụng cần lưu ý kỹ hơn

Nên dùng đá kim sa đen hay đá kim sa trắng

Việc lựa chọn sử dụng đá kim sa đen hay đá kim sa trắng sẽ phụ thuộc vào nhu cầu, sở thích cá nhân và phong cách thiết kế của không gian căn bếp để lựa chọn được loại đá phù hợp. Nếu bạn yêu thích sự sang trọng, nội thất tối màu và không gian bếp có nhiều ánh sáng tự nhiên thì bạn nên chọn đá kim sa đen. Còn ngược lại, bạn muốn không gian bếp rộng rãi, tinh tế, nội thất sáng màu và căn bếp có ít ánh sáng tự nhiên thì bạn nên chọn đá kim sa trắng để làm nổi bật nên không gian căn bếp. Bạn hãy đến showroom Thuận Phát để trực tiếp trải nghiệm đánh giá, tư vấn, báo giá miễn phí về đá kim sa đen và kim sa trắng.

Xem thêm

Nội Thất Thuận Phát - đơn vị thiết kế thi công nội thất uy tín tại Hà Nội

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành nội thất, Thuận Phát cam kết mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng, uy tín đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Nội thất Thuận Phát đa dạng mẫu mã các loại tủ bếp bao gồm tủ bếp Inox, tủ bếp nhựa, tủ bếp gỗ tự nhiên… và các loại phụ kiện nhà bếp đi kèm, thiết bị mới nhất hiện nay.

Đến với Thuận Phát, khách hàng sẽ được tư vấn, báo giá, lên bản vẽ miễn phí.

Công ty sẽ hoàn lại chi phí nếu thiết kế không đạt giống như cam kết trong hợp đồng.


Showroom Nội Thất Thuận Phát - 142 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Lời kết

Bài viết trên cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin so sánh đá kim sa đen và đá kim sa trắng, ưu và nhược điểm của 2 loại đá, giúp cho bạn có cái nhìn tổng quan hơn. Cảm ơn bạn đã dành thời gian quý báu đọc bài viết của Thuận Phát. Hy vọng qua bài viết này bạn lựa chọn loại đá phù hợp với nhu cầu và không gian ngôi nhà. 

Nếu bạn còn băn khoăn thắc mắc về sản phẩm hãy liên hệ Thuận Phát. Chúng tôi sẽ tư vấn, giải đáp thắc mắc, báo giá, vẽ thiết kế 3D miễn phí.