Mẹo vệ sinh tủ bếp đơn giản – ai cũng có thể làm

Để giữ cho tủ bếp luôn được bền đẹp như mới thì việc bạn cần làm là phải vệ sinh thường xuyên. Bài viết dưới đây Thuận Phát sẽ chỉ ra giúp bạn những mẹo vệ sinh tủ bếp đơn giản tiết kiệm thời gian và ai cũng có thể làm. 

Xem nhanh

Những mẹo nhỏ quan trọng về việc vệ sinh đúng cách

Vệ sinh tủ bếp ngay sau khi nấu nướng

Sau khi nấu nướng xong bạn cần vệ sinh tủ bếp ngay lập tức. Thấy vết bẩn lấy khăn mềm ẩm lau làm sạch ngay lập tức. Nếu không vệ sinh ngay lúc đó để vết bẩn khô lại sẽ rất khó vệ sinh và lau chùi.


Ảnh thiết kế tủ bếp inox cánh kính hiện đại

Không để nước đọng lâu trên bề mặt đá

Trong quá trình nấu nướng, rửa bát không tránh khỏi tình trạng nước đọng lại trên bề mặt đá. Cần lau khô nước để tránh nước đọng lại quá lâu trên bề mặt đá. Vì nếu bạn để nước trên đó không để ý sẽ đặt đồ lên và sẽ bị ướt sang các vật dụng khác và để lâu quá sẽ làm ảnh hưởng đến bề mặt đá. 

Vệ sinh tủ bếp nhẹ nhàng

Khi vệ sinh tủ bếp bạn hãy dùng khăn ẩm mềm (không nên sử dụng khăn quá ướt) để vệ sinh nhẹ nhàng tủ bếp. Tránh sử dụng các loại khăn cứng hay chà mạnh tay sẽ ảnh hưởng đến lớp bề mặt bên ngoài bảo vệ tủ bếp. 

Chọn đúng chất liệu

Bạn nên lựa chọn những chất liệu tủ bếp dễ dàng vệ sinh như tủ bếp Inox cánh kính, tủ bếp nhựa Acrylic, Laminate, sơn Inchem… là những vật liệu dễ dàng trong quá trình vệ sinh tủ bếp.

Các bước chuẩn bị trước khi vệ sinh

- Các vật dụng cần thiết để vệ sinh tủ bếp: khăn mềm, nước ấm, dung dịch rửa bát, giấm trắng, baking soda.

- Gang tay bảo hộ (nếu cần)

Các bước vệ sinh đơn giản cho tủ bếp

Bước 1: Dọn dẹp bề mặt tủ bếp

Trước khi lau dọn tủ bếp bạn cần dọn dẹp các vật dụng, đồ dùng trên bề mặt tủ bếp. 

Bước 2: Lau sạch bề mặt 

Sau khi đã dọn dẹp bề mặt tủ sẽ đến bước lau sạch bề mặt. Dưới đây là các gợi ý về các loại dung dịch tẩy rửa bề mặt an toàn. 

Dung dịch rửa chén

Pha xà phòng rửa bát với chút nước ấm thấm, lấy khăn mềm thấm vào dung dịch xà phòng vắt khô sau đó lau lên bề mặt vết bẩn. Dung dịch này phù hợp với hầu hết các chất liệu làm tủ bếp. 

Giấm trắng

Bạn hãy pha giấm trắng với nước theo tỉ lệ 100ml giấm trắng cùng với 2 lít nước ấm rồi lấy khăn mềm thấm vào dung dịch vừa pha. Sau đó vắt khô nước rồi lau bề mặt bên ngoài và bên trong tủ bếp. Cách này sẽ giúp loại bỏ vết bẩn một cách nhanh chóng giúp bề mặt tủ bếp luôn sáng bóng. 

Baking soda

Bột baking soda có rất nhiều công dụng nhất là công dụng làm sạch bề vết bẩn mặt tủ bếp. Lấy một ít bột baking soda pha với nước thành hỗn hợp đặc sánh rồi bôi lên mặt tủ bếp, sau đó lấy khăn mềm ẩm lau sẽ giúp bề mặt sáng bóng loại bỏ vết ẩm, ố vàng trên bề mặt tủ bếp.

Nước lau kính

Nếu bạn không có thời gian để pha hỗn hợp theo 3 cách trên thì bạn có thể sử dụng nước lau kính để vệ sinh bề mặt tủ bếp. Bạn chỉ cần xịt nước lên bề mặt vết bẩn và lấy khăn mềm lau dọn là có một bộ tủ bếp sạch như mới. 

Bước 3: Vệ sinh các kẽ hở

Bạn hãy lấy bàn chải đánh răng cũ để lau dọn các kẽ hở, góc cạnh khi sử dụng bằng giẻ lau không làm sạch được để vệ sinh các kẽ hở trong tủ bếp.

Bước 4: Lau khô


Vệ sinh bề mặt tủ bếp bằng khăn ẩm khô thật nhẹ nhàng

Sau khi vệ sinh bề mặt tủ bếp bằng các cách ở bước 2, bạn hãy lấy khăn mềm khô để lau vệ sinh lại lần nữa nhé. 

Xem thêm

Nội Thất Thuận Phát - đơn vị thi công thiết kế nội thất tủ bếp uy tín tại Hà Nội 

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành nội thất, Thuận Phát cam kết mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng, uy tín đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Nội thất Thuận Phát đa dạng mẫu mã các loại tủ bếp bao gồm tủ bếp Inox, tủ bếp nhựa, tủ bếp gỗ tự nhiên… và các loại phụ kiện nhà bếp đi kèm, thiết bị mới nhất hiện nay.

Đến với Thuận Phát, khách hàng sẽ được tư vấn, báo giá, lên bản vẽ miễn phí.

Công ty sẽ hoàn lại chi phí nếu thiết kế không đạt giống như cam kết trong hợp đồng.


Showroom Nội Thất Thuận Phát - 142 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Lời kết

Trên đây là một vài mẹo vệ sinh tủ bếp đơn giản giúp bạn tiết kiệm thời gian, ai cũng có thể làm để bề mặt tủ bếp luôn sáng bóng, sạch sẽ như mới. Cảm ơn bạn đã dành thời gian quý giá đọc bài viết của Thuận Phát. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bộ tủ nhà bạn luôn bền đẹp.