So sánh chất liệu nhựa Picomat và gỗ MDF lõi xanh An Cường làm tủ bếp

Tủ bếp làm từ chất liệu nhựa Picomat và gỗ MDF lõi xanh được rất nhiều người quan tâm về độ bền, khả năng chịu lực, chống ẩm, chống nước. Bài viết dưới đây hãy cùng Thuận Phát tìm hiểu so sánh chất liệu nhựa Picomat và gỗ MDF lõi xanh An Cường làm tủ bếp. 


Tủ bếp gỗ công nghiệp MDF lõi xanh nổi bật với thiết kế màu xanh và trắng

Xem nhanh

Ưu điểm của tủ bếp nhựa Picomat và gỗ công nghiệp MDF lõi xanh An Cường

Tủ bếp nhựa Picomat


Tủ bếp nhựa Picomat với thiết kế hiện đại và sang trọng

- Nhựa Picomat khá nhẹ, dễ dàng cho việc vận chuyển và thi công.

- Khả năng chống nước 100%: Nhựa Picomat có khả năng chống nước tuyệt đối nên được sử dụng được cả trong môi trường thường xuyên có độ ẩm cao.

- Chống cháy tốt: Nhựa Picomat không bắt lửa và có khả năng ngăn chặn đám cháy lan rộng.

- An toàn cho sức khỏe: Nhựa PVC không chứa các chất độc hại nên an toàn cho sức khỏe và môi trường, khách hàng yên tâm sử dụng.

- Bề mặt tủ bếp đa dạng: Bề mặt nhựa Picomat có thể phủ lên bề mặt các chất liệu cánh Acrylic, Laminate, sơn Inchem.

Tủ bếp gỗ công nghiệp MDF lõi xanh An Cường 


Bộ tủ bếp MDF cánh Acrylic Noline An Cường hoàn thiện cho chị Huệ - Văn Khê
Xem thêm10+ Mẫu tủ bếp chữ L 4m dài siêu đẹp, đầy đủ công năng

- Khả năng chống ẩm tốt: Khác với các loại tủ bếp gỗ công nghiệp thông thường, gỗ công nghiệp MDF lõi xanh có khả năng chống ẩm, chống mối mọt tốt.

- Bề mặt chất liệu đa dạng: Bề mặt gỗ công nghiệp MDF lõi xanh phủ lên bề mặt sử dụng chất liệu cánh Acrylic, Laminate, Melamine, sơn Inchem cao cấp, đáp ứng phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng.

- Khả năng bám keo, ốc vít tốt: Gỗ công nghiệp MDF lõi xanh bám keo, bám vít tốt nên làm tủ bếp gỗ công nghiệp rất chắc chắn và có độ bền cao.

- Giá rẻ hơn so với gỗ tự nhiên: So với làm tủ bếp bằng chất liệu gỗ tự nhiên, tủ bếp gỗ công nghiệp MDF lõi xanh An Cường có giá thành rẻ hơn, với tính thẩm mỹ cao phù hợp với nhiều phong cách thiết kế.

- An toàn cho sức khỏe: Các thành phần sản xuất gỗ công nghiệp đều không chứa các chất độc hại nên an toàn cho sức khỏe, khách hàng có thể yên tâm sử dụng kể cả trong môi trường có nhiệt độ cao.

Nhược điểm của tủ bếp nhựa Picomat và gỗ công nghiệp MDF lõi xanh An Cường

Tủ bếp nhựa Picomat

- Khả năng bắt vít kém: Nhựa Picomat có khả năng bắt vít kém hơn so với gỗ công nghiệp MDF lõi xanh. Do đó, Thuận Phát đã có giải pháp khắc phục nhược điểm này là dùng vít 555 chuyên dụng được chính hãng PVC khuyên dùng để tăng khả năng bắt vít, bám chặt vào tường của tủ bếp.


Đặc điểm của vít 555 chuyên dụng được Picomat khuyến cáo sử dụng cho tủ bếp nhựa cao cấp
Xem thêm: Tủ bếp Nhựa Cao Cấp giá chính hãng Picomat - Gia Cường khả năng chịu lực

- Chịu lực kém: Một nhược điểm nữa của nhựa PVC là khả năng chịu lực kém.  vì vậy Thuận Phát đã gia cường khả năng chịu lực của nhựa PVC bằng cách thêm những thanh xà chắc chắn hơn cho tủ bếp nhựa. 

- Giá thành: Tấm nhựa PVC có giá cao hơn gỗ công nghiệp MDF lõi xanh chống ẩm.

Tủ bếp gỗ công nghiệp MDF lõi xanh

- Độ dẻo dai kém khó uốn cong được: Gỗ MDF lõi xanh có độ cứng tốt nên độ dẻo dai, đàn hồi kém khó có thể uốn cong được.

- Không ngâm nước quá lâu nếu không sẽ bị trương nở: Với gỗ công nghiệp MDF lõi xanh không được ngâm nước quá 2 ngày sẽ bị trương nở, giảm chất lượng sản phẩm. 

=> Lưu ý: Nhận thấy nhược điểm đó nên gỗ công nghiệp MDF lõi xanh sẽ được phủ kín bề mặt là các chất liệu Acrylic, Laminate, Melamine, sơn Inchem. Các chất liệu này hoàn toàn không thấm nước, nên khách hàng có thể yên tâm sử dụng gỗ cốt gỗ công nghiệp MDF lõi xanh chống ẩm. 

Xem thêmBề mặt tủ bếp gỗ công nghiệp MDF An Cường nên chọn loại nào?

Tiêu chí so sánh 2 loại chất liệu nhựa PVC và gỗ MDF lõi xanh An Cường

Dưới đây là bảng so sánh sự khác nhau giữa hai loại chất liệu làm tủ bếp là nhựa PVC và gỗ MDF lõi xanh

Tiêu chí Nhựa Picomat Gỗ MDF lõi xanh
Độ bền Cao Cao
Khả năng chịu lực Chịu va dạp kém hơn so với gỗ MDF vì thành phần gỗ và nhựa mềm, xốp Chịu lực, chịu va đập tốt hơn so với tủ nhựa
Khả năng bám vít Kém hơn Tốt
Khả năng chống nước Chống thấm, chống nước tuyệt đối Nếu ngâm trong thời gian dài sẽ bị trương nở. Nên giải pháp khắc phục là sơn Inchem phủ bề mặt gỗ độ bền tuyệt đối
Khả năng chống mối mọt Tốt Kém hơn so với nhựa PVC, nhưng sử dụng ở chung cư, nhà khô ráo vào sơn phủ Inchem hoàn toàn không bị mối mọt
Độ thẩm mỹ Đẹp phù hợp với phong cách hiện đại Phù hợp nhiều phong cách vì bề mặt phủ đa dạng chất liệu từ hiên đại đến cổ điển
Giá thành Giá cao hơn gỗ MDF lõi xanh Giá rẻ hơn so với nhựa PVC và gỗ tự nhiên

Nên làm tủ bếp nhựa Picomat hay tủ bếp gỗ công nghiệp MDF lõi xanh An Cường

Câu hỏi “Nên làm tủ bếp nhựa PVC hay tủ bếp gỗ công nghiệp MDF lõi xanh” được rất nhiều người quan tâm. Việc lựa chọn sử dụng chất liệu nào còn phụ thuộc nhiều yếu tố như khả năng tài chính, phong cách thiết kế và nhu cầu sử dụng để chọn được bộ tủ bếp phù hợp. 

Nếu bạn thích phong cách hiện đại, yêu cầu khả năng chống nước và chống ẩm tốt thì bạn có thể chọn làm tủ bếp nhựa PVC với những ưu điểm vượt trội đáp ứng như chống mối mọt, ẩm mốc và chống nước tốt được mọi nhu cầu của bạn.

Ngoài ra, căn bếp nhà bạn thông thoáng, mát mẻ, yêu thích phong cách hiện đại, ngân sách phù hợp và sự chắc chắn thì bạn có thể làm tủ bếp gỗ công nghiệp MDF lõi xanh chống ẩm An Cường.

Hoặc, để tối đa độ bền và độ thẩm mỹ cho căn bếp bạn có thể kết hợp cả hai chất liệu để khắc phục các nhược điểm của 2 chất liệu làm tủ bếp này. Sử dụng gỗ MDF lõi xanh cho thùng tủ bếp trên và bếp dưới để có thể đảm bảo sự chắc chắn trong quá trình sử dụng. Tủ nhựa Picomat có thể dùng làm khoang máy rửa bát, khoang bồn rửa, những nơi tiếp xúc với nhiều nước, dễ mối mọt để chống mối mọt, ẩm mốc đảm bảo độ bền tuyệt đối cho tủ bếp khi sử dụng. 


Tủ bếp thùng nhựa Picomat cánh MDF An Cường sơn Inchem phong cách Scandinavian
Xem thêmSơn Inchem là gì? Có nên dùng sơn Inchem cho tủ bếp không?

Một số hình ảnh tủ bếp nhựa Picomat và tủ bếp gỗ công nghiệp MDF lõi xanh An Cường

Dưới đây là một số hình ảnh tủ bếp nhựa Picomat và tủ bếp gỗ công nghiệp MDF lõi xanh An Cường Thuận Phát đã thi công mới nhất năm 2024

  • Tủ bếp nhựa Picomat


Thực tế bộ tủ bếp nhà chú Tuấn và chia sẻ của chú về lý do chọn chất liệu nhựa Picomat cánh Acrylic mà Thuận Phát thi công!


Tủ bếp thùng nhựa Picomat phủ Laminate cánh nhựa Picomat sơn Inchem Trắng tân cổ điển
Xem thêm: Bảng báo giá chi tiết tủ bếp nhựa Laminate mới năm 2024


Tủ Bếp nhựa Acrylic màu trắng xen lẫn đỏ đô


Tủ Bếp nhựa Acrylic vân gỗ kết hợp tủ rượu trang trí


Tủ bếp nhựa Laminate kết hợp Acrylic hiện đại

  • Tủ bếp gỗ công nghiệp MDF lõi xanh chống ẩm An Cường


Tủ bếp Acrylic màu đen huyền bí phong cách hiện đại


Review bộ tủ bếp Acrylic màu đen huyền bí


Tủ bếp MDF phun sơn kết hợp cánh Melamine


Tủ bếp Laminate Lacquered hiên đại


Tủ bếp MDF phun sơn Inchem màu Xanh đậm phong cách Vintage


Mẫu thiết kế tủ bếp nhà anh Trung - Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Nội Thất Thuận Phát - đơn vị thi công thiết kế nội thất tủ bếp uy tín tại Hà Nội

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành nội thất, Thuận Phát cam kết mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng, uy tín đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Nội thất Thuận Phát đa dạng mẫu mã các loại tủ bếp bao gồm tủ bếp Inox, tủ bếp nhựa, tủ bếp gỗ tự nhiên… và các loại phụ kiện nhà bếp đi kèm, thiết bị mới nhất hiện nay.

Đến với Thuận Phát, khách hàng sẽ được tư vấn, báo giá, lên bản vẽ miễn phí.

Công ty sẽ hoàn lại chi phí nếu thiết kế không đạt giống như cam kết trong hợp đồng.


Showroom Nội Thất Thuận Phát - 142 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Lời kết

Bài viết trên cung cấp thông tin So sánh chất liệu nhựa Picomat và MDF lõi xanh làm tủ bếp. Cảm ơn bạn đã dành thời gian quý báu đọc bài viết của Thuận Phát. Hy vọng thông qua bài viết này bạn có thể lựa chọn được bộ tủ bếp phù hợp với căn bếp nhà mình.

Hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0867475128 hoặc đến ngay Showroom Thuận Phát - 142 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân để được tư vấn và trải nghiệm sản phẩm miễn phí.