Nguyên nhân mặt đá bị xỉn màu và mẹo vệ sinh bề mặt đá

Ngoài việc vệ sinh và bảo quản tủ bếp, bạn cũng cần lưu ý đến việc vệ sinh và bảo quản bề mặt đá. Nếu bạn chưa biết cách bảo quản và vệ sinh bề mặt đá đúng cách, bài viết dưới đây Thuận Phát chỉ ra nguyên nhân bề mặt đá bị xỉn màu và mẹo vệ sinh bề mặt đá bền đẹp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Xem nhanh

Nguyên nhân khiến bề mặt đá bị xỉn màu và mất độ bóng

Bề mặt đá bị xỉn màu và mất độ bóng có thể do một số nguyên nhân sau đây:

Không vệ sinh bề mặt đá thường xuyên

Trong quá trình sử dụng bề mặt đá không được sử dụng thường xuyên khiến bề mặt đá bị ố vàng và làm mất đi độ bóng của đá. Mặc dù bề mặt đá có khả năng chống bám bẩn và dễ dàng vệ sinh, nhưng nếu không được làm sạch thường xuyên để lâu sẽ khiến vết bẩn rất khó xử lý. Vì vậy, hãy thường xuyên vệ sinh bề mặt đá để duy trì vẻ sáng bóng, bền đẹp. 

Không bảo dưỡng, bảo trì bề mặt đá định kỳ

Giống như tủ bếp, bề mặt đá cũng cần được bảo dưỡng định kỳ để duy trì vẻ đẹp và độ bóng. Nếu không bảo trì đúng cách, bề mặt đá dễ bị ố vàng, xỉn màu, và mất đi vẻ đẹp vốn có. Hãy thường xuyên đánh bóng và xử lý các vết nứt, trầy xước kịp thời để giữ gìn độ bền, vẻ đẹp của đá.

Các vết bẩn dính trên bề mặt đá không được vệ sinh đúng cách

Các vết bẩn như dầu mỡ, cafe, nước chè, nước mắm… bị dính lên bề mặt đá nếu không làm sạch ngay lập tức hoặc vệ sinh không kỹ sau một thời gian những vị trí này sẽ bị ố vàng. Điều này giảm tính thẩm mỹ của bề mặt đá. 


Cần vệ sinh ngay nếu cafe đổ lên bề mặt đá

Dùng dao thái thức ăn trực tiếp lên bề mặt đá

Việc dùng dao cắt gọt hoặc thái thức ăn trực tiếp lên bề mặt đá có thể gây trầy xước, làm giảm độ bóng và độ bền của đá. Những vết xước này không chỉ làm giảm tính thẩm mỹ mà còn tăng khả năng bám bẩn của bề mặt đá. 

Tác động của nhiệt độ

Nhiệt độ cao có thể làm hỏng bề mặt đá, gây ra vết nứt hoặc làm bề mặt đá bị xỉn màu, mất đi độ bóng của đá. Để bảo vệ bề mặt đá hãy tránh đặt nồi nóng trực tiếp lên đá hoặc sử dụng tấm lót cách nhiệt.

Những điều cần lưu ý để sử dụng và bảo quản bề mặt đá

Để bề mặt đá luôn bền đẹp và sáng bóng, khi sử dụng bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây: 

Vệ sinh bề mặt đá thường xuyên

Để bề mặt đá luôn sạch sẽ và sáng bóng, bạn nên lau chùi, vệ sinh bề mặt đá thường xuyên bằng khăn mềm ẩm sau mỗi lần sử dụng xong. Việc này giúp ngăn ngừa sự tích tụ của bụi bẩn và vết bẩn.


Xem thêm
5 loại đá làm mặt bàn bếp tốt nhất. Bàn bếp nên dùng loại đá gì? 

Không cắt gọt, thái thức ăn trực tiếp lên bề mặt đá

Không cắt gọt, thái thức ăn hay sử dụng vật sắc nhọn tác động trực tiếp lên bề mặt đá. Thay vào đó hãy sử dụng thớt để bảo vệ bề mặt đá không bị trầy xước và duy trì vẻ đẹp của đá.

Không sử dụng các chất tẩy rửa có tính axit mạnh

Các chất tẩy rửa có tính axit mạnh có thể gây hại cho bề mặt đá. Thay vào đó hãy sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng để vệ sinh bề mặt đá.

Tránh làm nóng bề mặt đá

Sử dụng các tấm lót cách nhiệt khi đặt nồi hoặc chảo nóng lên bề mặt đá. Việc này giúp tránh làm nứt hoặc gây ra vết ố vàng hoặc làm nứt đá.

Kiểm tra định kỳ và khắc phục sự cố sớm

Nên kiểm tra bề mặt đá định kỳ để phát hiện kịp thời các vấn đề, ngăn ngừa những lỗi nghiêm trọng.

Mẹo vệ sinh bề mặt đá luôn bền đẹp

Để tiết kiệm thời gian và vệ sinh bề mặt đá nhanh chóng và hiệu quả, dưới đây là 4 mẹo vệ sinh bề mặt đá luôn bền đẹp và sáng bóng. 

Sử dụng tấm lót cách nhiệt

Đối với đá tự nhiên hay đá nhân tạo để kéo dài tuổi thọ đá được bền lâu bạn nên sử dụng các tấm lót cách nhiệt để đặt nồi hay các thực phẩm còn nóng để bảo vệ bề mặt đá tốt nhất. 

Sử dụng khăn mềm để vệ sinh bề mặt đá

Khi vệ sinh tránh sử dụng loại vải thô cứng sẽ làm xước bề mặt đá. Thay vào đó, bạn nên sử dụng khăn mềm ẩm để lau chùi các vết bẩn, giúp bảo vệ bề mặt đá bền đẹp và sáng bóng. 

Sử dụng kem đánh răng và baking soda cho những vết bẩn nhẹ

Đối với vết bẩn nhẹ hay ố vàng, bạn có thể sử dụng kem đánh răng và baking soda trộn theo tỉ lệ 1:1. Thoa hỗn hợp này lên các vị trí bị bẩn, chờ khoảng 5 - 10 phút, sau đó lấy khăn mềm ẩm lau sạch hỗn hợp này đem lại bề mặt đá. Đây là giải pháp an toàn và dễ thực hiện khi vệ sinh bề mặt đá.

Sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng cho bề mặt đá

Lựa chọn các sản phẩm vệ sinh chuyên dụng để làm sạch bề mặt đá và đảm bảo độ bền, độ bóng và không gây hại cho đá. 

Xem thêm

Nội Thất Thuận Phát - đơn vị thi công nội thất uy tín tại Hà Nội

- Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành nội thất, Thuận Phát cam kết mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng, uy tín đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

- Nội thất Thuận Phát đa dạng mẫu mã các loại tủ bếp bao gồm tủ bếp Inox, tủ bếp nhựa, tủ bếp gỗ tự nhiên… và các loại phụ kiện nhà bếp đi kèm, thiết bị mới nhất hiện nay.

- Đến với Thuận Phát, khách hàng sẽ được tư vấn, báo giá, lên bản vẽ miễn phí.

- Công ty sẽ hoàn lại chi phí nếu thiết kế không đạt giống như cam kết trong hợp đồng.


Showroom Nội Thất Thuận Phát - 142 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Lời kết

Bài viết trên là nguyên nhân bề mặt đá bị xỉn màu và mẹo vệ sinh bề mặt đá an toàn và hiệu quả. Cảm ơn bạn đã dành thời gian quý báu đọc bài viết của Thuận Phát. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn biết cách vệ sinh và bảo quản bề mặt đá đúng cách, luôn sáng bóng và sạch sẽ. Nếu bạn có nhu cầu làm tủ bếp hãy liên hệ ngay với Thuận Phát để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí.