Quy trình sơn tĩnh điện thùng tủ bếp Inox - Nội Thất Thuận Phát

Tủ bếp Inox sơn tĩnh điện ngày càng được nhiều người lựa chọn sử dụng cho căn bếp nhà mình vì những ưu điểm vượt trội của nó. Vậy quy trình sơn tĩnh điện thùng tủ bếp Inox như thế nào? Hãy cùng Thuận Phát tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

Xem nhanh

Sơn tĩnh điện là gì?

Sơn tĩnh điện là công nghệ sơn phổ biến sử dụng nguyên lý điện từ để màng sơn bám dính tốt hơn vào bề mặt kim loại được sơn. Sơn tĩnh điện thích hợp dùng cho các vật liệu kim loại như sắt, thép. Khi sơn, các điện tích dương (+) gặp điện tích âm (-) sẽ liên kết với nhau theo nguyên lý dòng điện khiến lớp sơn gắn chặt, đồng đều khắp bề mặt kim loại. 


Sơn tĩnh điện là gì?

Quy trình sơn tĩnh điện thùng tủ bếp Inox tại Thuận Phát

Quy trình sơn tĩnh điện cho thùng tủ bếp Inox gồm có 5 bước cơ bản đảm bảo sản phẩm đạt hiệu quả tối ưu nhất.


Dây chuyền quy trình phun sơn tĩnh điện

Bước 1: Chuẩn bị, xử lý bề mặt thùng tủ Inox cần sơn

Thùng tủ bếp Inox trước khi phun sơn tĩnh điện cần được xử lý bề mặt sạch sẽ. Việc xử lý bề mặt trước khi phun sơn rất quan trọng, loại bỏ bụi bẩn, gỉ sét trên bề mặt. Công đoạn này giúp lớp sơn được bám dính tốt, mịn và tính thẩm mỹ hơn.

Bước 2: Sấy khô thùng tủ bếp trước khi phun sơn tĩnh điện

Bước tiếp theo sau khi xử lý bề mặt thùng tủ là bước sấy khô tủ bếp trước khi phun sơn tĩnh điện. Quy trình sấy khô tủ bếp ở lò sấy riêng biệt. Sấy tối đa ở nhiệt độ 120 độ C trong khoảng 10 - 15p sẽ giúp thùng tủ bếp được khô nhanh chóng trước khi đưa vào sơn tĩnh điện. Sản phẩm sau khi được sấy khô cần để nơi thoáng mát, không bị dính nước và hóa chất. 

Bước 3: Vào buồng phun sơn tĩnh điện

Sau khi thùng tủ bếp đã được sấy khô hoàn toàn sẽ được cho vào buồng để phun sơn tĩnh điện. Công nghệ phun sơn tĩnh điện cần sử dụng súng phun hơi. Để có được màu sơn đậm, nhạt sẽ phải tùy vào lượng bột màu để ra được thành phẩm đẹp nhất. Súng phun bao gồm: súng phun buồng đơn và súng phun buồng đôi (đối xứng).

Trước khi bắt đầu sơn tĩnh điện cần phải kiểm tra lại xem bề mặt đã xử lý sạch sẽ, móc treo… Khi treo thùng tủ cần lưu ý khoảng cách tối thiểu từ 100 - 200mm. Trong quá trình phun sơn cần chú ý đến hướng sơn, để không phun sơn vào mặt người đối diện.


Buồng phun sơn tĩnh điện cho thùng tủ bếp Inox

Bước 4: Sấy khô

Khi thùng tủ bếp đã được phun sơn xong cần được đưa vào sấy khô trong buồng sấy sơn để định hình thùng tủ bếp. Cần phải kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi đóng lò sấy. Công đoạn này sẽ giúp sơn bám chắc vào bề mặt Inox, làm đều màu và đẹp hơn. Lò sấy phải có nhiệt độ từ 180 - 200 độ C, sấy trong khoảng 10 phút đạt hiệu quả tốt nhất.

Bước 5: Kiểm tra, đóng gói sản phẩm

Sau khi sấy khô thùng tủ bếp cần kiểm tra màu sắc, độ bám dính, độ phủ kín sản phẩm. Chỉ đóng gói thùng tủ bếp khi đạt tất cả các yêu cầu. 

Những lưu ý khi phun sơn tĩnh điện cho thùng tủ bếp Inox

Trang bị đồ bảo hộ khi sơn tĩnh điện giảm thiểu rủi ro trong quá trình thực hiện.

Cầm súng đúng cách: súng phun sơn tạo ra những tia phun rất mạnh nên cần phải cầm súng đúng cách và chắc chắn để sơn không bị dội ngược lại hoặc bắn sang vị trí khác.

Không sử dụng sản phẩm ngay sau khi phun sơn mà phải đợi một thời gian để sơn khô lại. 

Trang bị đồ bảo hộ để đảm bảo an toàn

Ưu điểm của tủ bếp Inox sơn tĩnh điện

Tăng độ bền, đẹp của sản phẩm

Công nghệ sơn tĩnh điện tạo ra lớp sơn đồng đều, mịn màng, không có vết nhăn, vết nổi như sử dụng sơn truyền thống. Lớp sơn tĩnh điện bám chắc vào bề mặt thùng Inox làm cho lớp sơn không bị bong tróc sau thời gian dài sử dụng. Bề mặt lớp sơn không bị ăn mòn bởi các hóa chất oxi hóa, bảo vệ bề mặt Inox an toàn, tăng độ bền tuổi thọ và độ bóng cho thùng tủ bếp Inox. Ngoài ra, sơn tĩnh điện làm tăng giá trị thẩm mỹ cho tủ bếp, che phủ tốt các mối hàn. 


Thùng tủ bếp Inox sơn tĩnh điện trưng bày tại showroom Thuận Phát
Xem thêm: Inox 304 là gì? Tại sao Nội thất Thuận Phát chỉ sử dụng thùng bếp Inox 304?

Đa dạng màu sắc

Có nhiều màu sắc đa dạng, kiểu dáng phù hợp với nhiều phong cách nội thất


Bảng màu sơn tĩnh điện cho thùng tủ bếp Inox

Khả năng chống trầy xước tốt

Lớp sơn tĩnh điện có khả năng bám chặt tốt vào bề mặt thùng tủ bếp Inox nên tạo ra lớp sơn có độ bền cao và khả năng chống trầy xước tốt. Lớp sơn tĩnh điện bảo vệ thùng tủ bếp cả khả năng chịu nhiệt độ cao lớp sơn cũng không bị bong tróc

An toàn hơn 

Sơn tĩnh điện an toàn có khả năng cách điện, truyền điện vì sơn tĩnh điện được làm từ nhựa polymer, có khả năng cách điện rất tốt, an toàn trong quá trình sử dụng tủ bếp. 

Lưu ý khi sử dụng tủ bếp Inox sơn tĩnh điện

Vệ sinh thường xuyên

Sau khi nấu nướng xong bạn cần vệ sinh tủ bếp thường xuyên loại bỏ những lớp dầu mỡ, bụi bẩn  để bề mặt tủ bếp luôn bền đẹp như mới. Bạn chỉ cần dùng khăn ẩm nhúng với nước sạch để lau thùng tủ bếp. Lưu ý không dùng chất tẩy rửa có tính axit mạnh có thể làm hỏng lớp sơn thùng tủ bếp. 

Tránh va đập quá mạnh

Trong quá trình sử dụng tránh va đập quá mạnh vào tủ bếp. Dù tủ bếp làm bằng Inox có thể hạn chế tối đa va đập, nhưng nếu va đập quá mạnh thì khó có thể tránh khỏi, thậm chí làm trầy xước lớp sơn tĩnh điện bao phủ bên ngoài. Nên khi sử dụng cần lưu ý để phòng tránh.


Thùng tủ bếp Inox module rời sơn tĩnh điện màu đen 

Lựa chọn đơn vị thi công uy tín

Để thùng tủ bếp Inox bền đẹp cần lựa chọn đơn vị thi công nội thất uy tín, chất lượng. Nội Thất Thuận Phát có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nội thất đặt mục tiêu cam kết mang sản phẩm chất lượng nhất đến tay khách hàng. 

Một số hình ảnh thùng tủ bếp Inox sơn tĩnh điện Thuận Phát đã thi công cho khách hàng mới nhất 2024

Dưới đây là một số hình ảnh thùng tủ bếp Inox sơn tĩnh điện Thuận Phát đã thiết kế thi công cho khách hàng năm 2024


Tủ bếp inox cánh kính chữ I với bố trí công năng hoàn hảo
Xem thêm: 
Bật mí 5 bí quyết chọn Tủ bếp Inox cánh kính cường lực phù hợp với mọi không gian


Review bộ tủ bếp hoàn thiện nhà cô Loan - Đông Anh, Hà Nội


Mẫu tủ bếp inox cánh kính chữ i đơn giản đầy đủ công năng


Bộ tủ bếp Inox cánh kính tối ưu cho không gian nhỏ


Mẫu tủ bếp theo hiện trạng tận dụng tối đa phần cửa sổ cho căn bếp luôn thoáng và sáng sủa


Ảnh thiết kế tủ bếp nhà chị Hương - Thanh Oai, Hà Nội
Xem thêm: Báo giá chi tiết Tủ bếp Inox cánh kính mới nhất 2024 - Nội Thất Thuận Phát


Công trình tủ bếp inox cánh kính màu đen - trắng hoàn thiện tại nhà chị Hương


Tủ bếp inox cánh kính kèm bàn bar nhà chú Hùng - Nam Định


Tủ bếp inox cánh kính nhà chú Hùng, Nam Định - Thuận Phát Home

Nội Thất Thuận Phát - đơn vị thi công nội thất uy tín tại Hà Nội

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành nội thất, Thuận Phát cam kết mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng, uy tín đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Nội thất Thuận Phát đa dạng mẫu mã các loại tủ bếp bao gồm tủ bếp Inox, tủ bếp nhựa, tủ bếp gỗ tự nhiên… và các loại phụ kiện nhà bếp đi kèm, thiết bị mới nhất hiện nay.

Đến với Thuận Phát, khách hàng sẽ được tư vấn, báo giá, lên bản vẽ miễn phí.

Công ty sẽ hoàn lại chi phí nếu thiết kế không đạt giống như cam kết trong hợp đồng.


Showroom Nội Thất Thuận Phát - 142 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Xem thêm

Lời kết

Bài viết trên cung cấp đầy đủ thông tin về Quy trình sơn tĩnh điện thùng tủ bếp Inox của Thuận Phát. Cảm ơn bạn đã dành thời gian quý báu đọc bài viết. Hy vọng thông qua bài viết này bạn nắm được quy trình sơn tĩnh điện lựa chọn được tủ bếp phù hợp cho không gian nội thất ngôi nhà.